หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องของ ทอม ครูซ และประวัติวัยเยาว์

โพสท์โดย I AM THOR

 

เรื่องของ ทอม ครูซ ที่น้

น้อยคนที่จะไม่รู้จัก ทอม ครูซ นักแสดงชาวอเมริกันชื่อดัง แต่น้อยคนที่รู้ว่า ประวัติวัยเยาว์ของเขานั้นเป็นอย่างไร

หนูน้อย ทอม ครูซ มีปัญหาทางการเรียน เพราะมีอาการผิดปกติของดิสเล็กเซีย (Dyslexia) คือ ความบกพร่องในการอ่าน มีปัญหาในการอ่าน อ่านได้บ้างไม่ได้บ้าง อ่านไม่คล่อง สะกดคำติดขัด ผสมคำไม่ได้ หรืออ่านไม่ได้เลย โดยมีสาเหตุมาจากความผิดปกติของเส้นประสาท (neurobiologically based disorder) ซึ่งเป็นความผิดปกติทางสมองอย่างหนึ่ง

แม่และพี่น้องผู้หญิงของเขาก็เป็นกันหมดทั้งบ้าน จะมองเห็นอักษรกลับไปมาหรือสับสนวุ่นวาย แม่เขาที่ผ่านการฝึกฝนมาเป็นครูสอนเด็กบกพร่องด้านนี้ต้องช่วยลูกทั้งสี่อย่างสุดความสามารถ แต่ทอม ครูซ นั้นรู้สึกว่าตัวเองมีปมด้อยอย่างมาก ซ้ำพ่อแม่ของเขายังหย่ากันตอนเขาอายุ 11 ขวบ ทำให้แม่ของเขาต้องลำบากทำงานหนัก

ทอม ครูซ ต้องย้ายโรงเรียนกว่าสิบครั้งกว่าจะจบมัธยม และเพื่อนในโรงเรียนใหม่ๆ มักไม่เข้าใจและมองพี่น้องตระกูลครูซเป็นตัวประหลาด

ช่วงมัธยมปลาย ทอม ครูซ ได้มีโอกาสสมัครเล่นละครโรงเรียน และได้รับบทตัวเอก เขารู้สึกประหลาดใจ ที่ตัวเองกลับรู้สึกมั่นใจเมื่ออยู่บนเวที และการเผชิญบทสคริปต์อย่างหนักกลับกลายเป็นเรื่องที่เขาฝ่าฟันอย่างไม่ย่อท้อ เขาบอกแม่ว่าชอบการแสดง และจะต้องเป็นนักแสดงให้ได้ในอนาคต

ทอม ครูซ ทำงานทุกชนิดเพื่อช่วยแม่ตั้งแต่เด็กจนโต เขาจบมัธยมด้วยคะแนนค่อนข้างต่ำ และไม่เรียนต่อมหาวิทยาลัย แต่ตัดสินใจไปเป็นพนักงานร้านอาหารในนิวยอร์ก ทำงานทุกรูปแบบล้างชามยันเป็นลูกมือพ่อครัว ระหว่างนั้นก็หางานแสดงไปด้วย และไม่นานเขาก็ได้รับบทตัวประกอบ และเข้าสู่วงการอย่างเต็มตัว

ดอน ซิมสัน ผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังเคยพูดไว้ว่า "ถนนชีวิตของทอมไม่ราบเรียบ--เต็มไปด้วยหลุมบ่อ แต่เขาก็กระโดดข้ามมันไปได้ด้วยความตั้งใจจริงและการทำงานหนัก"

เด็กทุกคนล้วนแตกต่าง และหลายคนถูกพบว่ามีความปกติด้านใดด้านหนึ่ง ทอม ครูซ เอง ก็เป็นหนึ่งในจำนวนเด็กเหล่านั้น แต่โชคดีที่เขาค้นพบตัวเองแต่วัยเยาว์

 

 

 

 

 

 

โทมัส ครูซ เมโพเธอร์ที่ 4 (อังกฤษThomas Cruise Mapother IV) เกิดวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2505 ที่เมืองซีราคิวส์รัฐนิวยอร์ก ปัจจุบันอายุ 50 ปี จบการศึกษามัธยมปลาย จากเกลน ไรดจ์ เคยแต่งงานกับดาราสาวมิมิ โรเจอร์ จากนั้นหย่ากัน ก่อนที่จะแต่งงานใหม่กับดาราสาวชาวออสเตรเลีย นิโคล คิดแมน ในปี 1990 และเลิกรากันในปี 2001 ต่อมาได้แต่งงานและมีบุตรสาวกับ เคที โฮล์มส ชื่อซูรี เกิดเมื่อ 18 เมษายน พ.ศ. 2549 ในแซนตามอนิกา รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อนที่จะทั้งคู่จะปิดฉากความรัก 6 ปีเต็ม ในเดือนมิถุนายน 2012

ตอนที่ทอมอายุ 12 ปี แม่ของทอมได้ทิ้งพ่อทอมไป โดยเขาได้ตามแม่ไปพร้อมพี่สาว ต้องย้ายที่อยู่ไปหลายเมือง และต้องเปลี่ยนโรงเรียนในที่ต่าง ๆ เกือบ 12 แห่ง จนกระทั่งจบการศึกษามัธยมปลายจากเกลนไรดจ์ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เขามีความใฝ่ฝันอยากนักมวยปล้ำ แต่เมื่อได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า จึงหันมาเรียนการแสดง

ในปี 2524 ทอมมาที่ลอสแอนเจลิสที่เขาพบพอลลา วากเนอร์ จากครีเอทีฟ อาร์ทิสต์ เอเจนซี่ ซึ่งเป็นคนที่นำเขาเข้ามาสู่การภาพยนตร์ โดยทอมได้แสดงเรื่องแรกในเรื่อง Endless Love ซึ่งเขาได้รับบทเล็ก ๆ ในเรื่องนี้ จากนั้นก็มีผลงานแสดงอย่างRisky Business, All the Right Moves, Legend

ทอม ครูซ มาแจ้งเกิดเต็มตัวในเรื่อง ท็อปกัน ฟ้าเหนือฟ้าภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ได้ 353,816,701 เหรียญสหรัฐทั่วโลก ตามด้วย The Color of Money, Rain Man, Cocktail, Born on the Fourth of July, Days of Thunder, Far and Away, A Few Good Men, The Firm, Interview With The Vampire, ฝ่าปฏิบัติการ สะท้านโลก และ เจอร์รี่ แม็คไกวร์ เทพบุตรรักติดดิน และยังมีผลงานอย่าง หนังเรื่อง มหาบุรุษซามูไร ภาพยนตร์เรื่องหนังของ ไมเคิล มานน์ เรื่อง Collateral ประกบคู่กับ "เจมี่ ฟ็อกซ์" นอกจากนั้นยังแสดงภาพยนตร์กำกับโดย "สตีเว่น สปิลเบิร์ก" กับภาพยนตร์ไซไฟเรื่อง วอร์ ออฟ เดอะ เวิลด์ส อภิมหาสงครามล้างโลก

ผลงาน

·ท็อปกัน ฟ้าเหนือฟ้า

·ฝ่าปฏิบัติการ สะท้านโลก

·วอร์ ออฟ เดอะ เวิลด์ส อภิมหาสงครามล้างโลก

·มหาบุรุษซามูไร

·มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ปฏิบัติการไร้เงา

·Knight and Day โคตรคนพยัคฆ์ร้ายกับหวานใจมหาประลัย

·MINORITY REPORT หน่วยสกัดอาชญากรรม ล่าอนาคต

·ยุทธการดับจอมอหังการ์อินทรีเหล็ก

·Vanilla Sky วานิลลา สกาย ปมรัก ปมมรณะ

·Lions for Lambs ปมซ่อนเร้นโลกสะพรึง

รางวัลลูกโลกทองคำ

·Best Actor - Motion Picture Drama

o    1989 Born on the Fourth of July

·Best Actor - Motion Picture Musical or Comedy

o    1996 เจอร์รี่ แม็คไกวร์ เทพบุตรรักติดดิน

·Best Supporting Actor - Motion Picture

o    1999 เทพบุตรแม็กโนเลีย

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
I AM THOR's profile


โพสท์โดย: I AM THOR
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โปรดระวัง! เลี่ยงให้ไกล ต้นไม้ที่มีรังนก..เพราะมันแฝงด้วยอันตรายข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยวจีนประกาศ พบรอยเท้าไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก!ตร.เครียดจบชีวิตตัวเอง ในรถเก๋งจอดที่หน้าแฟลต !แต่งงานครบ 12 วัน เพิ่งรู้ ว่าภรรยานั้น เป็น ผู้ชายสวนสัตว์จีนหัวใส เปลี่ยนหมาให้กลายเป็นหมี..ชดเชยที่ไม่มีแพนด้า" กระเป๋าซองขนม " จาก Balenciagaเมื่อลองเอาทุเรียนให้ลิงกินเเต่โดนเมิน ดูจากสายตาคงไม่ชอบสินะ 😆หลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่สุด ที่ยังคงเหลือร่องรอยอยู่บนพื้นผิวโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปารีณา" นอนไม่หลับ..ออกมาแจ้งความจับ "โน้ส อุดม" ผิดมาตรา 112" กระเป๋าซองขนม " จาก Balenciaga"ธรรมาภิบาล AI "ความร่วมมือใหม่"จีน-ฝรั่งเศส"ภาพยนตร์ชุดจากประเทศไทย ที่ทำเงินสูงมากที่สุดตลอดกาลยอดเขาในประเทศไทย ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลมากถึง 2 กิโลเมตร
ตั้งกระทู้ใหม่