หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 อันดับสุดยอดสวนสาธาณณะกลางเมือง ที่สวยงามน่าไปมากที่สุดในโลก

โพสท์โดย moses

เมืองที่ดีนอกจากจะต้องมีสิ่งทันสมัยต่างๆแล้ว ยังรวมถึงต้องมีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ มีความเป็นธรรมชาติ ทำให้หลายๆเมืองพากันสร้างสวนสาธารณะกลางเมืองไว้อย่างน่าสนใจ ให้ชาวเมืองได้ใช้ประโยชน์นั่นเอง

คราวนี้เราเลยท่องไปรอบโลกเพื่อดูเมืองต่างๆ และหาข้อมูลว่าที่ไหนจะเป็น 7 อันดับสวนสาธารณะกลางเมืองที่สวยงามที่สุดในโลก!!

 

อันดับ 7 Forest Park เมืองเซนต์หลุย สหรัฐอเมริกา

world-best-park

สวนสาธารณะที่ใช้งบประมาณกว่า 3,000 ล้านบาทเพื่อฟื้นฟูปรับปรุงให้มีทัศนียภาพสวยงาม เป็นที่ตั้งของสวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวิทยาศาสตร์ รวมถึงสัตว์ต่างๆกว่า 100 สายพันธุ์ในสวนสวยแห่งนี้

 

อันดับ 6 Namba Parks เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

world-best-park2

สวนสาธารณะที่เปิดมาตั้งแต่ปี 2003 เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่สร้างอยู่บนห้างสรรพสินค้าและอาคารสำนักงาน 30 ชั้น เรียกว่าคนญี่ปุ่นนี่เค้าใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วของเมืองให้คุ้มค่า และใช้ประโยชน์ได้จริงด้วย

 

อันดับ 5 Golden Gate Park เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา

world-best-park3

ก่อตั้งเมื่อปี 1870 สวนสาธาณะขึ้นชื่อของเมืองนี้ดึงดูดผู้คนกว่า 13 ล้านคนในแต่ละปี ไม่แปลกใจที่ความสวยงามของสวนสไตล์ญี่ปุ่นจะทำให้หลายๆคนหลงรัก บรรยากาศชวนผ่อนคลาย สามารถชมวิวทะเลสาบ Stow Lake น่าประทับใจมากๆ

 

อันดับ 4 City Park เมืองนิวออร์ลีน สหรัฐอเมริกา

world-best-park4

มีพื้นที่ประมาณ 5 ตารางกิโลเมตร เป็นที่รวมของต้นโอ๊คหลายสายพันธุ์ที่สุดในโลก บางต้นมีอายุมากถึง 600 ปี ซึ่งใครที่มาเที่ยวก็มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งการปิคนิค ขี่ม้า นั่งเล่นใต้ต้นไม่ หรือเดินเล่นศึกษาพันธุ์พืชก็ได้

 

อันดับ 3 Keukenhof เมืองลิสเซ่ ประเทศเนเธอร์แลนด์

world-best-park5

สวนสาธารณะนี้เหมาะแก่การมาเยือนในช่วงเดือนมีนาคม ถึงกลางพฤษภาคม ซึ่งจะเป็นช่วงสวยงามที่สุดเพราะมีดอกไม้กว่า 7,000,000 ดอกบานสะพรั่ง รวมถึงบรรยากาศสบายๆที่ทำให้ทุกคนหลงรัก

 

อันดับ 2 Stanley Park เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา

world-best-park6

สวนสวยกลางเมืองแวนคูเวอร์ อีกหนึ่งเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก มีกิจกรรมต่างๆมากมายให้ทำท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ มีต้นไม้ใหญ่น้อยนับรวมมากถึง 500,000 ต้น แค่คิดก็เห็นถึงความเขียวขจีน่าอยู่แล้วล่ะ

 

อันดับ 1 Park Güell เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

world-best-park7

สวนสาธารณะที่ผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรม และธรมชาติ ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ตั้งอยู่บนเนินเขาจึงมีพื้นที่เป็นชั้นๆ ความกว้างขวางของสวนทำให้กลายเป็นที่เดินเล่นของทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวด้วย

 

หลายๆคนคงจะได้เห็นความสวยงาม และความใส่ใจของเมืองต่างๆที่มีต่อสวนสาธารณะเป็นอย่างดี ซึ่งก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่การันตีถึงคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ในเมืองนั้น และเหมาะกับการไปเรียนต่ออีกนั่นเอง… หวังว่าชาว WeGoInter.com จะถูกใจกันนะจ๊ะ ^^

ที่มา: travelandleisure

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คุ้น ๆ นะ!! เมื่อครูจัดที่ให้นักเรียนส่งการบ้านตามรายวิชาครูผู้สอน เเต่รูปมันดูแปลก ๆ นะว่ามั้ยเทรนด์กินดินกำลังมา แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนออกมารับรองความปลอดภัยเด็กหญิงมาเลเซีย 6 ปีถูกจระเข้ลากตัวไปขณะอาบน้ำกับครอบครัวสาวสวยเช่าอพาร์ตเมนต์ 5 ปี ออกกระทันหัน เจ้าของเข้าไปดูตะะลึงกับกองขยะทรงผมยุค 90 ใครทันบ้างหนุ่มออสซี่-ลุงอเมริกัน มองกรุงเทพฯ ต่างมุม ทำไมใครๆ ก็หลงรักไทยตำหนักเย็น ในพระราชวัง​ต้องห้ามมาเลเซียเงียบ คนแห่เที่ยวไทยไม่หยุด เหตุผลนี้รู้แล้วต้องร้อง "ว้าว""เกาะผ้า" เกาะประหลาดหาดสวยน้ำใส มัลดีฟส์เมืองไทย ที่พังงาโลกมีเพื่อนใหม่! เตรียมพบกับ "มินิมูน" ดวงจันทร์ดวงที่ 2 แต่มาเยือนแค่ชั่วคราวต่างชาติเข้าพักโรงแรมในไทย..แต่ทำไมมีพนักงานมานอนด้วยเฉยเลย5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มนตรา คือ ผู้ชายในฝันของทองประกายที่เหมาะจะเป็นผู้ชายในชีวิตจริงเทรนด์กินดินกำลังมา แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนออกมารับรองความปลอดภัยตำหนักเย็น ในพระราชวัง​ต้องห้ามพบ "กุ้งล็อบสเตอร์สีส้ม" สุดหายาก พนักงานช่วยจนรอดชีวิตคุ้น ๆ นะ!! เมื่อครูจัดที่ให้นักเรียนส่งการบ้านตามรายวิชาครูผู้สอน เเต่รูปมันดูแปลก ๆ นะว่ามั้ย
ตั้งกระทู้ใหม่