หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มีใครอยากรู้จัก คุณชาย พุฒิภัทร ตัวจริงบ้าง

โพสท์โดย Timmy Mueller
มาคราวนี้ คุณชาย พุฒิภัทร เป็น หมอศัลยกรรมประสาท และเป็นพระเอกเต็มตัวด้วยเลยต้องเชียร์ กันหน่อยถึงขนาดไปอ่านเรื่องย่อ ตอนคุณชาย พุฒิภัทรเลยที่เดียว   พออ่านแล้วก็ทำให้นึกถึง อาจารย์ท่านหนึ่งขึ้นมา  ท่านเป็นอาจารย์ของหมอสมัยที่หมอเป็น นักศึกษาแพทย์ที่ศิริราช 
(ปัจจุบันท่านเสียไปแล้ว   แต่คุณความดีของท่านยังคงอยู่จวบจนถึงปัจจุบัน
เรื่องราวของอาจารย์หมอ  และคุณชายพุฒิภัทร นั้นมีความคล้ายกันอย่างมาก ในแง่ของตัวเอก  พระเอกของเรื่องเป็น  นายแพทย์ศัลยกรรมประสาทมือหนึ่ง และ  นางเอกเป็น นางสาวศรีสยาม

                       ผมจึงขอเล่ารายละเอียดของบางช่วงบางตอนของ อาจารย์ของผมด้วยความเคารพ นะครับ  อาจารย์ของผมชื่อ นายแพทย์รุ่งธรรม ลัดพลี   ครับ ท่านเป็นบุตรของ พระยาลัดพลีธรรมประคัลภ์  (วงศ์ ลัดพลี ) แม้ว่าจะไม่ได้เป็น หม่อมราชวงศ์ เหมือน คุณชายพุฒิภัทร  แต่ก็เป็นลูกชาย ของพระยานะครับ  ในสมัยนั้น ก็คงมีคนเรียก คุณชายเหมือนกัน  ท่านจบ ศัลยกรรมประสาทจากประเทศ สหรัฐอเมริกา ( American Board of Neurological Surgery )  ต้องบอกเลยว่าในสมัยเมื่อ 50 ปีก่อน ยังไม่มีการฝึกแพทย์ทางด้านศัลยกรรมประสาทในไทยนะครับ  จะเรียนด้านนี้ต้องไปต่างประเทศเท่านั้น  ซึ่งท่านก็เป็นหมอกลุ่มแรกๆ ของประเทศที่ไปนำความรู้ทางด้านนี้มาพัฒนาประเทศจนปัจจุบันนี้ ในประเทศไทยสามารถมี การฝึกอบรมแพทย์ทางด้านนี้ได้เอง
 
 
                       ส่วนนางเอกของเรื่อง  กรองแก้ว ที่เข้าประกวดนางสาวศรีสยาม นั้น  นางเอกในชีวิตจริงของอาจารย์นายแพทย์ รุ่งธรรมนั้น คือ คุณ จีรนันทน์ เศวตนันท์   นางสาวไทยปี 2508  และ ตำแหน่งรองอันดับสอง Miss Universe ปี 1966   เรียกได้ว่า ความสวยระดับ จักรวาลก็ได้เลยนะครับ    แต่ชีวิตของกรองแก้ว  นางเอกในเรื่อง กับคุณ จีรนันทน์ เศวตนันท์ นั้นในความเหมือน ก็มีความต่างกันอยู่มากนะครับ   เพราะคุณ จีรนันทน์ นั้นแม้ท่านจะเป็นเด็กต่างจังหวัด ( สุราษฏร์ธานี )  แต่บิดาของท่านก็เป็นนายตำรวจใหญ่นะครับ  ไม่เหมือนในเรื่องที่ พ่อของ กรองแก้วนั้น  ยากจนและป่วยหนัก   การศึกษาของคุณ จีรนันทน์  ก็เป็นนักเรียนนอกจบจากอังกฤษเลยนะครับ  ลองคิดดูว่า เมื่อ 50 ปีก่อนถ้าครอบครัวไหนส่งลูก ไปเรียนเมืองนอกได้นี้เรียกว่า มหาเศรษฐีแน่ๆ
 
                ส่วนเรื่องราวการพบรักกันนั้น สลับกันพอสมควร  เพราะในเรื่องนั้น นายแพทย์หนุ่ม ได้เจอนางสาวศรีสยามจากการลื่นตกเวทีแล้วมีบาดแผลที่ต้องเย็บ โดยนายแพทย์หนุ่มเป็นผู้เย็บให้  แต่สำหรับเรื่องราวความรักของ อาจารย์ผมนั้น เกิดจากงานศิริราชสัมพันธ์  ( คล้ายๆงาน จัดเลี้ยงใหญ่  ) ที่คุณ จีรนันนท์ ได้รับเชิญไปร่วมงาน  แล้วอาจารย์ผมก็เดินเข้าไปของคุณ จีรนันท์ เต้นรำ บอลรูม   จากนั้นไม่นานคุณ จีรนันท์ ก็ไม่สบายและต้องเข้ารับรักษาตัวที่ ศิริราชอีกครั้งหนึ่ง   จึงรู้จักและสนินสนมกันมากขึ้น
                   ดังนั้นในเรื่องคุณชายพุฒิภัทร  ศัลยแพทย์หนุ่มผู้เก่งกาจกับรักที่ไร้ศักดินา  ในชีวิตจริงของ อาจารย์นายแพทย์ รุ่งธรรม ลัดพลี น่าจะเป็นเรื่องของกิ่งทองใบหยกกันมากกว่า
 

โดย นายแพทย์ อดุลย์ชัย  แสงเสริฐ   สมาชิก สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่ง แห่งประเทศไทย

ขอบคุณรูปภาพจากและข้อมูลจาก  
ที่มา: gamesbbclinic.blogspot.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Timmy Mueller's profile


โพสท์โดย: Timmy Mueller
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
116 VOTES (4/5 จาก 29 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?อดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นวาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลียสลด! พ่อเฒ่าผูกคอตๅย ฝากสื่อตามหาญาติเพื่อนำร่างบำเพ็ญกุศลแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กินน้อยลง ออกกำลังกายอย่างหนัก แต่น้ำหนักไม่ลด เกิดอะไรขึ้น?คำว่า O.K.👌หมายความว่าอะไร ?แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน
ตั้งกระทู้ใหม่