หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กระตุ้นรัก...สัมผัสกาย กับของเล่นใหม่

Share แชร์โพสท์โดย ลูกสาวอบต

กับเครื่องสั่นสัมผัสปลายนิ้ว

กระตุ้นรัก...สัมผัสกาย กับของเล่นใหม่

กระตุ้นรัก...สัมผัสกาย กับของเล่นใหม่

กระตุ้นรัก...สัมผัสกาย กับของเล่นใหม่

กระตุ้นรัก...สัมผัสกาย กับของเล่นใหม่

กระตุ้นรัก...สัมผัสกาย กับของเล่นใหม่

กระตุ้นรัก...สัมผัสกาย กับของเล่นใหม่

กระตุ้นรัก...สัมผัสกาย กับของเล่นใหม่

กระตุ้นรัก...สัมผัสกาย กับของเล่นใหม่

กระตุ้นรัก...สัมผัสกาย กับของเล่นใหม่

 

ผู้ชายแสดงถึงความแข็งแกร่ง ส่วนผู้หญิงแสดงถึงความอ่อนโยนเป็นสิ่งที่เรารู้กันมานานแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า ความจริงนี้มีตัวตนอยู่ในสมองของเราด้วย เมื่อคนเรามองรูปหน้าที่บอกไม่ได้ว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง ถ้าเราสัมผัสอยู่กับสิ่งที่แข็งกระด้าง เราจะคิดว่ารูปนั้นเป็นผู้ชาย และในทางกลับกัน หากเราสัมผัสอยู่กับสิ่งที่อ่อนนุ่ม เราจะคิดว่านั่นเป็นรูปของผู้หญิง

 

จากการศึกษาที่ผ่านมา ช่วยให้เราเข้าใจร่างกาย และแนวคิดของเรามากขึ้น เป็นต้นว่า ถ้าเราถือของหนักไว้ในมือ เราจะให้ความสำคัญต่อการติดสินใจในครั้งนั้นมากกว่า คนที่ถือของเบา ๆ ไว้ในมือ เป็นต้น แต่คุณ Michael Slepian นักศึกษาแห่งมหาวิทยาลัย Tufts และเพื่อนร่วมสถาบันของเขา ต้องการรู้ว่า ความจริงอันนี้จะเกิดขึ้นกับการตัดสินใจเรื่องเพศด้วยหรือไม่ เขาจึงได้ทำการทดลองขึ้นมา

 

ในการทดลองครั้งแรกนั้น พวกเขาให้อาสาสมัครกลุ่มหนึ่งถือลูกบอลแข็ง ๆ และอีกกลุ่มถือลูกบอลนุ่ม ๆ ไว้ในมือ และบอกให้พวกเขาบีบ ๆ คลึง ๆ มันเป็นเรื่อย ๆ ในระหว่างที่ดูรูปหน้าที่บอกไม่ได้ว่าเป็นรูปหน้าของผู้ชายหรือผู้หญิง (gender-neutral) แล้วให้ตัดสินใจว่าเป็นรูปหน้าของผู้ชายหรือผู้หญิง อาสาสมัครที่กำลูกบอลนุ่ม ๆ ไว้ในมือ ส่วนใหญ่จะตัดสินว่าเป็นรูปหน้าของผู้หญิง ส่วนกลุ่มที่กำลูกบอลแข็ง ๆ ไว้นั้นจะตัดสินว่าเป็นรูปหน้าของผู้ชาย

 

และในการทดลองครั้งที่สอง โดยให้อาสาสมัครเขียนคำตอบลงเป็นกระดาษที่มีกระดาษคาร์บอนอยู่ด้านล่าง โดยกลุ่มหนึ่งถูกบอกให้กดลงไปแรง ๆ เพื่อจะทำสำเนาเก็บไว้ แต่อีกกลุ่มบอกให้เขียนเบา ๆ เพื่อจะเก็บกระดาษไว้ใช้ในครั้งต่อไปได้ กลุ่มที่บอกให้กดแรง ๆ จะตอบว่าเป็นรูปหน้าของผู้ชาย แต่กลุ่มที่บอกให้เขียนเบา ๆ กลับตอบว่าเป็นรูปหน้าของผู้หญิง ซึ่งตรงกับการทดลองในครั้งแรก

 

การทดลองนี้ทำให้เรารู้ว่า สัมผัสทางกายนั้นส่งผลต่อการรับรู้ของสมองได้อย่างไม่น่าเชื่อ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นเลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!อีกแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีเหลืองหยุดวิ่งตลอดสาย..เหตุชิ้นส่วนรางจ่ายไฟฟ้าร่วง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
ตั้งกระทู้ใหม่