หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความเป็นมาของตู้หยอดเหรียญ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ความเป็นมาของตู้หยอดเหรียญ   (Vending Machine)

เป็นเครื่องจ่ายน้ำมนต์แก่ผู้คนที่มาสักการะในโบสถ์สมัยกรีก 215 ก่อนคริสตกาล  ต่อมานิยมมากขึ้นในทวีปอเมริกา  เริ่มแรกขายหมากฝรั่งก่อน และเพิ่มปริมาณมากขึ้นอย่างรวดเร็วเพราะจัดเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าที่เข้าถึงได้ทุกแห่ง  ปัจจุบัน มีทั้งตู้น้ำดื่ม, ตู้เครื่องดื่ม น้ำแข็ง, ตู้จำหน่ายคูปอง, ตู้กาแฟ, ตู้น้ำมัน, ตู้เพลง junkbox , ช่องหยอดเหรียญ, ตู้เติมเงิน, เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ , น้ำดื่มหยอดเหรียญ ฯลฯ

มี 3 ประเภท  คือ

1. รับเหรียญเดียว

2. รับได้ครั้งละหลายเหรียญ

3. มองเห็นสินค้า  see thru  และแบบทึบมองไม่เห็นสินค้า

เกมตู้ หรือ เกมอาเขต (arcade อา-เขด) เป็นเครื่องเพื่อความบันเทิงแบบหยอดเหรียญ โดยส่วนใหญ่แล้วจะตั้งอยู่ในบริเวณธุรกิจ เช่น เกมเซ็นเตอร์ ห้างสรรพสินค้า และภัตตาคาร ส่วนใหญ่แล้วเกมตู้จะเป็นได้ทั้งเกมพินบอล เกมแลกของรางวัล เช่น ตู้คีบตุ๊กตา doll catcher วิดีโอเกม เช่นตู้เกมชุด สตรีทไฟท์เตอร์   ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วสำหรับ เกมตู้ที่เป็นวิดีโอเกมจะมีขนาดใหญ่กว่าเกมคอมพิวเตอร์ทั่วไป และให้คุณภาพของคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ที่สวยงาม การเล่นเกมตู้จะให้เวลาเล่นค่อนข้างสั้น และต้องจ่ายเงินเพื่อเล่นทุกครั้ง 

ส่วนมากจึงเป็นเกมประเภทต่อสู้ ตู้เกมจะควบคุมเกมโดยใช้ก้านควบคุม (joystick) แต่อาจจะมีเกมตู้บางประเภทที่แตกต่างออกไป เช่น  เกมประเภทแข่งรถ โดยที่ควบคุมจะเปลี่ยนเป็นพวงมาลัยรถเพื่อความสมจริง

ในปัจจุบันมีการพัฒนาเกมตู้ไปมาก เกมตู้ถูกดัดแปลงให้มีความหลากหลายมากขึ้นทั้งรูปทรง ที่ควมคุม และวิธีการเล่น เช่นเกมฝึกเป็นดีเจ เกมตีกลอง เกมเต้น เกมการ์ด เป็นต้น

 

อย่าทำกับฉันเหมือนเด็กหยอดเหรียญเอาบอลของเล่น

ที่ตื่นเต้นตอนมันกลิ้งลงมา

แต่ไม่มีคุณค่า เมื่อครอบครอง . . .

 

#soเสี่ยวnetwork  , http://inagist.com/all/333059457825271808/

ขอบคุณรายการ กบนอกกะลา ตอน ตู้อัจฉริยะ ชีวิตอัตโนมัติ

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%95%E0%B8%B9%E0%B9%89

 

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาททำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดนี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชาเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆ10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาท"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่