หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทพบุตร เทพธิดาสลุงหลวงนครลำปาง 2556

โพสท์โดย Timmy Mueller

  
        จ.ลำปางเสี่ยงทายได้เทพบุตร-เทพธิดาสลุงหลวงปีนี้แล้ว โดยที่บริเวณลานหน้าศูนย์เยาวชน เทศบาลนครลำปาง ใกล้กับสวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา ข่วงนครเทศบาลนครลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานสลุงหลวง กลองใหญ่ ปี๋ใหม่เมืองนครลำปาง ประจำปี 2556 ได้มีการประกวดเทพบุตรสลุงหลวง และเทพธิดาสลุงหลวง
       

 


        ผลปรากฏว่า นายพรรณเชษฐ ทิมใจ ชื่อเล่นเจมส์ อายุ 19 ปี นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คว้าตำแหน่งไปครอง 

       ส่วนเทพธิดาสลุงหลวง หรือเทพธิดาสงกรานต์ น.ส.นัชชา แก้วมี ชื่อเล่น เบนท์ อายุ 24 ปี นักศึกษาระดับปริญญาโทคณะสื่อสารมวลชน จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คว้าตำแหน่งไปครอง

 


       
        สำหรับการประกวดดังกล่าวนั้น จังหวัดลำปางและเทศบาลนครลำปางกำหนดจัดขึ้นทุกปี เพื่อเฟ้นหาสาวสวยชาวลำปาง มีคุณสมบัติเด่น ไปร่วมขบวนแห่มหาสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง ในวันที่ 13 เมษายน 2556 นี้ ส่วนเทพบุตรสลุงหลวงถือว่าเป็นการประกวดเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย เพื่อเฟ้นหาชายหนุ่มหน้าตาดี และรูปร่างดี เพื่อไปทำหน้าที่เป็นเทพบุตร ประคองสลุงหลวงใบใหญ่ในขบวนแห่ล้านนาสลุงหลวง ซึ่งเป็นขบวนแห่ที่เก่าแก่หาดูได้ยาก ในวันนี้ (12 เมษายน) ถือว่าขบวนแห่สลุงหลวงเป็นงานประเพณีที่ถูกบรรจุอยู่ในปฏิทินการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
       


       ดังนั้น ในค่ำคืนที่ผ่านมาจึงมีการจัดประกวดขึ้น และในการประกวดทุกปีรวมถึงปีนี้การเฟ้นหาเทพบุตรสลุงหลวง และเทพธิดาสลุงหลวง นอกจากจะมีคณะกรรมการให้คะแนน เพื่อให้ผ่านเข้ารอบเหลือเพียงฝ่ายละ 3 คน แล้ว ตามประเพณีของชาว จ.ลำปาง จะมีการกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองบนเวทีประกวด เพื่อให้เทวดาและเจ้าเมืองลำปาง ได้เลือกเทพบุตร และเทพธิดาสลุงหลวง ด้วยการเสี่ยงท้ายการหยิบก้านมะยม ที่มีเลขติดอยู่ โดยให้แต่ละคนหยิบขึ้นมา 2 รอบ หากใครมีคะแนนรวมมากที่สุด ผู้นั้นก็จะชนะเลิศเทพบุตร และเทพธิดาสลุงหลวงตามการเสี่ยงทาย นับเป็นการประกวดที่มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่ใช้วิธีเสี่ยงทายลักษณะนี้ ตามความเชื่อของชาวล้านนาลำปาง


       
        แต่ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันถึงความไม่เหมาะสมในบางส่วนของการจัดงานนี้ โดยเฉพาะในส่วนของการมอบรางวัล ในปีนี้ได้มีการเชิญสาวประเภทสองหลายคนซึ่งมาจากต่างถิ่นขึ้นมามอบรางวัลอันทรงเกียรติแท่ถือว่าเป็นตำนานและประวัติศาสตร์ของลำปาง แทนที่จะเชิญเจ้าซึ่งเป็นต้นตระ...ลเก่าแก่ของลำปางมาเป็นผู้มอบ

 

ผลการประกวดการประกวดเทพบุตรสลุงหลวง ประจำปี 2556 ณ เวทีหน้าศูนย์เยาวชนเทศบาลนครลำปาง
โดย เทศบาลนครลำปาง ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง
สายการบินบางกอกแอร์เวย์, Wutisak Clinic, Paradise Clinic, ทีวีพูล และสื่อมวลชนทุกแขนง


รางวัลชนะเลิศ อันดับ 1 เงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมมงกุฎ สายสะพาย และตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ลำปาง-กรุงเทพฯ 2 ที่นั่ง
-นาย พรรณเชษฐ ทิมใจ(เจมส์) หมายเลข 22     


รองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 15,000 บาท สายสะพาย
-นาย สุทธิชัย มาติ๊บ(เฟิร์ส) หมายเลข 53

รองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 10,000 บาท สายสะพาย
-นาย ทศ คณนาพร(เชม) หมายเลข 21

รองชนะเลิศอันดับ 3 เงินรางวัล 8,000 บาท สายสะพาย
-นาย ปาฏิหาริย์ เหล่าประเสริฐ(ดรีม) หมายเลข 1

รองชนะเลิศอันดับ 4 เงินรางวัล 7,000 บาท สายสะพาย
-นาย ทศวรรต ทะสุวร(ทอม) หมายเลข 46

ขวัญใจสื่อมวลชน เงินรางวัล 6,000 บาท สายสะพาย
-นาย สุทธิชัย มาติ๊บ หมายเลข 53

ขวัญใจประชาชน เงินรางวัล 5,000 บาท สายสะพาย
-นาย ปาฏิหาริย์ เหล่าประเสริฐ (ดรีม) หมายเลข 1

หนุ่มผิวสวย หน้าใส เงินรางวัล 5,000 บาท สายสะพาย สนับสนุนโดย Wutisak Clinic
-นาย พลธวัฒน์ สกุลยลไพศาล (โฟส)หมายเลข 61

หนุ่มรูปร่างดี เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสายสะพาย สนับสนุนโดย Paradise Clinic
-นายปวิช ศิริอธิคม (ต่อ) หมายเลข 45

  

ที่มา: lampang108.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Timmy Mueller's profile


โพสท์โดย: Timmy Mueller
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอคำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นกอันตรายที่สุดในโลกปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายรีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray disc
ตั้งกระทู้ใหม่