หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นิทานนี้มีค่า " ทัศนคติการใช้ชีวิต ของ...เจ้าลาตกถังขยะ "

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่
 
มีลาตัวหนึ่ง ตกลงไปในหลุมลึก เจ้าของคิดดูแล้ว ค่าใช้จ่ายที่จะช่วยมันขึ้นมาไม่คุ้ม ก็เลยจากมันไป ทิ้งให้มันอยู่อย่างนั้นอย่างเดียวดาย ทุกวันยังมีคนทิ้งขยะลงไปในหลุมอีก ลาโมโหมาก โกรธตัวเองที่ทำไมโชคร้าย ตกลงมาในหลุม เจ้าของก็ทิ้งมันไป ปล่อยให้ตายก็ยังไม่ให้มันตายสบายหน่อย.
 
แต่ละวันยังมีขยะโยนลงมาข้างตัวมันมากมาย.
 
แต่วันหนึ่งลามันคิดขึ้นได้ มันตัดสินใจเปลี่ยนทัศนคติในการดำเนินชีวิตของมัน มันจะเหยียบขยะไว้ใต้ตีนมันทุกวัน แทนที่จะให้ขยะถมทับตัวมัน และหาเศษอาหารจากขยะปะทังชีวิตของมันให้อยู่รอด.
 
วันเวลาผ่านไป ขยะหนุนสูงจนมันหลุดพ้นจากปากหลุม ขึ้นมาสู่โลกภายนอกอีกครั้งหนึ่ง. 
 
 
เรื่องของเจ้าลา  สอนว่า  อย่าน้อยใจ
 
 
อย่าน้อยใจที่ผู้ชายของคุณรวยสู้ของคนอื่นไม่ได้ อย่าน้อยใจที่ผู้หญิงของคุณไม่สวยพอ อย่าน้อยใจที่คุณไม่มีพ่อที่ดีคนหนึ่ง อย่าน้อยใจที่งานของคุณไม่ดี เงินเดือนน้อย อย่าน้อยใจที่ความสามารถของคุณไม่มีใครค้นพบ อย่าน้อยใจกับความไม่สมหวังของชีวิต
 
ชีวิตความเป็นจริงมีหลาย ๆ เรื่องที่ไม่สมหวัง ต่อให้ในชีวิตคุณ ๆ ได้รับแต่ขยะ คุณก็สามารถเหยียบขยะไว้ใต้ตีนคุณ แล้วขึ้นสู่จุดสูงสุดในโลก ในโลกนี้ ไม่มีใครสนใจว่าคุณจะขึ้นมาได้เพราะเหยียบอยู่บนบ่าของยักษ์ หรือบนกองขยะ จะขึ้นมาได้เพราะวิธีอะไร แต่สนใจว่าคุณขึ้นมาถึงระดับหนึ่งหรือเปล่าเท่านั้น
 
บนโลกแห่งความจริง ถ้าขึ้นมาได้จากกองขยะควรจะถูกยกย่องซะมากกว่า
 
วัยหนุ่มสาวไม่มีล้มเหลว ดูเจ้าลาเป็นตัวอย่าง แค่เริ่มต้นใหม่ ชีวิตก็เปลี่ยน ชีวิตคนเราก็แค่นี้ ไม่มีอะไรที่คุณจะต้องไปเสียใจ ถือซะว่าเป็นขยะที่อยู่ใต้ตีนคุณ ให้มันเป็นบันไดเพื่อขึ้นสู่ที่สูงให้คุณ
 
ถ้าคุณรู้สึกว่านิทานนี้มีค่า ให้แชร์ให้เพื่อน ๆ ที่กำลังท่อแท้ อ่านด้วย ความจริง อุปสรรค์และความผิดหวังที่คุณพบเห็นทุกวันนี้ ก็คือขยะและบันไดที่จะทำให้คุณขึ้นสู่ที่สูงของชีวิตคุณในอนาคต เพราะฉะนั้น ในวัยหนุ่มสาว การพบความผิดหวังและความลำบากในชีวิตบ้าง จึงเป็นเรื่องจำเป็น พวกนี้จะเป็นทรัพย์ของคุณในอนาค
 
เรื่องของเจ้าลา  สอนว่า  อย่าท้อใจ
 
ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่