หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 สิ่งไม่ควรทำหลังทานอาหารเสร็จใหม่ๆ

Share แชร์โพสท์โดย moses

 

5 สิ่งไม่ควรทำหลังทานอาหารเสร็จใหม่ๆ

 

1. ไม่ควรดื่มชา 

จริงอยู่ว่าชาคือเครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกายอยู่ไม่น้อย ทว่าในทางตรงกันข้ามมันก็นำพาโรคร้ายมาสู่คุณด้วยกับโรคหลอดเลือดหัวใจ เพราะสารโพลีฟีนอลที่อยู่ในชาจะเข้าไปขัดขวางการดูดซึมธาตุเหล็กจากอาหารที่คุณรับประทานเข้าไป นอกจากนี้กรดในชายังเข้าไปรบกวนการทำงานของโปรตีนที่อยู่ในอาหารด้วย นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ควรดื่มชาทันทีหลังทานอาหารเสร็จ

 

2. ไม่ควรอาบน้ำทันที 

เชื่อว่าคุณน่าจะเคยได้ยินข้อห้ามนี้มาอยู่บ้าง (แต่ทำได้จริงกี่คนอันนี้คงตอบยาก) เพราะจะทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานผิดปกติ และทำให้ประสิทธิภาพในการย่อยอาหารลดลง รวมทั้งส่งผลให้ระบบความดันโลหิตในร่างกายไม่สมดุล และจากปัญหาดังกล่าวอาจทำให้นำไปสู่ปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ตามมาอีกด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้น หลังรับประทานอาหารเสร็จควรรออย่างน้อยครึ่งชั่วโมง แล้วค่อยไปอาบน้ำ

 

3. ไม่ควรนอนหลับทันที 

ข้อห้ามที่สำคัญอย่างยิ่งไม่แพ้กันนั่นคือ ไม่ควรนอนหลับทันทีหลังทานอาหารเสร็จใหม่ๆ เพราะอาหารที่ทานเข้าไปจะไม่สามารถย่อยได้ ดังนั้นจึงทำให้เกิดลมในกระเพาะอาหารและลำไส้ของคุณเอง รวมทั้งอาจทำให้เป็นโรคกรดไหลย้อนได้ด้วย

 

4. ไม่ควรเดินไปเดินมา 

โปรดละทิ้งความเชื่อแบบเดิมๆ ที่บอกว่า ควรลุกออกไปเดินเล่นหลังทานข้าว เพื่อเป็นการช่วยย่อยอาหารที่เพิ่งรับประทานเสร็จใหม่ๆ เพราะนี่เป็นความคิดที่ผิดมาก เนื่องจากการเดินจะทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สามารถดูดซึมอาหารได้ หรือทำงานได้ไม่เต็มที่นั่นเอง

 

5. ไม่ควรรับประทานผลไม้ 

นี่คงเป็นข้อห้ามที่หลายคนยังปฏิบัติอยู่จนทุกวันนี้ เพราะหลังทานของคาวมาเสร็จเรียบร้อย คุณมักอยากทานของหวานหรือผลไม้เพื่อล้างปาก แต่การรับประทานผลไม้ทันทีนั้นกลับส่งผลเสียต่อระบบการย่อยอาหารของคุณอยู่มิใช่น้อย จะทำให้เกิดลมในกระเพาะอาหาร รวมทั้งอาจทำให้เกิดท้องอืดท้องเฟ้อได้ หากอยากทานจริง ๆ ควรรอสัก 1 - 2 ชั่วโมง หรือทานก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 2567รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊าความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยสุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน
ตั้งกระทู้ใหม่