หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อรถเบรคแตก จะเลือกช่วยใคร ระหว่างสุนัข หรือ นักท่องเที่ยว?

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

มื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา  มีการทำโพลสำรวจที่น่าสนใจถึงเรื่องราวความรักระหว่างคนกับสุนัข จัดทำโดย Georgia Regents University  และ Cape Fear Community College โพลได้ทำการสอบถามคนอเมริกันกว่า 500 คนว่า  หากมีรถบัสเบรกแตกกำลังพุ่งเข้าชนระหว่างสุนัขที่ตัวเองเป็นเจ้าของ  กับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ตัวเองไม่รู้จัก    เจ้าของสุนัขจะเลือกช่วยใคร?  

จะช่วยคนต่างชาติที่ไม่รู้จัก หรือจะช่วยสุนัขแสนรักของตัว โดยให้เลือกรักษาชีวิตได้เพียง  1 ชีวิตเท่านั้น   

ผลการสำรวจออกมาน่าตกตะลึงไม่น้อย เพราะจำนวนคนถึง 40  เปอร์เซ็นต์เลือกช่วยสุนัขของตัวเอง 

โดยในจำนวนนั้น กว่าครึ่งให้เหตุผลสั้นๆ แต่มีความหมายว่า   "I love my pet" หรือฉันรักสัตว์เลี้ยงของฉัน        

ส่วนอีก 25  เปอร์เซ็นต์บอกว่านักท่องเที่ยวต่างชาติควรจะฉลาดพอที่จะเอาชีวิตรอดได้ 

จากการทำโพลสำรวจคนในอังกฤษ 2,000 คน  ถึงความรักที่มีต่อสุนัขโดยเว็บไซต์ Ancestry.co.uk  ซึ่งเป็นเว็บไซต์สืบสาวต้นตระกูลที่มีฐานข้อมูลใหญ่ที่สุดในโลก  พบว่า

- 90 เปอร์เซ็นต์  ของคนเลี้ยงมีความรู้สึกว่าสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงเป็นสมาชิกของครอบครัว         

- 33 เปอร์เซ็นต์  บอกว่ารักสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงยิ่งกว่าญาติพี่น้องแท้ ๆ   

- 9 เปอร์เซ็นต์  จะทำพินัยกรรมยกเงินหรือทรัพย์สินจำนวนหนึ่งให้กับสุนัข

ถึงแม้สุนัขจะพูดจาสื่อสารกับเราไม่ได้  แต่จากการศึกษาของ Goldsmiths University ประเทศอังกฤษ  พบว่าสุนัขสามารถสัมผัสถึงอารมณ์เศร้าของมนุษย์ได้  และวิธีปลอบใจเจ้าของให้คลายเศร้าของสุนัขก็คือการเข้ามาคลอเคลีย เข้ามาเลียเพื่อปลอบใจให้ความอบอุ่น  

คณะผู้ศึกษาได้นำสุนัขเลี้ยงจำนวน 18 ตัว หลากหลายสายพันธุ์ในวัยต่างๆ กันมาทดสอบ  เพื่อดูพฤติกรรมเวลาเห็นเจ้าของสุนัขและคนแปลกหน้าในกิริยาต่างๆ 3 รูปแบบ คือ พูดคุยตามปกติ  ส่งเสียงในลำคอ และสุดท้ายส่งเสียงร้องไห้   

ผลที่ได้น่าสนใจอย่างมาก...     เวลาสุนัขเห็นเจ้าของหรือคนแปลกหน้าร้องไห้ จะมีสุนัขเดินเข้ามาหาจำนวนมากที่สุด  เข้ามาเคล้าคลอเหมือนเป็นการปลอบใจ โดยไม่คำนึงว่าคนที่ร้องไห้จะเป็นเจ้าของหรือไม่     

คณะผู้ศึกษาวิเคราะห์ว่าการที่สุนัขแสดงท่าทางเห็นอกเห็นใจคนที่มีอารมณ์เศร้าเป็นเพราะสุนัขมีความใกล้ชิดกับคนมานานหลายพันปี ทำให้มีความผูกพันกับมนุษย์โดยสัญชาตญาณ

ถามว่าทำไมคนถึงรักสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงมากกว่าญาติพี่น้องหรือเพื่อนฝูง  นักจิตวิทยาให้คำตอบว่าสุนัขมีคุณสมบัติของความเป็นเพื่อนรู้ใจที่คนต้องการ  ซึ่งหายากในหมู่มนุษย์ด้วยกัน   สุนัขไม่เคยโกหก ไม่ทรยศหักหลัง  ดุด่าว่ากล่าวอย่างไรก็ไม่เคยเถียง เมื่อกลับมาถึงบ้าน  สุนัขจะตื่นเต้นดีใจที่ได้เจอหน้าเราทุกครั้งเหมือนจากกันไปนานแสนนานทั้งที่เพิ่งจากกันเมื่อเช้า

ยามมีเรื่องเศร้าโศกเสียใจ พูดระบายออกมา สุนัขก็จะเฝ้ามองสบตา พร้อมรับฟังเสมอ  และไม่เคยเอาเรื่องไปนินทากับคนอื่นต่อ!

 

 

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1380072072

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?แร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน7 สิ่งที่ควรทำเมื่ออายุ 40(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตใช้พัดลมแบบผิดๆส่งผลเสียต่อสุขภาพสาว 3 ราศีนี้ เป็นสุดยอดจอมวางแผน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นทำไมเราถึงชอบกลิ่นหนังสือ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่