หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แจกมือถือฟรี! ระหว่าง iPhone กับ Android Phone แล้วเป็นคุณจะเลือกอะไร?

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

 

ก่อนเริ่มจึงขอยกตัวอย่างคำถามง่ายๆ .. ” แจกมือถือฟรี! ระหว่าง iPhone กับ Android Phone แล้วเป็นคุณจะเลือกอะไร? ” ไม่จำเป็นต้องตอบคำถามกับผู้เขียน ให้ตอบตัวเองลึกๆในใจก็พอ และ เรามาดูเหตุผลต่างๆกันเลยดีกว่า

1. Brand

1.Apple-logo

ทันทีที่พูดถึง Apple ผู้คนจะนึกถึงโทรศัพท์รุ่นเรือธงทันที นั่นก็คือ ‘ iPhone ‘ ที่มีหน้าตาเป็นเอกลักษณ์มาแต่ไหนเเต่ไร เพียงแค่มองดูปุ๊ป ผู้คนทั้งหลายก็รู้ปั๊ป ว่าเป็น iPhone อย่างแน่นอน รวมถึงชื่อแบรนด์ Apple ซึ่งฟังเเล้วก็รู้ว่า จะเน้นถึงความ ‘Simple n Luxury’ เรียบง่ายแต่ก็หรูหรามีระดับ จะไม่ขอกล่าวถึงฝั่ง Android เลย เพราะไม่ได้มีคุณสมบัติข้อนี้แต่อย่างใด

2. Appstore

App-Store-Hd

บอกได้ว่า Apple มีแหล่งรวมแอพพลิเคชันที่มีคุณภาพ พร้อมรับรองการดาวน์โหลดสำหรับ อุปกรณ์ iOS เสมอ หากสังเกตุดีๆ แอพพลิเคชันทั้งหลายจะมาใน iOS  ก่อนนำมาพัฒนาใน android เสมอๆ  ซึ่งทำให้ผู้ที่ใช้ Android ส่วนมากก็ต้องรอกันไปทุกที เหตุผลก็เพราะแอพฯ Android มันทำยากกว่า ต้องลองทดสอบกับหลายรุ่นมากมาย ซึ่งยุ่งยากแน่นอน

3. Advertisement

282827_502405086449583_2094130809_n

ต้องยอมรับกันว่าสื่อทั้งหลายยกระดับให้สินค้าจาก Apple มาเป็นนัมเบอร์วันเสมอๆ สังเกตุจากการใช้สินค้ามาโฆษณาเป็นผลรางวัลในกิจกรรมของแบรนด์ต่างๆ เช่น มีกิจกรรมทั้งหลาย แจก iPhone/iPad เป็นว่าเล่น แต่นานๆทีก็จะเห็นการแจก Samsung, Andoid บ้าง..อะไรบ้าง นั่นก็เพราะทางค่ายเองเป็นผู้สนับสนุนกิจกรรมอย่างเป็นทางการด้วยซ้ำ (ทั้งที่สินค้าจาก Apple ถูกหยิบมาแจกรางวัลด้วยความตั้งใจ) ดังนั้นข้อนี้เปรียบได้อย่างชัดเจนว่า สื่อทั้งหลายเข้าใจและเห็นชัดว่า สินค้าจาก Apple ไม่ได้เป็นเพียงโทรศัพท์เท่านั้น เเต่ยังนำมาชักจูงผู้คนได้ด้วย

 4. Apple Friendly

ipad

ต้องบอกได้ว่า “ความเป็นมิตร” เป็นคุณสมบัติดีเด่นของอุปกรณ์จาก Apple กันเลยทีเดียว เพราะสามารถเข้ากับคนได้ง่าย Apple คิดมาเเล้วว่าอุปกรณ์ทั้งหลายอย่าง  iPhone/iPad ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาอ่านคู่มือก่อนใช้ ใครๆก็ใช้เป็นใช้ง่าย ..สมัยนี้ เด็ก 5 ขวบก็เล่นไอแพดกันเเล้ว (ต่างจากสมัยเมื่อก่อน 5 ขวบ เราเล่นดีดลูกแก้วอยู่เลย)

5. Used but good price

20130531_161529_zpsf0756094

แน่นอนว่า สินค้าจาก Apple จะตกราคายากมากทั้งๆที่เป็นสินค้าใช้แล้ว (มือสอง) หากตัวเครื่องไม่ได้เสียหรือมีรอยขี้ริ้วขี้เหร่อะไร ผู้คนก็ยังให้ความสนใจในสินค้ามือสองเหล่านี้เสมอๆ  ต่างก็มีผู้ที่วิเคราะห์หาเหตุผลมากมายว่าเป็นเพราะอะไร? ก็ไม่ต้องสืบสาเหตุอะไรมากมาย นั่นก็เพราะเป็น Apple จึงทำแบบนี้ได้ ลองใช้ Android แล้วขายสิ ขายใกล้ราคาเดิมหรอ? แทบจะขายไม่ออกกันเลยทีเดียวเชียว..

 6. No crapware

Galaxy-Nexus-crapware

สังเกตุกันมั้ยว่าอุปกรณ์ Android เมื่อซื้อออกมาใหม่ๆ ก็จะมีแอพฯมากมายแถมมาด้วย ซึ่งบางครั้งเราไม่ได้ต้องการมันเลย นั่นจึงเป็นการเสียเวลาในการถอดการติดตั้ง ลบแอพฯเเหล่านั้นทิ้ง (บางตัวก็ลบไม่ได้ต้องติดเครื่องตลอดไป) ซึ่งปัญหานี้ ไม่เคยเกิดขึ้นกับผู้ที่ใช้ iOS อย่างเเน่นอน

 7. Battery Life Time

final-1024x768

Apple ให้ความสนใจในการพัฒนาอุปกรณ์ของตนเองให้มีอายุการใช้งานได้ยาวนานขึ้น สังเกตุจาก iPad หรือ Mac รุ่นใหม่ๆ ได้มีการพัฒนาเรื่องเเบตเตอรี่อยู่เสมอๆ หากใช้ Android ก็จะมีบ้างที่แบตเตอรี่อึด..แต่นั่นคือส่วนน้อย!

 8.  iOS Design

ios-7-beta

คำว่า “สวยงาม” ในทางความหมายเเล้วตีความได้ยากเหลือเกิน แต่หากจะบอกว่า “iOS เป็นการออกแบบที่สวยงาม” แน่นอนว่าเราตีความได้ง่ายๆเลย ความสวยงามของ iOS เป็นรูปธรรมมากๆ สามารถจับต้องได้ด้วยสายตา เพราะใครๆก็ต่างเห็นด้วยกัยความสวยงามน่าใช้ของ User Interface ของ iOS ..ยิ่งตอนนี้ iOS7 กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆนี้เเล้ว ผู้ใช้ Android หลายๆคนต่างรีบขายโทรศัพท์ตัวเองทิ้ง เพื่อหันมาหา Apple กันยกใหญ่ก็มีนะ

 9. Show Off

iphone5

“อวด” คำสั้นๆ เข้าใจง่ายๆ แต่ไม่สามารถทำได้ ถ้าไม่แน่จริง  ..แน่นอนว่าสำหรับผู้ที่ชอบอวดว่าใช้ของแพง (หรือไม่ชอบอวดก็ได้) หันมาใช้ iPhone สิ! รับรองว่า อวดใครๆก็ได้เเน่นอน อย่าไปใช้อีกฝั่งละ อวดยากหน่อย

และหากเทียบ iPhone กับ Android Phone ที่ราคาเท่าๆกัน แต่เมื่อหยิบมันขึ้นมา ความเป็น iPhone นั้นเเหละ จะทำให้คุณดูมีกะตังขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด! (อันนี้ม่ได้ประชด เกิดจากการสอบถามหลายๆคนมาแล้ว)

 10. no Flash

noflash

นับว่าเป็นข้อเสีย แต่เป็นข้อเสียที่เป็นประโยชน์มากๆ นั่นก็เพราะ Apple (iOS) ไม่สามารถเล่น Flash ได้  นั่นก็เพราะว่า Flash นี่แหละตัวดี ..ชอบกินทรัพยากรเครื่อง จึงทำให้เครื่องอืดอาด หน่วง โหลดช้า ดังนั้น นี่จึงเป็นข้อเสีย ที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้มที่ใช้ Apple แต่ไม่ต้องห่วง ยังไง HTML 5 กำลังถูกผลักดันให้มาแทนที่ Flash ในเร็วๆนี้เเล้ว

(แถม) 11. iOS  The Winner

iOS is the Winner

บอกได้เลยว่า iOS เหนือกว่า Android ในทุกๆด้านจริงๆ.. โดยเฉพาะความโดดเด่นด้านการใช้งานกับคนธรรมดาทั่วไป! ไม่ได้เหมาถึงผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญซอฟต์แวร์เหล่า หรือนักไอทีทั้งหลายแต่อย่างใด  เพราะ iOS ออกแบบมาสวยงาม น่าใช้ ใช้ง่าย เสถียร และ ผลักดันสินค้าให้โดดเด่นกว่า Android เป็นไหนๆ ดังนั้น iOS ชนะแน่นอนอย่างเถียงไม่ได้

ผู้แข่งขันในที่นี้ก็คือ อุปกรณ์จาก Apple ที่ใช้ระบบปฏิบัติการณ์ iOS  นำมาปะทะกับ

สินค้า อุปกรณ์ที่ใช้ Android ขับเคลื่อน

ซึ่งยกมาเป็น 10 เหตุผลที่ทำให้ Apple เหนือกว่า Android.. ชนะอย่างใสๆ

http://technolomo.com/2013/09/07/10-reasons-apple-vs-android/

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?สวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาททีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!สงครามโลกครั้งที่สอง บทเรียนเลือดเนื้อจากไฟสงครามทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่