หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สรุป Apple เปิดตัว i Phone5S i Phone5c อย่างเป็นทางการเมื่อคืน

Share แชร์โพสท์โดย โอโม่บอย

เปิดตัวแล้ว!!! iPhone 5S , 5C รวมช็อตเด็ดจากงาน Apple Special Event พร้อมสเป็คแบบเต็มๆ

เปิดตัวแล้ว!!! iPhone 5S , 5C รวมช็อตเด็ดจากงาน Apple Special Event พร้อมสเป็คแบบเต็มๆ

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ iPhone 5S, iPhone5C ณ Cupertino สำนักงานหลักของ Apple ที่เรียกได้ว่าเป็นไปตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้าแทบทุกประการ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น เราขอรวบรวมเอาเรื่องเด่นๆ ที่ได้จากงาน มาสรุปดังนี้ครับ

 เปิดตัวแล้ว!!! iPhone 5S , 5C รวมช็อตเด็ดจากงาน Apple Special Event พร้อมสเป็คแบบเต็มๆ

1. iOS 7 โดยรวมแล้วไม่มีอะไรพลิกโผ สำหรับระบบปฎิบัติการตัวใหม่ตัวนี้ ดังที่เคยเปิดตัวไปแล้วจากงาน WWDC เมื่อเดือนมิถุนาที่ผ่านมา จุดเด่นหลักๆ ที่น่าสนใจ เช่น ระบบ airdrop, music app ตัวใหม่ หน้าตากล้อง และอัลบั้มภาพที่ออกแบบใหม่ เปิดให้ดาวน์โหลดตั้งแต่วันที่ 18 กันยายนเป็นต้นไป สำหรับ iPhone 4 ขึ้นไป, iPad 2 ขึ้นไป และ iPad mini

2. เรื่องที่น่ายินดีคือ ชุดโปรแกรม iLife และ iWork แจกฟรีพร้อมกับเครื่องใหม่

 เปิดตัวแล้ว!!! iPhone 5S , 5C รวมช็อตเด็ดจากงาน Apple Special Event พร้อมสเป็คแบบเต็มๆ

3. สเป็คอย่างเป็นทางการของ iPhone 5C ดังนี้ครับ

เปิดตัวแล้ว!!! iPhone 5S , 5C รวมช็อตเด็ดจากงาน Apple Special Event พร้อมสเป็คแบบเต็มๆ 

- คอนเฟิร์ม 5 สีตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้า เขียว ขาว ฟ้า แดง เหลือง

- หน้าจอ 4 นิ้ว retina display

- ฝาหลังพลาสติคคุณภาพดี hard-coated polycarbonate ซึ่งทาง Apple ยืนยันเองเลยว่าไม่ใช่พลาสติคไก่กาอย่างแน่นอน

- หน่วยประมวลผล Apple's A6 processor

- FaceTime HD camera

- กล้อง 8MP

- รองรับ LTE Up to 100Mbps download, Wireless 802.11ab/b/g/n, Bluetooth 4.0, Dual-band wifi

- รุ่น 16GB ราคา $99 และ 32GB ราคา $199 ติดสัญญา 2 ปี

 

4. สเป็คอย่างเป็นทางการของ iPhone 5S

 เปิดตัวแล้ว!!! iPhone 5S , 5C รวมช็อตเด็ดจากงาน Apple Special Event พร้อมสเป็คแบบเต็มๆ

เปิดตัวแล้ว!!! iPhone 5S , 5C รวมช็อตเด็ดจากงาน Apple Special Event พร้อมสเป็คแบบเต็มๆ

- ปุ่ม Home ที่ออกแบบใหม่ ไฉไลกว่าเก่า

- มี 3 สี คือ ขาว, ทอง และเทา

- หน่วยประมวลผล Apple A7 processor และเป็น smartphone เครื่องแรกของโลกที่รันด้วยระบบ 64 bit! แรงขึ้น 40 เท่า กราฟฟิคเร็วขึ้น 56 เท่า (เมื่อเทียบกับ iPhone รุ่นแรก (-__-"))

- ชิป M7 ช่วยการบังคับเครื่อง การเอียง หรือการใช้เครื่องกับแอพด้านสุขภาพดีมากขึ้น

เปิดตัวแล้ว!!! iPhone 5S , 5C รวมช็อตเด็ดจากงาน Apple Special Event พร้อมสเป็คแบบเต็มๆ

- เปิดตัวเกมใหม่ Infinity Blade 3 ที่โชว์การทำงานบนระบบ 64 bit อย่างลื่นไหล และกราฟฟิคที่สวยงาม ตัวเกมจะเปิดตัวพร้อมกับวันจำหน่าย iPhone 5S

- แบตเตอรี่ 10 hours of talk time, 250 hours of standby

- กล้องใหม่ 5-element lens รูรับแสง f/2.2 

- ไฟแฟลช LED คู่ "True tone flash" ปล่อยแสงสีขาวฟ้า และสีเหลือง ช่วยให้ภาพที่ถ่ายใช้แฟลชดูดีขึ้น พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวอัตโนมัติ 

- เพิ่ม burst mode ถ่ายภาพต่อเนื่อง 10 ภาพต่อวินาที   

เปิดตัวแล้ว!!! iPhone 5S , 5C รวมช็อตเด็ดจากงาน Apple Special Event พร้อมสเป็คแบบเต็มๆ

- รองรับการถ่ายวิดีโอ 720p ที่ 120FPS ถ่ายแบบสโลว์โมชั่นได้

เปิดตัวแล้ว!!! iPhone 5S , 5C รวมช็อตเด็ดจากงาน Apple Special Event พร้อมสเป็คแบบเต็มๆ

- ระบบสแกนลายนิ้วมือ กลมกลืนผสานเข้ากับปุ่ม Home สำหรับผู้ใช้ที่รำคาญการใส่ password 4 หลัก และใช้ในการจ่ายเงินในร้านค้าได้ด้วย

- รุ่น 16GB ราคา $199, 32GB  $299 และ 64GB  $399 ติดสัญญา 2 ปี

- สั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 13 กันยานี้ วางจำหน่ายจริงวันที่ 20 กันยายน 

 เปิดตัวแล้ว!!! iPhone 5S , 5C รวมช็อตเด็ดจากงาน Apple Special Event พร้อมสเป็คแบบเต็มๆ

5. ได้ไปต่อ! สำหรับ iPhone 4S รุ่น 8GB แปลว่า iPhone 5 ไม่ได้ไปต่อ ตามภาพครับ (ยกเลิกการขายไอโฟน 5 หลังวางขายไอโฟน5S

 เปิดตัวแล้ว!!! iPhone 5S , 5C รวมช็อตเด็ดจากงาน Apple Special Event พร้อมสเป็คแบบเต็มๆ

ปิดท้ายงานด้วยดนตรีเพราะๆ โดย Elvis Costello ซึ่งแปลว่า new iPads, MacBook Pros, Mavericks, Mac Pro , iWatch, Apple TV ไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมจ้า

สรุปว่าข่าวที่ลือมาถูกเกือบหมดยกเว้นเรื่องราคา iPhone 5C ที่พอคำนวนดีๆ แล้วไม่หมื่นต้นอย่างที่คิด ชวนให้สาวกเงิบไปตามๆ กัน ต้องรอดูราคาเมื่อเข้าไทยกันอีกทีครับ

 

ที่มา : IGN, The Verge

iPhone 5s กล้องดีขึ้น ถ่ายวิดีโอสโลโมชั่นได้ มีที่สแกนลายนิ้วมือ

สำหรับ iPhone 5s จากข้อมูลที่หลุด ๆ มาก็แทบไม่เหลืออะไรให้ต้องลุ้นกันแล้ว ตัวเครื่องใช้ชิป A7, กล้อง 8 ล้านพิกเซลแต่เซ็นเซอร์ใหญ่ขึ้น และที่ขาดไม่ได้คือมีที่สแกนลายนิ้วมืออยู่ที่ปุ่ม Home 

iPhone 5s เป็นรุ่นที่ต่อยอดจาก iPhone 5 ทำให้ตัวเครื่องมีหน้าตาเหมือน iPhone 5 โดยแอปเปิ้ลโม้ว่า iPhone 5s ยัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีและจำนวนชิ้นส่วนที่เพิ่มขึ้น แต่ขนาดและน้ำหนักของเครื่องยังคงเท่ากับ iPhone 5

ตัวเครื่อง iPhone 5s มี 3 สีให้เลือกด้วยกันได้แก่สีขาวแบบเดิม, สีเทา เป็นการปรับปรุงจากสีดำเดิม โดยแอปเปิ้ลเรียกชื่อสีเป็นทางการว่า Space Gray ขอบตัวเครื่องและด้านหลังจะเป็นสีเทากราไฟต์เหมือนข่าวที่มีมาก่อนหน้านี้ และสีใหม่อีกสีคือสีทองที่ด้านหลังและขอบตัวเครื่องจะเป็นสีทองไม่ได้เข้มมากแต่อย่างใด ส่วนความจุของตัวเครื่อง iPhone 5s แอปเปิ้ลยังอั้นไว้ที่ 16, 32 และ 64GB ไม่ยอมขยับหรือมีรุ่น 128GB ให้เลือกซื้อ

 

iphone-5s_01

iphone-5s_02

 

 

ด้านสเป็คเครื่อง iPhone 5s ใช้ชิป A7 ซึ่งเป็นชิปตัวแรกของอุปกรณ์ iOS ที่ใช้สถาปัตยกรรมแบบ 64 บิต ทำให้ iPhone 5s สามารถรองรับแอพฯแบบ 64 บิตในอนาคตได้ด้วย นอกจากนั้น iPhone 5s ยังมีชิปช่วยประมวลอีกตัวคือ M7 Coprocessor โดยชิปตัวนี้ออกแบบมาเพื่อทำหน้าที่ประมวลผลเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวโดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็นเข็มทิศ, accelerometer และ gyroscope โดยการทำงานเกี่ยวกับแอพฯด้านกีฟ้าที่ต้องมีการจับความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของตัวเราจะถูกโยนไปให้ M7 Coprocessor ทำหน้าที่ประมวลผลแทนที่ของ A7 ซึ่งเป็นชิปหลัก ซึ่งการทำงานของ M7 Coprocessor ใช้พลังงานน้อยกว่านั้นหมายถึงประหยัดแบตเตอรี่มากกว่า

กล้องถ่ายรูปของ iPhone 5s แม้จะยังคงความละเอียดที่ 8 ล้านพิกเซลเช่นเดิม แต่แอปเปิ้ลบอกว่าเซ็นเซอร์รับภาพของ iPhone 5s มีขนาดใหญ่กว่าเดิม 15 เปอร์เซ็นต์ช่วยให้ได้ภาพที่ดีกว่าเดิม รูรับแสงกว่าขึ้นเป็น F2.2 นอกจากนั้นยังเพิ่มฟีเจอร์ถ่ายภาพแบบต่อเนื่อง (Burst Mode) ที่สามารถถ่ายภาพได้ 10 ภาพ/วินาที ส่วนไฟแฟลชที่เคยโดนต่อว่าว่าแสงไฟแฟลชของ iPhone รุ่นที่ผ่าน ๆ มาแข็งกระด้างดูไม่เป็นธรรมชาติ ใน iPhone 5s แอปเปิ้ลแก้ไขปรับปรุงด้วยการใส่ไฟแฟลชไป 2 อันโดยเป็นแสงในโทนอุ่น 1 ดวงและโทนเย็น 1 ดวงพอเวลายิงไฟแฟลชออกไปแสงก็จะไม่แข็ง ๆ เหมือนแต่ก่อนอีกต่อไป

ที่น่าตื่นตาอีกหนึ่งฟีเจอร์ในส่วนของกล้องถ่ายรูปคือสามารถถ่ายวิดีโอแบบสโลโมชั้น 120 fps จุดนี้คนที่ชอบถ่ายวิดีโอคงชอบมากพอดู

 

iphone-5s_05

 

 

สำหรับฟีเจอร์พระเอกของ iPhone 5s คงหนีไม่พ้นเรื่องการมีที่สแกนลายนิ้วมือ ‘Touch ID’ ที่ฝั่งไว้ใต้ปุ่ม Home  ซึ่งถ้าเราดูภาพและวิดีโอเกี่ยวกับ iPhone 5s จะเห็นได้ว่าปุ่ม Home ใน iPhone 5s ไม่ได้เว้าเข้าไปเล็กน้อยเหมือนกับรุ่นอื่น แต่จะเป็นพื้นผิวเรียบ ๆ มีล้อมกรอบด้วยวงแหวนเงา ๆ โดยการสแกนลายนิ้วมือของ iPhone 5s สามารถจับได้ทุกทิศทุกทางที่เราวางนิ้วลงไป โดยการสแกนลายนิ้วมือเบื้องต้นสามารถสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคหน้าจอได้ (Slide to Unlock) และใช้สแกนเผื่อเวลาที่เราเข้าไปซื้อแอพฯ ซื้อเพลงใน iTunes Store แทนที่จะกด ๆ พาสเวิร์ดเหมือนเดิม เราก็ใช้นิ้วมือวางไว้บริเวณนั้นเลยต้องไป โดยการเก็บลายนิ้วมือแอปเปิ้ลรีบออกมาพูดเลยว่าตัวแอปเปิ้ลเองไม่มีการดึงข้อมูลไปยัง Cloud Server ของแอปเปิ้ลแต่อย่างใด

 

iphone-5s_03

iphone-5s_06

iphone-5s_04

 

ไฮไลต์ทั้งหมดของ iPhone 5s ก็น่าจะมีอยู่ประมาณนี้คือโฉมเดิม สเป็คใหม่ กล้องดีขึ้น มีสแกนลายนิ้วมือ

 

ด้านราคาของ iPhone 5s ถ้าเทียบกับราคาที่ฮ่องกงแล้วใกล้เคียงกับราคาในบ้านเราก็จะมีราคาประมาณนี้

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : apple.com/iphone-5s/

 

 

Related Posts

แอปเปิ้ลเปิดตัว iPhone 5c

ในที่สุด iPhone 5c ก็ถูกเปิดตัวเป็นทางการด้านรูปร่างหน้าตาเป๊ะเหมือนข่าวที่หลุด ๆ มาตัวเครื่องมีให้เลือก 5 สีด้วยกัน

 

คำจำกัดความของ iPhone 5c ที่แอปเปิ้ลเพิ่งเปิดตัวไปหมาด ๆ คือตัวเครื่องเป็นพลาสติกสเป็คเหมือน iPhone 5 โดยตัวเครื่องมีให้เลือก 5 สีด้วยกันคือสีขาว, สีฟ้า, สีเขียว, สีเหลือง และสีชมพู สเป็คภายในเครื่องใช้ชิป A6, กล้อง 8 ล้านพิกเซล, รองรับ LTE หลายคลื่นมากขึ้น

 

iphone-5c_01

ถ้าดูจากวิดีโอเปิดตัว iPhone 5c แอปเปิ้ลบอกว่าตัวบอดี้แม้เป็นพลาสติกแต่ภายในมีการเสริมความแข็งแรงด้วยโลหะไว้ด้วย นอกจากนั้นพื้นผิวของ iPhone 5c ยังมีการเคลือบผิวนอกจากเพื่อความเงางามแล้วยังสามารถทนรอยขีดข่วนได้ดีด้วย ด้านกล้องถ่ายรูปของ iPhone 5c ความสามารถก็เท่า ๆ กับ iPhone 5 คือมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงที่ F2.4, มีไฟแฟลช LED มาให้ดวงเดียว, ถ่ายวิดีโอได้แบบ Full HD

 

iphone-5c_02

 

iphone-5c_02-1

 

ฟีเจอร์ใหม่ประจำรุ่นของ iPhone 5c แอปเปิ้ลไม่ได้ใส่อะไรมาให้ อาจเพราะว่าไม่ใช่รุ่นใหม่จริง ๆ อย่างฟีเจอร์ถ่ายวิดีโอแบบสโลโมชั่นแบบ 120 FPS ก็ไม่ได้ถูกนำมาใส่ใน iPhone 5c ด้วย

นอกจากเรื่องตัวเครื่องที่เป็นสีสันบาดตาแล้วถือว่า iPhone 5c ไม่มีอะไรให้พูดถึงมากนัก เพราะสเป็คเครื่องไม่ได้มีการเพิ่มลูกเล่นอะไรใหม่รวมถึงฟีเจอร์ประจำรุ่นก็ไม่มีแต่อย่างใด โดย iPhone 5c มีให้เลือก 2 ความจุด้วยกันคือ 16 และ 32 GB

ด้านราคาของ iPhone 5c ที่ข่าวแรกสุดว่าจะถูก ๆ เอาเข้าจริงเปิดตัวเป็นทางการมาแล้วราคาไม่ถูกอย่างที่คิด เพราะราคาเครื่องไม่ติดล็อคไม่ติดสัญญาใด ๆ ถือว่าสูงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ซึ่งถ้าดูจากปีที่แล้วที่บ้านเราราคาพอ ๆ กับที่ฮ่องกงก็ราคาจะออกมาราว ๆ นี้

ซึ่งราคาในไทยก็ไม่น่าต่างจากที่ฮ่องกงมากสักเท่าไหร่ อาจจะบวกลบราว ๆ 1,000 บาท

โดยแอปเปิ้ลจะเริ่มเปิดให้สั่งจองได้ในวันที่ 13 ก.ย. นี้เป็นต้นไป และเริ่มขายในประเทศกลุ่มที่ 1 ในอเมริกาเหนือ, ยุโรป, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, ฮ่องกง, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ในวันที่ 20 ก.ย. นี้

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : apple.com/iphone-5c/

 

แอปเปิ้ลปล่อย iOS 7 GMและปล่อยให้ดาวน์โหลดตัวเต็มแก่คนทั่วไป 18 กย.

จบงานเปิดตัว iPhone 5s และ iPhone 5c ไปหมาด ๆ แอปเปิ้ลก็ได้ปล่อย iOS 7 GM (Golden Master หมายถึงตัวสมบุรณ์ที่จะปล่อยให้ดาวน์โหลด วันที่ 18 กย. นี้ ) มาแล้วเรียบร้อย

iOS 7 GM จะเป็นบิวด์ 11A465 ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดเวอร์ชั่นสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่จะออกวันที่ 18 ก.ย. ก็อาจจะเป็นบิวด์เดียวกัน โดย iOS 7 GM ตอนนี้เปิดให้นักพัฒนาซอฟท์แวร์ดาวน์โหลดแล้ว นอกจาก iOS 7 GM แอปเปิ้ลยังปล่อย Xcode 5 GM ออกมาด้วย ส่วน Apple TV Software ยังไม่มีปล่อยเวอร์ชั่นใหม่ออกมาแต่อย่างใด

 

ios-7-gm

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
โอโม่บอย's profile


โพสท์โดย: โอโม่บอย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึกกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ออฟเฟนไฮเมอร์: ภาพยนตร์ชีวประวัติสุดยิ่งใหญ่ กวาดรางวัลออสการ์ 2024อัพเดทสถานการณ์ ผู้ผลิตรถบินได้แต่ละค่าย"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วสะโพกไก่เทอริยากิน้ำผึ้ง5 หนังที่ได้รางวัลออสการ์ มากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่