หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คำพูดที่ไม่ควรใช้ใน Facebook & Chat

โพสท์โดย moses

 

 

เดี๋ยวนี้ใครที่ไม่รู้จัก Facebook & Chat คงจะเชยน่าดู แต่เพื่อนรู้กันรึเปล่าว่า คำพูดที่ไม่ควรใช้ในการเล่น Facebook & Chat คืออะไร และถ้าใช้คำๆ นี้คงจะทำให้เพื่อนคุยของเรารู้สึกไม่ดีค่ะ ไปดูกันดีกว่า

1.'เออ' ถ้าหากไม่สนิทจริงก็อย่าใช้เลยค่ะ เพราะจะทำให้เพื่อนคุยของเรารู้สึกว่าคุณกำลังไม่พอใจ

2.'บ่นไร&แพล่มไร' คำนี้ก็ไม่ควรใช้เพราะจะทำให้เพื่อนคุยรู้สึกว่าเราพูดมากไป หรือบ่นอะไรมากไปหรือเปล่า

3.'เงียบดิ๊' เพื่อนคุยของเราคงจะไม่ตอบคุณกลับมาเลยถ้าคุณใช้คำนี้ หากเขากำลังคิดว่าต้องการปรึกษาคุณขึ้นมา แล้วคุณพูดอย่างนี้ล่ะก็ มิตรหาย ทันทีค่ะ

4.'ยุ่ง' ฉันหวังดีนะ ทำไมต้องว่ากันด้วยล่ะ <<เพื่อนคุยของคุณจะพูดคำนี้ออกมาถ้าคุณพูดกับเขาว่า ยุ่ง นั่นหมายถึงเขาต้องการให้ความช่วยเหลือคุณ ถ้าคุณพูดคำนี้ล่ะก็ เขาจะรู้สึกเศร้าทันที

5.'หน้าอย่างนี้ มีแฟนด้วยเหรอ' ถ้าคุณพูดตอกย้ำปมด้อยเขาอย่างนี้ไม่ดีแน่ๆ เพราะคนเรามีจิตใจนะ อย่าใช้คำพูดนี้เลย เขาอาจจะมีรักแท้ มากกว่าดูคนที่หน้าตานะ

6.'ฝากให้ like กับเม้นรูป หน่อยดิ' 
บางทีเขาอาจจะอยากคุยกับคุณ และคงไม่มีใครเกิดอยากจะให้ FIVES กับเม้นรูปให้คนอื่นบ่อยๆหรอกนะ ทางที่ดีควรพูดว่า 'แลกกันเม้นรูป กับ ให้FIVES กันมั้ย'จะดีกว่า

7.'คนนั้นน่ะเหรอ ไม่เห็นสวยเลย'
'เหรอ สวยกว่าเธอแล้วกัน' อันนี้แหละตัวการทำลายมิตรภาพ หากเขาเห็นว่าคนที่พวกคุณกำลังพูดถึงไม่สวย หรือ ไม่เข้าตาเขา เขาก็มีสิทะออกความคิดเห็น และคงไม่มีใครอยากโดนฉะกลับหรอกนะ

วันนี้ก็มีเรื่องมาฝากเท่านี้ล่ะค่ะ และอย่าลืมนำไปใช้นะคะ จะทำไรต้องเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างนะคะ แล้วเพื่อนคุณจะมีมากมายทีเดียว

Tags  facebook
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
ตั้งกระทู้ใหม่