หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อุทยานลิงภูเขาจิโคกุดานิ

โพสท์โดย LlVED

  อุทยานลิงภูเขาจิโคกุดานิ ตั้งอยู่ในหุบเขาแห่งแม่น้ำโยโคยุ สายน้ำที่ไหลจากที่ราบสูงชิง่ะและต้นน้ำจากน้ำพุร้อนชิบุยุดานากะ ที่นี่คุณจะได้พบกับฝูงลิงภูเขาญี่ปุ่นจำนวน 200 ตัวอาศัยอยู่บริเวณนี้ แม้จะอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศที่โหดร้าย(มีหิมะปกคลุม 1 ใน 3 ของปี)โขดหินหยาบและขรุขระและน้ำพุร้อนที่พุ่งขึ้นมาจากพื้นดิน(ด้วยเหตุนี้จึงชื่อว่าจิโกกุดานิหมายถึง“หุบเขาอเวจี”) ก็ตามแต่บริเวณที่แห่งนี้ก็เปรียบเสมือนสวรรค์ของลิงภูเขาเหล่านี้ได้

 

 เนื่องจากมีน้ำพุร้อนที่สะสมในบ่ออันเป็นที่ที่ฝูงลิงลงแช่น้ำอย่างคลายความหนาวอย่างสำราญทำให้มนุษย์เรามีโอกาสได้ชมลิงภูเขาอย่างใกล้ชิด และยังสามารถสังเกตุพฤติกรรมที่น่าสนใจ(เช่น สีหน้าอันมีความสุขผ่อนคลายบนใบหน้าของพวกมันเมื่อมันลงแช่น้ำพุร้อน)ก่อนที่จะเข้าไปสู่อุทยานจะมีปล่องไอน้ำจิโกกุดานิได้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นอนุสรณ์สถานธรรมชาติ ฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำโยโคขุคือโรงแรมแบบญี่ปุ่นโกะราขุคังที่ซึ่งผู้คนสามารถเพลิดเพลินกับการแช่น้ำพุร้อนได้เช่นกัน

 

ที่มา: Travel.thaiza.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
LlVED's profile


โพสท์โดย: LlVED
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักแสดงหญิงอินเดียวัย 27 ปีเสียชีวิต ที่บ้านพักของเธอ พร้อมทิ้งข้อความสุดท้ายเอาไว้เมื่อคุณพ่อไปงานเลี้ยง เเละลูกสาวกำชับว่าให้เต้นเบา ๆ กลัวจะไปมีเรื่องกับใคร นี่เบาพอยังจ๊ะ🤣ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!มีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยชายตกท่อแถวลาดพร้าวเมื่อเช้านี้ เสียชีวิตแล้วพระราชธิดารัชกาลที่ 5 สตรีที่ถูกลืมมนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ความสวยเป็นเหตุ!! โยชิ เสียใจหนัก หลังถูกโพสต์ถึง เปรียบเทียบแนวนี้เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567กินข้าวหมดจาน เสียมารยาท จริงหรือ?ครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกิน
ตั้งกระทู้ใหม่