หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สารพิษรอบตัว ทำลายสุขภาพอะไรเราบ้าง

Share แชร์โพสท์โดย ลูกสาวอบต

สารพิษรอบตัว ทำลายสุขภาพอะไรเราบ้าง

ปัจจุบันคนเรามีภาวะเสี่ยงต่อการรับสารพิษทั้งแบบที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นพ.พลวิช กล้าหาญ ผู้เชียวชาญด้านการปรับสมดุลจาก AMC Clinic ให้ข้อมูลว่าโรคที่พบในปัจจุบัน อาทิ ภูมิแพ้ โรคผิวหนัง สิวเรื้อรัง ไมเกรน ฯลฯ สาเหตุหนึ่งคือเกิดจากการสะสมของสารพิษในร่างกาย ซึ่งบางอย่างเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวเรามากเสียจนคาดไม่ถึง

@ ควันพิษจากรถยนต์ การสูดอนุภาคเล็กๆ ของสารเคมีที่เกิดจากเผาไหม้น้ำมันเชื้อเพลิง เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ และเส้นเลือดแตก ทำให้เกิดลิ่มเลือดอุดตันในเส้นเลือดบริเวณขา (โรคดีวีทีซึ่งจะเกิดขึ้นกับผู้ที่นั่งนานๆ ไม่ค่อยเคลื่อนไหว หรือเปลี่ยนอิริยาบถ) โดยสารเคมีดังกล่าวทำให้เลือดมีความข้นเหนียว จนทำให้เกิดลิ่มเลือด และอุดตัน

@ พลาสติคและกล่องโฟม ที่มักถูกนำไปใช้ในการบรรจุอาหารร้อน และมีน้ำมัน ซึ่งเมื่อได้รับความร้อนสูงจะทำให้สาร 2 ชนิดคือ เบนซิน (Benzene) และ สไตรี (Styrene) สารดังกล่าวจะละลายได้ดีในอาหารที่มีส่วนประกอบของไขมัน สำหรับเบนซินหากได้รับเข้าสู่ร่างกายเป็นเวลานาน อาจทำให้เป็นโรคโลหิตจางหรือมะเร็งเม็ดเลือดขาวได้ ส่วนสไตรีน เมื่อถูกผิวหนังหรือเข้าตาจะทำให้ระคายเคือง หากสูดดมเข้าไปจะมีอาการไอ และหายใจลำบาก เพราะไปทำให้เยื่อเมือกเกิดความระคายเคือง ปวดศรีษะ ง่วงซึม

@ ไมโครเวฟ จากการศึกษาค้นคว้าของสหภาพโซเวียตถูกตีพิมพ์โดย Atlantis Rising Educational Center บอกถึงการทดสอบดังนี้
1) เนื้อสัตว์ที่ถูกปรุงสุกเพื่อการรับประทานจะเกิดการก่อตัวของสารที่เรียกว่า d-Nitrosodiethanolamines หรือที่รู้จักกันดีว่าเป็นสารก่อมะเร็ง
2) กรดอะมีโนในนมและธัญพืชที่ถูกอุ่นให้ร้อนโดยเตาไมโครเวฟจะถูกแปลงเป็นสารก่อมะเร็ง
3) การให้ความร้อนกับผลไม้แข่แข็งจะทำได้สารประกอบภายในที่เป็นน้ำตาลและแปลงไปเป็นสารก่อมะเร็ง
4) การปรุงผักให้สุกโดยเฉพาะผักที่มีรากเป็นการรวมกลุ่มธาตุของสารที่ก่อให้เกิดมะเร็งเข้าด้วยกัน ปฎิกริยานี้จะเกิดขึ้นมากที่รากของพืชนั้นๆ

@ ครีมกันแดด มีไทเทเนียมไดออกไซต์ ซึ่งพบในหลายผลิตภัณฑ์ตั้งแต่สีทาบ้านไปถึงอาหารและเครื่องสำอาง อนุภาคไทเทเนียมไดออกไซต์ในสารกันแดดที่มีขนาดเล็กอาจจะสามารถแทรกผ่านผิวเซลล์ และก่อให้เกิดความเสียหายแก่ DNA เมื่อได้รับแสง และเป็นที่น่าสงสัยว่าจะเป็นตัวก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนัง สำหรับไทเทเนียมไดออกไซต์ที่มีขนาดใหญ่ มีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพในการสะท้อนหรือดูดกลืนแสงอัลตราไวโอเลตได้ ดังนั้นผู้บริโภคจึงควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีอนุภาคของสารสีขนาดเล็ก

@ ยาแก้ปวดและแก้อักเสบ คนไทยมีการใช้พาราเซตามอนมากเกินความจำเป็น จนเข้าขั้นอันตรายต่อการดื้อยา และส่งผลข้างเคียงต่ออวัยวะภายในร่างกาย ซึ่งในความเป็นจริงแล้วยาพาราเซตามอล แอสไพริน ยาต้านการอักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ ไม่ควรใช้ติดต่อกันนานๆ เนื่องจากจะมีผลต่อระบบต่างๆ ทั้งระบบของทางเดินอาหาร หากใช้ยาเกินปริมาณมากจะเป็นพิษต่อตับ จนเกิดเป็นภาวะตับวายและเสียชีวิตในที่สุด

@ ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมต่างๆ พบว่ามีสารพิษมากมาย อาทิ แชมพูรักษาหนังศรีษะจะมีสารโซเดียมซัลเฟต ซึ่งมีผลต่อการระคายเคืองของผิวหนังและดวงตา ผลิตภัณฑ์ย้อมสีผมมีสารซัลเฟตโทลูอี อาจทำให้เกิดสารก่อมะเร็งกับระบบประสาทที่เป็นพิษต่อสมอง และ ศูนย์กลางของไตและตับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อนยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกโถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"
ตั้งกระทู้ใหม่