หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคยเล่นกันไหมครับ The sims

เนื้อหาโดย Sonata Hiroki

 

ประวัติผู้สร้างเดอะซิม

ผู้ให้กำเนิดเกมเดอะซิมส์คือ นักสร้างและนักออกแบบเกมนามว่า Will Wright (วิล ไรท์) มีฉายาว่า Game God ซึ่งก่อนจะมีเกมเดอะซิมส์ ผล งานของ วิล ไรท์ ที่ทุกคนรู้จักกันดีก็คือ Simcity เกมจำลองการสร้างและบริหารเมือง ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่สร้างความสำเร็จให้กับเขาเป็นอย่างมาก แต่โชคชะตาก็เล่นตลกกับ มร.วิล เมื่อวันหนึ่งบ้านของเขาถูกไฟไหม้จนหมดสิ้น วิลและครอบครัวรอดชีวิตมาได้ แต่ก็ต้องเริ่มต้นจัดการกับสิ่งต่างๆในชีวิตใหม่หมด

แต่ในวิกฤติอันยิ่งใหญ่ก็ย่อมมีโอกาสอันใหญ่ยิ่งซ่อนอยู่(ถ้าเราหาเจอนะ) หลัง จากย้ายเข้าบ้านใหม่และจัดการกับสิ่งต่างๆแล้ว มร.วิล ก็หามันเจอ จากเหตุการณ์นั้นก็ทำให้เขาได้คิดถึงเกมที่สามารถจำลองการสร้างชีวิตของคน ขึ้นมา นี่เป็นต้นกำเนิดของแนวคิดที่พัฒนาต่อมาเป็นเกมเดอะซิมส์ และที่น่าสังเกตก็คือในเกมจะมีเหตุการณ์ร้ายๆอยู่หลายอย่าง แต่เหตุการณ์หลักที่เจอบ่อยๆก็คือไฟไหม้ ไม่ว่าจะการทำครัว หรือจุดเตาผิง ถ้าบ้านซิมส์ของคุณไม่ได้ติดเครื่องตรวจจับควัน ไฟไหม้ครั้งใหญ่ก็อาจเกิดขึ้นได้ และซิมส์สามารถเสียชีวิตจากไฟไหม้ได้ นี่ อาจเป็นความเก็บกดเล็กๆของวิลที่ใส่เอาไว้ในเกม (อิอิ) หรือเขาอาจต้องการให้ผู้เล่นได้ระวังเรื่องไฟ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเจอเหตุร้ายเหมือนเขาก็ได้ อย่างไรก็ดีเหตุวิกฤตจริงๆของเดอะซิมส์ไม่ได้มาจากไฟ แต่มาจากโต๊ะประชุม 

เมื่อ วิล ไรท์ ได้เสนอแนวคิดเกี่ยวกับเกมนี้แก่บริษัท Maxis ซึ่งเป็นบริษัทที่เขาและหุ้นส่วนร่วมกันก่อตั้ง แต่ได้รับการปฏิเสธจากที่ประชุมด้วยเหตุผลที่ว่า คอมพิวเตอร์ในขณะนั้น (ปี 1995) ไม่สามารถรองรับเกมระดับนี้ได้ ในขณะนั้นดูเหมือนว่าโลกจะไม่มีวันได้เห็นเกมเดอะซิมส์อย่างแน่นอน แต่แล้วต่อมาในปี 1997 บริษัท Electronic Arts (EA) ได้เข้าควบรวมกิจการบริษัท Maxis โดยทาง EA ได้เล็งเห็นอนาคตของเกมเดอะซิมส์ จึงอนุมัติให้ทำการพัฒนา โดยเรียกโครงการนี้ว่า Project X ซึ่งก็มีการปรับปรุงแนวคิดหลักของเกมและสิ่งต่างๆอยู่หลายครั้ง จนสามปีต่อมา ท่ามกลางลมหนาวของเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2000 เกมเดอะซิมส์ภาคแรก ก็ได้ออกสู่โลก และทำยอดขายถล่มทลายมาตลอดจนถึงปัจจุบัน

 

 

 

เนื้อหาโดย: Sonata Hiroki
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Sonata Hiroki's profile


โพสท์โดย: Sonata Hiroki
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
108 VOTES (4/5 จาก 27 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวร
ตั้งกระทู้ใหม่