หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 รายเหลือเชื่อ ของความต้านทานของชาวยิวในระหว่างการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

โพสท์โดย moses

แต่ที่เด่นชัดที่สุดของเวสเทิร์สงครามโลกครั้งที่สองมุ่งเน้นไปที่ทหารเหยื่อหมดหนทางจากการกดขี่เยอรมันความจริงแตกต่างกันมาก เผ่าพันธุ์มนุษย์ไม่ได้ใช้กรุณาให้ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์หรือการกดขี่และชาวยิวจะไม่มีข้อยกเว้น

เครดิต:

แหล่งที่มา: listverse.com

10 กบฏทาบลิงก้า 1943

เกี่ยวกับ 800,000 ถึงหนึ่งล้านคนถูกฆ่าตายที่ตายในค่ายทาบลิงก้าจาก 23 กรกฎาคม 1942 ถึง 19 ตุลาคม 1943 ในภาคตะวันออกของโปแลนด์ร้อยละ 90 ของนักโทษทั้งหมดถูกฆ่าตายภายในสองชั่วโมงของการเดินทางมาถึง ศพที่ถูกนำมาแล้วโดย Sonderkommandos ไปยังหลุมศพที่เปิดอยู่บนยอดเขา หลุมมีรางเหล็กเจืออยู่ในชั้นภายในมันเหมือน grillwork ซึ่งศพถูกเผา ชาวยิวถูกบังคับให้เป็นระยะ ๆ เพื่อป้อนหลุมและลอดผ่านขี้เถ้าสำหรับกระดูกใด ๆ ที่จำเป็นเพื่อให้พื้นดิน เอสเอสที่ได้รับความเห็นว่าชาวยิวจะอาณาบริเวณเกินไปและทำงานหนักเกินไปจะทำให้เกิดปัญหาร้ายแรง พวกเขา wrong.On 2 สิงหาคม 1943, นักโทษกลับมาต่อสู้ ประมาณครึ่งหนึ่งของ 1,500 ผู้ต้องขังรับอนุญาตให้อาศัยอยู่ในค่ายบุกคลังอาวุธค่ายที่สามหลังจากที่ชาวยิวเดินขึ้นไปทั้งสองยามที่ประตูด้านหลังและพวกเขาถูกแทงด้วยมีดของตัวเองของพวกเขาก่อนที่พวกเขาจะเสียงปลุกครั้นแล้วชาวยิวขโมยอาวุธปืนขนาดเล็กจาก คลังอาวุธและเปิดไฟในยามเอสเอสตลอดค่าย II นักโทษยึดร้านค้าน้ำมันก๊าดและจุดไฟเผาอาคารทุกขณะยาม watchtowers และเริ่มยิงกลับ ชาวยิวบุกเข้าไปในค่าย I และอาวุธบางส่วนของผู้ต้องขังของมันแล้วประมาณ 600 คนและหญิงทะลุรอบนอกและวิ่งสำหรับชีวิตของพวกเขาเข้าไปในป่า แต่ทั้งหมดประมาณ 40 เหล่านี้ถูกตำรวจตะครุบภายในหนึ่งสัปดาห์และดำเนินการ ผู้รอดชีวิตจากสงคราม 40

โจมตีสลัมเลนิน 1942

ช่วงเวลาที่หายนะความหนาแน่นของประชากรโดยเฉลี่ยภายในสลัมทั่วยุโรปประมาณเจ็ดคนไปที่ห้องเดียวและได้ถึงร้อยละ 30 ของชาวเมืองหนาตาเป็นสามเปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ของตน ส่วนที่เหลือของเมืองที่ได้รับไปยังสมาชิกพรรคนาซีกองทัพเยอรมันและพลเรือนประชาชนไม่กี่ถือว่าไม่เป็นอันตราย เหล่านี้เป็นสภาพความเป็นอยู่ของชุมชนแออัดเลนินใกล้สค์ในเบรสต์จังหวัดในภาคใต้ของเบลารุส มีไม่กี่พันชาวยิวในสลัมจนกระทั่ง 14 สิงหาคม 1942 เมื่อเอสเอสเข้ามาและฆ่าเกือบมนุษย์ทุกคนเดียวถูกรวมทั้งทารก สามสิบคนรอดไปทำงานในสลัมเป็นร้านตัดเย็บเสื้อผ้าและ woodwrights และพวกเขาก็เตรียมพร้อมโดยทหารเอสเอส 100, บวก 30 อารยันตำรวจเบลารุสที่ยังเกลียด Jews.On 12 กันยายน 1942 เมืองที่ถูกทำร้ายจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 150 ทหารพรรครวมทั้งที่มีชื่อเสียง Bielski พี่น้องใครเป็นคนฆ่าสามสิบเจ้าหน้าที่เอสเอสอทหารและตำรวจ จากนั้นพวกเขาบุกเข้าไปในผนังอพยพ 30 ชาวยิวที่เหลือและเผาสลัมไปที่พื้นก่อนจะถอยเข้าไปในป่าโดยรอบ

สมัครพรรคพวกสลัม Zdzieciol 1942-1944

วันนี้ Zdzieciol เรียกว่า Dzyatlava, บริเวณชายแดนโปแลนด์ในเบลารุส มันเป็นเมืองเล็ก ๆ ประมาณ 6,000 ในระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง พวกนาซีครอบครองมันเมื่อ 30 มิถุนายน 1941 และเป็นที่ยอมรับในสลัมที่ 22 กุมภาพันธ์ของปีถัดไป23 กรกฏาคม 1941 ทั้งหมดของความเคารพนับถือที่สุดพลเมืองดีมีการศึกษาของเมืองที่ได้รับการประกอบในตารางหลักและถูกจับกุมโดยไม่ต้องถูกดำเนินคดีด้วยข้อหาอาชญากรรมใด ๆ เอสเอส Einsatzkommandos เอาพวกเขาออกไปในรถบรรทุกและบอกให้ประชาชนดูว่าพวกเขาจะให้ไปทำงานในค่ายแรงงาน แทนพวกเขาถูกยิงทั้งหมดอยู่ในป่าไม่กี่ไมล์ทางด้านนอกของ town.Once สลัมถูกจัดตั้งขึ้นแปดคนถูกบังคับให้ใช้พื้นที่ที่อาศัยอยู่ในห้องเดียวโดยไม่ยกเว้นเฟอร์นิเจอร์ใช้เตียงเด็กอ่อนแบบพับเก็บได้ ทุกคนที่พบในอาหารที่ลักลอบขนมาจากในเมืองถูกยิงทันที Alter Dvoretsky เป็นทนายความท้องถิ่นจัดกลุ่มต่อต้านประมาณ 60 คนที่ซื้อปืนและกระสุนและเตรียมที่จะแขนชาวสลัมในกรณีที่มันจะถูกทำลาย เหล่ากบฏพรรคให้ความร่วมมือกับกองทัพแดงของสหภาพโซเวียตในซุ่มโจมตีหน่วยลาดตระเวนเยอรมันและขโมยอาวุธและเสบียงอาหารจากสองสถานีอุปทานโหล เอสเอสตัดสินใจว่ากิจกรรมนี้เป็นผลมาจากผู้อยู่อาศัยในชุมชนแออัดหนี: พวกเขาทำลายสลัมเมื่อ 30 เมษายน 1942 และอีกครั้งที่ 6 สิงหาคม ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรกที่ 1,200 ของชาวยิวมากที่สุดฉกรรจ์ได้เดินออกไปจากเมืองและยิงแล้วโยนลงไปในหลุมฝังศพมวล เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งที่สองผลในการถูกยิง 2,000 ถึง 3,000 สมัครพรรคพวก แต่ก็สามารถที่จะต่อสู้กันบนและยังคงซ่อนตัวอยู่ในป่าสำหรับส่วนที่เหลือของสงคราม

เชนสโตโคสลัมกบฏ 1943

เชนสโตโคเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่อย่างเป็นธรรมในภาคใต้ของประเทศโปแลนด์และเป็นหนึ่งในเมืองแรกจะลดลงหลังจากที่เยอรมันกองทัพโปแลนด์พ่ายแพ้ ประเทศเยอรมนีผนวกที่ 3 กันยายน 1939 สองวันหลังจากการเริ่มต้นสงครามโลกครั้งที่สองวันรุ่งขึ้น Wehrmacht ไม่วาฟเฟนเอสเอสมุ่งมั่นที่หนึ่งในไม่กี่มากของพวกเขาในข้อหาก่ออาชญากรรมสงครามเมื่อพวกเขายิงพลเรือนที่ไม่มีอาวุธอยู่ในสองแยกพื้นที่ของเมืองฆ่าเกือบ 600 คน, หญิงและเด็ก ทหารที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ระบุไว้ว่าเรื่องนี้ก็ยังไม่เสร็จเพราะเหยื่อเป็นชาวยิว แต่เป็นเพราะทหาร 42 และ 97 Wehrmacht เป็นประสาทและประสบการณ์ หลายคนที่ตกเป็นเหยื่อก็ไม่ใช่ชาวยิว ที่ 9 เมษายน 1941 สลัมเสร็จสมบูรณ์แล้วและร้อยละ 95 ของชาวยิวของเมืองที่ถูกบังคับในเรื่องทั้งหมด 45,000 เอสเอสได้นำตัวไปควบคุมของเมือง เมื่อ 26 มิถุนายน 1943 ในหน้าของการเนรเทศออกนอกประเทศทุกสัปดาห์เพื่อตายในค่ายทาบลิงก้าและการชำระหนี้กำลังใกล้เข้ามาควร, 5000 หรือเพื่อให้ชาวยิวในสลัมฉากสู้ในเมืองเป็นหลักพร้อม Nadrzeczna ถนนที่พวกเขาเอาปกในบังเกอร์ชั่วคราวและระดับถนน ห้องใต้ดิน พวกเขามีอาวุธมากไม่ดีมีเพียงหนึ่งปืนทุกสี่คนและไม่กี่ร้อยเครื่องดื่มค็อกเทลโมโลตอ แต่ผู้ที่ไม่ได้ติดอาวุธในตอนแรกหวังว่าพวกเขาสามารถดึงอาวุธจากเยอรมันตาย พวกเขาทำเช่นนั้นและกินเวลานานน่าตื่นตาตื่นใจห้าวัน แต่เอสเอสไม่ได้มีความยากลำบากจริงในการปราบปรามพวกเขา ผู้นำมอร์เดชัย Zylberberg ของพวกเขายิงตัวตายก่อนที่เอสเอสอบุกเข้าไปในที่กำบังของเขา รอบ 1,500 ชาวยิวตายในการต่อสู้, 500 ถูกประหารชีวิตทันทีหลังจาก (มากของพวกเขาโดยการทวน) และบางส่วน 3,800 ถึง 4,000 คนที่ได้รับไม่สามารถแขนตัวเองถูกจับและส่งไปยังค่ายแรงงานต่างๆ

กบฏ Sobibor 1943

Sobibor เป็นคนหนึ่งที่ตายค่ายแรกที่จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดและขนาดใหญ่เกือบจะเป็นคนฆ่าชาวยิวทุกคนที่ถูกส่งไปยังมัน พวกนาซีทำผิดพลาดในการขนส่งหลายร้อยวีท POWs ไปยังค่ายแรงงาน บรรดาผู้ที่เป็นยิวถูกประหารชีวิต แต่ข้อควรระวังไม่กี่ถูกพรากไปเพราะตามลัทธินาซีโซเวียตมนุษย์และความสามารถในการต่อสู้กลับ แต่ POWs เหล่านี้มีประสบการณ์ทหารและการต่อสู้แข็งหนึ่งของพวกเขาอเล็กซานเด Pechersky ไม่สามารถพาตัวเองไปทนนี้ฆ่าขายส่ง เขาเป็นชาวยิว แต่โชคดีที่ไม่ได้มองเช่นนั้นและหลังจากหนึ่งเดือนของการจำคุกในค่ายเขาเข้าร่วมในความพยายามต้านทานแอบแฝงนำโดยลีออง Feldhendler โดยมีเป้าหมายในเดือน escape.Two ที่ประสบความสำเร็จต่อมานักโทษ Sobibor ผุดแผนของพวกเขา Pechersky และ Feldhendler อยู่ท่ามกลางนักโทษน้อยมากที่เกี่ยวข้องในการจลาจลที่มีประสบการณ์ใดฆ่าคนอื่นพวกเขาล่อให้ทหารและเจ้าหน้าที่เอสเอสอรอบด้านหลังของหนึ่งในค่ายทหารหรือเข้าไปในร้านเครื่องและแทง garrotted หรือกระบองพวกเขาไปสู่​​ความตาย แต่ละยามตายให้เครื่องแบบและอาวุธที่นักโทษคนอื่น พวกเขาตั้งใจจะฆ่าทุกยามเดียวและนายทหารในค่ายและจากนั้นก็เดินออกไปผ่านประตูหลัก แต่ยามหลงทางเห็นพวกเขาและเป่าปลุก นักโทษครึ่งทำให้มันออกมาจากค่ายและเข้าไปในป่าที่คนตายมากขึ้นโดยการเหยียบทุ่นระเบิด บาง 50 การจัดการเพื่อหลบเลี่ยงกลับคืนโดยซ่อนตัวอยู่ในโรงนา, ฟาง, ท่อระบายน้ำและไร่ โปแลนด์ไม่ชาวยิวเสี่ยงชีวิตชีวิตของตัวเองของพวกเขาโดยการเก็บพวกเขาออกไปใน crawlspaces

Bielski สมัครพรรคพวก 1942-1945

ตอนนี้ที่มีชื่อเสียงผ่านทาง Defiance ฟิล์ม 2009, Bielski สมัครพรรคพวกนำโดยพี่น้องชาวยิวสี่: อเล็กซานเด, ทอฟเวีย, Asael และ Aron Bielski พวกเขาจัดกลุ่มต่อต้านจาก 17 รวมหลังการชำระบัญชีของสลัม Stankiewicz ในวันที่ทันสมัย​​เบลารุส ในเดือนสิงหาคม 1941 Bielskis พ่อแม่ 'น้องสาวและส่วนที่เหลือของครอบครัวของพวกเขาทั้งถูกฆ่าตาย พี่น้องหนีเข้าไปในป่าหนาสถานที่ใกล้เคียง เอสเอสยังคงแยกคนที่มาจากครอบครัวของพวกเขาก่อให้เกิดการรอดชีวิตจะหนีเข้าไปในป่าที่พวกเขาพบ Bielskis ที่ต้อนรับผู้ลี้ภัยชาวยิวทั้งหมด พวกเขาก็เริ่มทำจู่โจมในเวลากลางคืนในเมืองและฟาร์มสำหรับอาหารและซุ่มโจมตีหน่วยลาดตระเวนเยอรมันแขน สมาชิกของพวกเขาเพิ่มขึ้นถึง 1,236 สงครามจบ ภารกิจของพวกเขาจากความพยายามทำให้สงครามนาซีมากที่สุดเท่าที่พวกเขาสามารถประสบความสำเร็จได้ดีพอว่าโดยปี 1943 เอสเอสที่วางไว้ 100,000 Reichsmark โปรดปรานของหัวทอฟเวีย Bielski ของ ในช่วงปลายปี 1943 โซเวียตมาถึงพื้นที่และสมัครพรรคพวกสมทบกับพวกเขา พวกเขาอ้างว่าได้ฆ่าพวกนาซี 381 หรือทหารโดย Wehrmacht 1944

Syrets จลาจลค่ายกักกัน 1943

พวกนาซีติดตั้งค่ายใน Syrets, ตะวันตกของเมืองเคียฟ, ในมิถุนายน 1942 มันเป็นหนึ่งในแรกที่สร้างขึ้นเพื่อให้ห่างไกลทางทิศตะวันออกของประเทศเยอรมนีหรือโปแลนด์และจุดประสงค์ของมันคือการบังคับให้นักโทษชาวยิวที่จะทำความสะอาดหลักฐานของการสังหารหมู่ที่รักหญ้าทั้งหมด มีประมาณ 3,000 นักโทษชาวยิวที่อยู่ในค่ายได้ตลอดเวลาและพวกเขาจะถูกบังคับให้ฝังหรือเผาเปลือยเปล่าของสมาชิกในครอบครัวของตัวเองในหลุมขนาดใหญ่ สิบห้าคนอดอาหารจนตายต่อวัน-25, 000 เสียชีวิตในค่ายตามเวลาที่พวกนาซีรื้อมันกว่าหนึ่งปีต่อมา เถ้าถ่านของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการสังหารหมู่กระจัดกระจายอยู่บนฟิลด์ที่รกร้างทั่วพื้นที่และนักโทษที่ถูกบังคับให้อาศัยอยู่ใน dugouts ตื้นโดยไม่ต้องเตียง ใครก็ตามที่ปฏิเสธที่จะดำเนินการในรายละเอียดที่หลุมฝังศพถูกฆ่าตายทันทีโดยกระสุนปืนหรือรถบรรทุกก๊าซมือถือ ผู้บัญชาการอ็อตโต Radomski ยังมีนักโทษบางคนผิวดำในด้านหน้าของชาวยิวอื่น ๆ ที่จะหวาดกลัวพวกเขา นี้ต่อเนื่องไปจนถึง 29 กันยายน 1943 เมื่อ 326 นักโทษจัดการเพื่อเลือกล็อคของเครือข่ายของพวกเขาด้วยปุ่มพวกเขาพายุมาจากความตาย นักโทษที่ถูกเพื่อให้ได้รับการปฏิบัติที่ไม่ดีว่าพวกเขากำลังทุกข์ทรมานจากโรคหิดและเนื้อร้ายลุกลามไปทั่วร่างกายของพวกเขา แต่ก็พบว่ายังคงมีความแข็งแรงที่จะต่อสู้เจ้าหน้าที่เอสเอสของพวกเขากับพื้นและแทงพวกเขาไปสู่​​ความตาย, ควักตาของพวกเขาออกไปและบีบคอพวกเขาด้วยพวกเขา เปลือยมือ สิบห้าชาวยิวหนีเข้าไปในป่าและรอดชีวิตมาได้เป็นพยานกับพอล Blobel ผู้กระทำผิดจากการสังหารหมู่หญ้าที่รัก ส่วนที่เหลือถูกประหารชีวิต

จลาจล Auschwitz Sonderkommando 1944

Auschwitz เป็นที่ใหญ่ที่สุดและน่าอับอายที่สุดของนาซีค่ายกักกัน มันจะกลายเป็นในการปฏิบัติงานเมื่อ 20 พฤษภาคม 1940 และยังคงอยู่อย่างนั้นจนกระทั่ง 27 มกราคม 1945 เมื่อโซเวียตปลดปล่อยมัน กว่าหนึ่งล้านคนถูกฆ่าตายในสามค่ายประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ของพวกเขาชาวยิว. "Sonderkommando" เป็นพิเศษรว​​มกันประกอบด้วยนักโทษชาวยิวเลือกโดยการสุ่มเมื่อมาถึงที่ค่าย พวกเขาได้รับมอบหมายให้รักษาศพเสื้อผ้าและของมีค่าไปและกลับจากเตาแก๊สและ crematoria และแม้ว่างานของพวกเขาเป็นที่น่ากลัวพวกเขาจะได้รับรางวัลที่มีอาหารมากขึ้นและดีกว่าสภาพการทำงาน ในเช้าวันที่ 7 ตุลาคม, Sonderkommandos ก็โจมตีทุกยามเอสเอสอเดียวในและรอบ ๆ เตาแก๊สและ crematoria มีสองเตาแก๊สและ crematoria สี่ประมาณ 275 เมตร (300 หลา) กันทางตอนเหนือของแคมป์ครั้งที่สองเป็น Sonderkommandos มีจำนวนทั้งสิ้น 451 มหาศาลเปรียบ SS-แต่เอสเอสเป็น armed.However ด​​ีมากเหล่านี้พวกกบฏดีที่เลี้ยงพิสูจน์แล้วว่าฝ่ายตรงข้ามที่น่ากลัวมากและถูกฆ่าตายอย่างรวดเร็วยามหลายโหลด้วยขวานและมีดดันสองของพวกเขามีชีวิตอยู่ในเตาอบแล้ว ปล้นพวกเขาจากอาวุธของพวกเขาและเปิดไฟบนบุคลากรทั้งหมดเอสเอสที่ตอบสนองต่อความสับสนวุ่นวาย กว่า 70 นาซีที่ถูกฆ่าตาย พวกยิวจึงโยนกระเป๋าดินปืนลงไปในเตาอบและระเบิดขึ้นเมรุ IV ประมาณหนึ่งในสิบคนหนีออกค่าย แต่ถูกตำรวจตะครุบ ทั้งหมด Sonderkommandos ที่เหลืออยู่ไม่ว่าพวกเขามีส่วนร่วมในการเล่นในการก่อจลาจลหรือไม่ถูกประหารชีวิต

กบฏสลัมเบียลีสตอก 1943

เบียลีสตอกเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือโปแลนด์ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากชายแดนเบลารุสและสลัมที่มีอยู่ประมาณ 50,000 คนยิวจากปลายเดือนกรกฎาคม 1941 จนกว่าจะชำระหนี้เป็นครั้งสุดท้ายและเนรเทศออกนอกประเทศของพวกเขาไปยังค่ายกักกันและความตาย เมื่อพาไปเมืองหนึ่งเดือนก่อนหน้านี้พวกนาซีล็อกใกล้ถึง 1,000 ชาวยิวในโบสถ์ใหญ่และเผามันลง ฮิมม์เลอเยี่ยมชมสองวันต่อมาและให้ความเห็นชอบของเขาจากการกระทำของเอสเอส 50,000 ชาวยิวที่อาศัยอยู่ในชุมชนแออัดคับแคบสกปรกเช่นกรณีที่เกิดในไม่กี่สัปดาห์ ghettos.Every ไม่แยแสหลายพันนาซีเข้ามาในสลัมรอบขึ้นหลายพันของชาวยิวจะถูกส่งไปสู่​​ความตาย ข่าวลือที่ไม่สามารถช่วย แต่จะแพร่กระจายและตามเวลาที่รถรางมาถึงปลายทางของพวกเขาผู้โดยสารถูกกรีดร้องด้วยความหวาดกลัวและการต่อสู้บนผนังที่จะพยายามที่จะหลบหนี เมื่อเดือนสิงหาคมปี 1943 ชาวยิวขององค์การทหารต่อต้านฟาสซิสต์ได้ทำงานรวบรวมความกล้าที่จะต่อสู้กลับแม้ว่าพวกเขาจะถูกติดตั้งเฉพาะกับเดียวปืน MG เครื่อง 34 และเข็มขัดเดียวของ 500 กระสุน 100 ปืนใหญ่ของพวกเขา ปืนวอลเธอร์ตำรวจ 25 และปืนเมาเซอร์ พวกเขาเสริมนี้คลังแสงไม่พอเพียงกับเครื่องดื่มค็อกเทลโมโลตอของน้ำมันเบนซินดีเซลและน้ำมันก๊าดและประมาณ 100 ขวดแก้วของไฮโดรคลอริกซัลฟูริกและกรดไนตริก พวกเขาได้ตั้งบังเกอร์คำสั่งในท่อระบายน้ำและ Moskowicz และ Tenenbaum อบปืนที่เอสเอสอรอบจนกว่าพวกเขาจะหันกระสุนในขั้นสุดท้ายของ themselves.The เหลือ 10,000 ชาวยิวในสลัมถูกส่งทันทีที่ Majdanek, ทาบลิงก้าและ Auschwitz บางคนเด็ก 1200 ในที่สุดก็มาถึงที่ Auschwitz สำหรับเตาแก๊สหรือการทดลองของโจเซฟเมนกีลี

สลัมกรุงวอร์ซอกบฏ 1943

สิ่งนี้ไม่ควรจะสับสนกับวอร์ซอกบฏซึ่งเป็นการต่อสู้ทั่วเมืองระหว่างนาซีและกองทัพโปแลนด์บ้าน สลัมกรุงวอร์ซอกบฏที่เกิดขึ้นจาก 19 เมษายน - 16 พฤษภาคม 1943 กว่าปีก่อนที่วอร์ซอกบฏ สลัมก่อตั้งขึ้นระหว่างเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน 1940 และหลังจากนั้นจนกระทั่ง 16 พฤษภาคม 1943 ประมาณ 300,000 คนยิวถูกฆ่าตายในการเนรเทศออกนอกประเทศต่างๆ liquidations และ destruction.Life สุดท้ายในสลัมเป็นที่น่าเสียดาย พวกนาซีได้รับอนุญาตให้ชาวยิวเพียง 184 แคลอรี่ของอาหารแต่ละต่อวันและพวกเขามีเพื่อเสริมนี้ได้โดยการขโมยจากนอกกำแพงเมื่อใดก็ตามที่เป็นไปได้ พวกนาซีเข้ามาในสลัมในเดือนมกราคม 1943 สำหรับเนรเทศและยิงชาวยิว 600 ตายมากหรือน้อยที่สุ่ม บางส่วนของผู้หญิงที่ถูกลากเข้าไปในรถบรรทุกและข่มขืนก่อ​​นที่จะถูกนำตัวไปยังรถไฟที่จะส่งพวกเขาไปยัง deaths.The นาซีของพวกเขาถอนตัวออก 5,000 กับนักโทษสดตายค่ายและรอคอยอยู่ภายใต้คำสั่งจากเฮ็นริชฮิมม์เลอจนกระทั่งสัปดาห์เทศกาลปัสกาในเดือนเมษายนก่อนที่พวกเขา กลับเข้ามาสำหรับการเนรเทศออกจากประเทศอื่น ฮิมม์เลอดูเหมือนจะได้รับการคัดเลือกวันนี้หมดจดเพื่อประโยชน์ในการที่กระทำผิดกฎหมายศาสนาของพวกเขา เกี่ยวกับ 4000 นาซีเริ่มการค้นหาบ้านที่บ้านเท่านั้นที่จะเดินหน้าครั้งแรกในหลายเอาชีวิตfirefights ปะทุขึ้นทั่วทุกมุมเมืองและพวกนาซีพบว่าตัวเองล้อมรอบบนท้องถนนจำนวนมากและโดยการสนับสนุนรถถังเริ่มต้นพวกเขารีบถอยและรั้งด้วยรถถังปืนกลหนักรื้อถอนและทวนกับที่พวกเขาเริ่มรุกอาคารโดยอาคารฆาตกรรมและ arson.The นาซีอ้างว่า 17 เป็นของตัวเองถูกฆ่าตายในขณะที่พวกเขาดำเนินการ 13,000 พลเรือนชาวยิว เพียงการต่อสู้ดำเนินไปเป็นเวลาประมาณ 10 วันหลังจากที่พวกนาซีฮิตเลอร์สั่งให้ตัวเองหายไปอย่างเต็มที่สลัมทั้งหมด เกือบทุกอาคารเดียวกำลังอาละวาดไปที่พื้นดินและ 56,000 คนยิวถูกส่งไปยังค่ายกักกัน ไม่กี่คนที่รอดชีวิตจากสงครามอ้างว่าพวกเขารู้ว่าพวกเขามีความหวังในการเอาชนะพวกนาซีไม่และถูกเพียงหวังที่จะตายในเงื่อนไขของตัวเองของพวกเขา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมร"จั๊กกะบุ๋ม" กราบเท้าขอขมา "อาเป็ดเชิญยิ้ม" ที่ทำให้ตระกูลเชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ลั่น จะปรับตัวเองให้ดีขึ้น!สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรยำซีฟู้ดผักกูดลูกชิ้นหมู เมนูแสนง่าย แต่ได้ความอร่อยและสุขภาพที่ดี100 บาท ท้าทายชีวิตหนึ่งวันในกรุงเทพเงินเดือน 15,000 บาทจะพอไหม?
ตั้งกระทู้ใหม่