หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปลาดอรี่ ความลับที่ไม่เคยเปิดเผย.....

โพสท์โดย jack bass

ปลาดอรี่ ความลับที่ไม่เคยเปิดเผย.....

 

นางสมหญิงเปี่ยม สมบูรณ์ อธิบดีกรมประมง เปิดเผยว่า ได้ประสานงานไปยังสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) เพื่อให้ปรับปรุงฉลากที่ระบุชนิดปลานำเข้าจากประเทศเวียดนาม โดยเฉพาะปลาดอลลี่จากเวียดนาม ซึ่งแท้จริงแล้ว คือปลาสวาย ที่มีชื่อสายพันธุ์ว่าดอลลี่เท่านั้น ไม่ใช่ปลาดอลลี่ ที่เป็นพันธุ์ปลาที่ต้องนำเข้าจากเมืองหนาวแต่อย่างใด หลังมีผู้บริโภคหลายรายสอบถามมายังกรมประมงว่า ปลาดอลลี่ที่คนไทยนิยมบริโภคในปัจจุบัน เป็นปลาเมืองหนาวนำเข้าจริงหรือไม่ เนื่องจากตามร้านอาหารต่างๆ จำหน่ายในราคาถูกกว่าที่ควรจะเป็น นางสาวนันทิยา อุ่นประเสริฐ รองอธิบดีกรมประมง กล่าวว่า ปัจจุบันคนไทยหันไปบริโภคปลาชนิดใหม่ที่ขายตามท้องตลาด ซึ่งแปรรูปเป็นชิ้นเนื้อปลาแล่ และใช้ชื่อเรียกว่า"ปลาดอลลี่"แท้จริงแล้วปลาชนิดนี้ก็คือ ปลาสวายที่เลี้ยงในประเทศเวียดนามดังนั้นกรมประมงจึงขอเชิญชวนให้คนไทยหัน กลับมาบริโภคปลาสวายซึ่งมีคุณภาพดี ราคาถูกในบ้านเราและไม่ถูกหลอกให้ซื้อปลาสวายจากเวียดนามในชื่อ "ดอลลี่" อีกต่อไป ทั้งนี้ประเทศเวียดนามผลิตปลาสวายที่เลี้ยงให้มีเนื้อสีขาวชมพูและตั้งชื่อ ว่า"ดอลลี่"นั้น เป็นการสร้างมูลค่าให้กับปลาสวาย โดยการใช้ชื่อนี้ทำให้คนไทยจำนวนมากเข้าใจผิดว่าเป็นปลาชนิดใหม่ ประกอบกับปลาสวายที่เลี้ยงในบ้านเราจะมีเนื้อสีเหลือง ไขมันมาก เพราะได้รับอาหารประเภทแป้งและไขมัน ซึ่งเป็นการผลิตแบบลดต้นทุน และเลี้ยงในบ่อขนาดใหญ่อย่างหนาแน่น ทำให้เศษอาหารที่ให้เหลือปลากินไม่หมดเกิดการเน่าเสียหมักหมมอยู่ก้นบ่อ ปลาที่เลี้ยงจึงมีกลิ่นคล้ายกลิ่นโคลน วิธีแก้ไขเพียงย้ายหรือถ่ายน้ำให้สะอาด 5-7 วันก่อนการจับก็จะหมดกลิ่นไม่พึงประสงค์นี้ ส่วนการเลี้ยงปลาสวายที่ให้เนื้อออกสีขาวชมพูเช่นเดียวกับปลาสวายของ เวียดนามนั้น ไม่ยากสามารถทำได้โดยการให้อาหารที่เหมาะสมไม่มีไขมันมากเกินไป และเลี้ยงในที่น้ำถ่ายเทได้ดีสม่ำเสมอ ก็จะได้คุณภาพปลาสวายที่มีเนื้อขาวชมพูเช่นเดียวกับปลาสวายเวียดนามเช่นกัน

 

เนื้อหา   Tags : สมหญิง เปี่ยมสมบูรณ์

 ถ้าซ้ำก็ขออภัยด้วยคับ...

ที่มา: www.youtube.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
jack bass's profile


โพสท์โดย: jack bass
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
86 VOTES (4.1/5 จาก 21 คน)
VOTED: MAX MARS
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567สิ่งที่คุณเห็นบอกนิสัยคุณได้อะคือสิ่งที่คุณเป็นอย่างแรกรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ : รวมมิตรเน้นๆ ความฮาในวันสงกรานต์ ปีใหม่ของไทยจ้าเปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกรวมคำทำนาย "สงครามโลกครั้งที่ 3"เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมเวลาซื้อผ้าอนามัย ต้องห่อใส่หนังสือพิมพ์ ?Threesome หรือ รักเราสามคนเขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้าน
ตั้งกระทู้ใหม่