หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อคุณพ่อเข้าครัวทำไอติมหวานเย็นให้ลูกทาน

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ไอติมแท่ง / หวานเย็น (Icepop)

รายการทำไอติมแท่งอย่างง่ายๆ ของเรา ที่บ้านต้องมีติดตู้เย็นตลอดไม่ว่าหน้าร้อนหรือหนาว เพราะลูกชอบ ถ้าซื้อเค้ามันก็จะเป็นแค่น้ำหวานเปล่าๆ ไม่มีคุณค่าทางอาหาร ทำเองเราเลือกใส่สิ่งที่เป็นประโยชน์ลงไปได้ตามชอบ

วันนี้เอาตัวอย่างมาให้ดู ถ้าใครไม่มีพิมพ์ ก็ใส่ถุงน้ำจิ้มแล้วมัดปากถุงให้แน่นๆเอาเข้าช่องฟรีซได้ เพราะสมัยเด็กเราทำขายก็ใส่ถุงนี้แหละขายดีซะด้วย  

ตัวอย่างเครื่องปรุงและอุปกรณ์ที่ทำ:- น้ำเต้าหู้น้าตาลหรือน้ำเชื่อม (ถ้าน้ำเต้าหู้หวานอยู่แล้วไม่ต้องใช้) ถั่วดำบวดพิมพ์สำหรับทำ

***ทุกอย่างปริมาณตามชอบ***

อีกแบบ ใช้ผลไม้สดก็ได้

วันนี้เราใช้ แตงโม (จะใช้แคนตาลูป / แตงไทยปั่นก็ดี เหมาะกับเด็กๆ ผู้ใหญ่ก็ทานได้) หรือใช้น้ำโอเลี้ยง (จะใช้กาแฟดำ กาแฟเย็น หรือ ชาดำเย็นก็ดี เหมาะกับผู้ใหญ่ ไม่ควรให้เด็กทาน) ถ้าใช้ผลไม้ก็ปั่นซะก่อน นี่ภาพแตงโมปั่นเสร็จแล้ว ไม่จำเป็นต้องปั่นละเอียดก็ได้ ถ้าผลไม้ไม่หวานก็เติมน้ำเชื่อมหรือน้ำตาลเข้าไปหน่อยได้

ตักน้ำผลไม้ปั่นใส่พิมพ์ อีกอันก็ใส่น้ำโอเลี้ยงอีกอันของเราใส่น้ำมะนาวปั่นลงไป ที่เห็นน้ำสีเหลืองๆ น่ะ

ภาพนี้เป็นน้ำเต้าหู้เทใส่พิมพ์ ถ้าจะใส่เครื่องอื่นเข้าไปด้วยก็ใส่ อย่างของเราวันนี้ก็ตักถั่วดำจากแกงบวดใส่ลงไปหน่อย  ส่วนอีกพิมพ์ก็ตักถั่วดำบวดใส่ลงไปเอาแช่เข้าช่องฟรีซไว้

แช่จนแข็งดีแล้วก็จะได้ไอติมแท่งอย่างนี้ ตัวอย่างนี้เป็นไอติมกะทิถั่วดำ, น้ำเต้าหู้, โอเลี้ยง, น้ำมะนาว และแตงโมปั่น

เครื่องแบบกะทิ ก็มี

:- กะทิน้ำตาลเครื่องประกอบวันนี้เราใช้มะพร้าวอ่อนหั่นชิ้นบางๆหรือตามชอบ และข้าวโพดต้ม มะพร้าวอ่อนเราใช้มะพร้าวกระป๋องอย่างนี้ เพราะถ้าซื้อเป็นลูกแล้วมันมีแต่น้ำไม่มีเนื้อ

เปิดกระป๋องออกมาจะได้เนื้อมะพร้าวอ่อนอย่างนี้ ส่วนน้ำน่ะไม่ใช่น้ำมะพร้าวอ่อนมันเป็นน้ำเชื่อมอ่อน

ของเราใช้กะทิผง เราก็เอาน้ำใส่หม้อตั้งไฟให้อุ่นๆสักหน่อย แล้วใส่กะทิลงไป (ถ้าใครใช้กะทิกระป๋องก็ควรตั้งไฟเช่นกัน)

* ต้มพอละลายดีก็ใส่น้ำตาลลงไปได้ ความหวานตามชอบต้มต่อจนน้ำตาลละลายดีปิดไฟได้

* และใส่เครื่องที่ต้องการลงไปได้ ของเราใส่ข้าวโพดต้มและเนื้อมะพร้าวอ่อนลงไป

* ตักใส่พิมพ์เข้าช่องฟรีซได้ สีดำๆ น่ะใส่นมช็อคโกแลตลงไป ถ้านมหวานไปเติมน้ำ / นมสดจืดลงไปได้

* แช่จนแข็งได้ที่ก็เอามาหล่อน้ำแกะออกจากพิมพ์ได้

 

เท่านี้ลูกๆ ก็ได้ทานไอติมอร่อยๆ จากฝีมือคุณพ่อ  ที่สำคัญมั่นใจปลอดภัยแน่นอน

http://rueanthai2.lefora.com/2009/06/16/icepop/

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออก"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้6 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้ายุงชอบกัดคนแบบไหนFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่