หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แม่ฉันผู้สูญเสียดวงตาไปข้างหนึ่ง

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

แม่ของฉันมีตาเพียงข้างเดียว และฉันก็รังเกียจยิ่งนัก  แม่เป็นเหมือนความวุ่นวายสำหรับฉัน  แม่ทำอาหารให้นักเรียนและครูเลี้ยงดูฉัน

          ช่วงเช้าวันหนึ่ง แม่มาที่โรงเรียนและเข้ามาทักฉัน(ต่อหน้าเพื่อนๆ)  มันทำให้ฉันรู้สึกอับอายขายหน้ามาก  แม่ทำอย่างนี้ได้อย่างไร? (ฉันคิด)   ฉันเฉยเมย มองด้วยความเกลียดชังและวิ่งออกจากห้อง

         วันต่อมา เพื่อนร่วมห้องพูดเย้ยฉันว่า   
"ยี้ยย! แม่แกมีตาข้างเดียว.."    ฉันแทบอยากจะฝังตัวเองทั้งเป็น     อยากให้แม่หายลับไปซะ

         วันนั้น เมื่อ (กลับมา) เจอหน้าแม่ฉันก็ชิงพูดขึ้นว่า  
"แม่ยังจะมาทำให้ฉันขายหน้าอีก ทำไมไม่ไปตายซะ!"    

         แม่เงียบ..ไม่ได้โต้ตอบ    ส่วนฉันเองก็ไม่ทันยั้งคิดกับสิ่งที่พูดออกไป   เพราะโมโหจัดจึงไม่ได้คิดถึงอารมณ์ความรู้สึกของแม่  ฉันอยากจะไปให้พ้นจากบ้านและไม่ต้องมาทำอะไร(พบเห็น)แม่อีก

         ดังนั้น ฉันจึงมุมานะเรียนจนได้โอกาสไปเรียนนอก   ต่อมาฉันแต่งงาน มีบ้านเป็นของตัวเอง   มีลูก มีความสุขกับชีวิตและความสบายต่างๆ

           แล้ววันหนึ่ง แม่ก็ได้มาเยี่ยมฉัน  หลายปีมานี้แม่ไม่ได้พบฉันและไม่เคยเห็นหน้าหลานๆ เลย     เมื่อแม่ยืนรอที่ประตู ลูกๆ ต่างพากันหัวเราะใส่    ฉันจึงโวยวายเพื่อไม่ให้แม่มาเยี่ยมอีก
"กล้าดียังไงมาที่บ้านนี้และทำให้เด็กๆ ตกใจ ไปให้พ้นเดี๋ยวนี้!!"   จากนั้น แม่ก็เอ่ยขึ้นเบาๆ 
"โอ้ ขอโทษนะ ฉันจำบ้านเลขที่ผิด"   แล้วแม่ก็เดินพ้นไปจากสายตา

       อยู่มาวันหนึ่ง มีจดหมายเกี่ยวกับงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนมาที่บ้าน   ฉันรีบโกหกเมียไปว่ามีความจำเป็นต้องเดินทางไปทำธุระ   หลังงานคืนสู่เหย้าแล้ว ฉันก็ได้ไปที่กระท่อมเก่าด้วยความอยากรู้ที่ว่าแม่เป็นไง   เพื่อนบ้าน (ของแม่) บอกว่าเธอตายแล้ว    ฉันไม่หลั่งน้ำตาแม้แต่หยดเดียว   เขายื่นจดหมายที่แม่เขียนเพื่อให้ฉัน






ลูกรักของแม่



        "แม่คิดถึงลูกทุกเวลา  แม่เสียใจที่ไปบ้านของลูกและทำให้หลานๆ ตกใจ แม่ดีใจมากที่รู้ว่าลูกได้มางานคืนสู่เหย้า  แต่แม่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย แม้แต่จะลุกออกจากเตียงเพื่อไปเห็นหน้าลูก  แม่เสียใจที่เป็นคนทำให้ลูกต้องอับอายอยู่เสมอตอนลูกกำลังโตขึ้น   

         ลูกคงเข้าใจ เมื่อตอนลูกเป็นเด็กเล็กและได้ประสบอุบัติเหตุสูญเสียดวงตาข้างหนึ่งไป   ในฐานะที่เป็นแม่ แม่ไม่อาจทนดูลูกต้องโตขึ้นพร้อมด้วยดวงตาข้างเดียว   ดังนั้น แม่จึงให้ดวงตาข้างหนึ่งของแม่แก่ลูก

          แม่ภูมิใจในตัวลูกที่ออกไปพบเจอโลกใหม่ ที่กว้างใหญ่ เพื่อแม่กับตาข้างเดียวนั้น"


รักลูกหมดหัวใจ
 
แม่ของลูก



Posted by: dhong
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!อันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนHuawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้งเขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายนักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
ตั้งกระทู้ใหม่