หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปอบวิชาและการแสดงออก

โพสท์โดย รวมมิตร

ปอบวิชาและการออกแดง


 

ปอบวิชาคือผู้ที่เรียนวิชาต่างๆมาเช่นวิชาในการเสกเป่าคาถารักษาโรคด้วยคาถาบางบท วิชาที่ใช้ทำลายชีวิตเช่นวิชากาสัก วิชาธรรมอิสานบางวิชาเช่นวิชาคาถาที่ทำเสน่ห์เป็นต้นแล้วผิดครูคาถานั้นๆที่อาจารย์ได้ห้ามไว้จึงถูกผีปอบของวิชานั้นๆเข้าสิงเมื่อใกล้จะสิ้นชีวิตหรือเมื่อได้สิ้นชีวิตลงไปแล้วก็เป็นปอบไปเข้าสิงคนอื่นๆต่อไปอีก

-บางคนเรียนมา3วิชาทำผิดครูทั้งหมดก็มีผีปอบเฝ้าอยู่หรือภาษาชาวบ้านว่านั่งยองหัวอยู่3ตัวเช่นกัน เพื่อหาช่องเข้าสิงลูกหลานหรือชาวบ้านคนอื่นๆต่อไป แต่ละวิชานั้นก็มีข้อห้ามต่างกันไปแล้วแต่อาจารย์เจ้าของวิชาเดิมจะกำหนดไว้เช่นวิชาเป่าโรคพากนี้ ห้ามไว้3อย่างคือห้ามกินข้าวเรือนผี ห้ามลอดเครือกล้วย ห้ามเอาแหตั้งบนหัว เมื่อคนที่เรียนวิชาไปแล้วเผลอไปทำผิดข้อใดข้อหนึ่งเข้า ถ้าครูแรงก็จะกลายเป็นปอบในทันที ล้มป่วยก่อนหรือตายแล้วแต่ร่างกายยังไม่เน่า ก็จะกินของดิบๆพอตกกลางคืนวิญญาณผีปอบนั้นก็ไปออกอาละวาดแต่ถ้ายังไม่แรงมากก็จะเริ่มที่ภาษาชาวบ้านบางท้องที่เรียกว่าออกแดง ก่อนนั่นเอง

-ปัจจุบันไม่เป็นที่พบเจอนักบางคนก็ว่าไปผุดไปเกิดแล้วบางคนก็ว่าแสงนีออนยิ่งมากผีก็หายไปและเพราะว่าเจ้าของวิชานั้นๆที่มีครูแรงๆไม่อยู่แล้ว
-สมัยก่อนคนจะหาเรียนวิชาอาคมกันมาก บางวิชาที่ไม่ได้เป็นผีปอบก็มีแต่จะเสียสติแทนบางคนเรียนตอนเช้าตกเย็นเมื่อผิดข้อห้ามก็เสียสติต้องถูกทางบ้านล่ามโซ่ไว้ให้ตายลงเอง โชคดีอย่างหนึ่งคือไม่ได้เป็นผีปอบ

-ถ้าเจอตัวอาจารย์ก็อาจจะช่วยไว้ได้ทันหรือการเรียนวิชานั้นมีวิธีแก้อยู่เช่นเอาขันครูที่รับมาหรือเป็นสิ่งที่แทนวิชาเช่นใบคาถาหรือวัตถุบางอย่างที่รับมาเป็นตัวแทนที่เรียกว่าของ เอาตั้งไว้บนหัวเดินลงแม่น้ำดำน้ำหนีให้ขันครูลอยตามแม่น้ำไปไม่ต้องเหลียวมาดู บางคนดำ3ครั้งของยังตั้งอยู่บนหัวก็มี หรือลอยตามหลังมา แต่บางคนทำไม่ตกหรือไม่ขาดก็ต้องหาอาจารย์ที่เก่งๆมาถอนให้หรือต้องยอมรับสภาพไป หาทายาทอสูรต่อไปเพื่อไม่ให้ตัวเองต้องทนทุกข์ทรมานมาก

-การออกแดงต่างจากการลงแดงนะ แต่ก็เหมือนเป็นระยะสุดท้ายเช่นกัน คือคนที่รักษาวิชานั้นๆไม่อยู่แล้วผิดกฏเช่นรับเงินเกิน เดินลอดราวผ้าถุง เป็นต้น อาจจะด้วยความโลภอยากได้เงินไม่ถอนคาถาวิชานั้นๆออกหรือไม่เอาไปคืนให้ครูเดิม จึงเริ่มมีสัญญาณเตือนเช่นตั้งคายขันครูไว้ที่บ้านคนป่วย พอออกเดินทางยังไม่ถึงบ้านคนป่วยแต่มีเงาดำเหมือนลิงตัวใหญ่เดินอ้อมขันคายครูนั้นอยู่ หนักๆเข้าก็ต้องกลายเป็นปอบได้ไปสิงคนอื่นๆให้เดือดร้อน

-การขับไล่ของหมอผีก็คือเช่น กรณีผีปอบเข้าสิง3ตัวในคนเดียวกัน ผีปอบตัวแรกของวิชาแรกถูกหมอผีใช้หวายเสกตีก็ออก สักพักผีปอบของวิชาตัวที่2มาเข้าสิงถูกน้ำมนต์รดก็ออก สักพักผีปอบของวิชาตัวที่3มาเข้าต้องเอาหม้อนึ่งข้าวมาครอบบนหัวคนถูกผีเข้า ทำการสมมุติด้วยวิชากร้อนผมหรือกันผมที่ก้นหม้อผีก็ออก เมื่อออกแล้วหมอผีก็จะเอาของดีให้คนถูกเข้าไว้กันผีหรือมีคาถากำกับไว้เรียกว่าจอดปอบไม่ให้มาเข้าร่่างกายได้ แต่อนาคตก็อาจจะมาเข้าได้ถ้ามีช่องโหว่อีกหรือมีผีปอบตัวที่เก่งกว่าเดิม เข้าสิงคนอยู่ในร่างทีเดียวทั้งหมดเลยก็ได้ ส่วนการขับไล่ก็ขึ้นอยู่กับความเก่งของหมอผี ตัวหมอผีเองเมื่อทำผิดกลายมาเป็นผีปอบอีกก็ได้เช่นกันเปรียบเหมือนกับเป็นดาบสองคมนั่นแหละ

-ปอบบางตัวเก่งกว่าหมอผีก็มี ปอบเข้ามาสิงคนแบบเวียนเทียนเป็น10ตัวก็มี หรืออยู่ในร่างคนนั้นแล้วทั้ง10ตัวก็มี หมอผีสู้ไม่ได้ก็มีต้องหาหมอคนอื่นๆมาสู้ เรียกว่าหามือดีมาแบบในหนังอธิบายแค่นี้คงจะพอเข้าใจ ถ้าใครที่รู้อะไรดีๆก็แชร์ความรู้ปสก.กันมาได้ สวัสดี
__________________
นักวิจัยอิสระด้านบาปกรรมก่อนสิ้นใจ
ที่มา:พลังจิตดอดคอม
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
รวมมิตร's profile


โพสท์โดย: รวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่