หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บันได 10 ขั้น สู่การพิชิตใจพ่อแม่แฟน

Share แชร์โพสท์โดย bourbon

 

 

บันได 10 ขั้น สู่การพิชิตใจพ่อแม่แฟน

 

 

ว่ากันว่า ความรัก เป็นเรื่องของคนสองคน แค่มีความรัก โลกก็สวยงาม ท้องฟ้าก็แจ่มใส ดวงดาวก็พร่างพราย ซึ่งจริงๆ แล้ว ความรักเป็นเรื่องของคนสองคนจริงหรือ? คนรอบข้าง พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย เพื่อนพ้องน้องพี่ล่ะ สำคัญขนาดไหน ถ้าต้องแลกกับความรักที่มีอยู่ อะไรสำคัญกว่ากัน?
        ไหนๆ คนทั้งสองก็จะตัดสินใจย่างก้าวไปยังเส้นทางแห่งรักร่วมกันแล้ว ปัญหาหรืออุปสรรคที่เกิดขึ้นระหว่างทาง ก็คงต้องมองให้เป็นเรื่องจิ๊บๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัวของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เรื่องพ่อแม่ที่หวงลูกสาว รักลูกชาย ไม่ยอมเปิดใจให้หนุ่มหรือสาวหน้าไหนเข้ามาทั้งนั้น เพราะกลัวจะแย่งความรักที่มีอยู่ไป หรือไม่ก็กลัวว่าจะดูแลลูกของเขาไม่ดีพอ
           ปัญหาแบบนี้ จะว่าไปก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปนักที่จะแก้ไข มาดูกันว่าในฐานะว่าที่ลูกสะใภ้หรือว่าที่ลูกเขย เราจะมีวิธีพิชิตใจ ว่าที่พ่อแม่สามี หรือ ว่าที่พ่อแม่ภรรยา ได้อย่างไรบ้าง

 

1. ทำการบ้านให้ดี
          เพื่อเป็นการเตรียมตัวให้พร้อม คุณควรรู้รายละเอียดของครอบครัวแฟนคุณไว้บ้างว่า ว่าที่พ่อตา แม่ยาย พ่อ-แม่สามี มีนิสัยและบุคลิกอย่างไร ชอบหรือไม่ชอบอะไร การพบกันครั้งแรกจะสร้างความประทับใจก็ต่อเมื่อคุณทำการบ้านมาอย่างดี เพราะเมื่อมีคนอีกคนเข้ามาในบ้าน คนที่เคยมี ตัวตน อยู่ในบ้าน อาจจะเกิดการต่อต้านเป็นเรื่องธรรมดา ยิ่งถ้าคุณมาจากพื้นเพที่ต่างกัน ปัญหาก็อาจจะมากยิ่งขึ้น การรู้เขารู้เรา จะช่วยให้ปัญหาต่างๆ ผ่อนคลายขึ้น แต่คุณก็ไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนไปชอบตามเขาทั้งหมด แค่แสดงออกมาว่าคุณพร้อมที่จะเรียนรู้ เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

2. มีสัมมาคารวะ
          เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญสำหรับสังคมไทย ทุกครั้งที่โทรศัพท์ไปแล้วพ่อแม่เขารับสาย อย่าลืมแนะนำตัวเองและถามไถ่สารทุกข์สุขดิบกับท่านทุกครั้ง  แสดงให้ท่านเห็นว่า คุณเป็นคนที่มีสัมมาคารวะและรู้จักเข้าหาผู้ใหญ่ เรื่องเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ จะช่วยให้ทั้งตัวเราเองและพ่อแม่เขารู้สึกเป็นกันเองมากขึ้น และเราเองก็จะคุ้นเคยกับท่านมากขึ้นด้วย

3. กาลเทศะสำคัญ
          เมื่อถึงเวลาที่จะต้องไปเจอครอบครัวเขา ไม่ว่าจะไปเยี่ยมที่บ้านหรือว่าไปรับประทานอาหารข้างนอก คุณควรเลือกชุดให้ถูกกาลเทศะ สะอาดสะอ้านสวยงาม  เก็บกางเกงขาสั้นกุดและเสื้อสายเดี่ยวเปิดไหล่ ไว้ใส่ไปเปรี้ยวกับเพื่อน แต่ก็ไม่ต้องถึงขั้นเสื้อแขนยาวคลุมข้อมือ หรือกระโปรงยาวคลุมข้อเท้า สำหรับวันสำคัญวันนี้ ขอแค่ไม่โชว์เนื้อหนังมังสามากไปก็พอ

4. ไปพร้อมของขวัญติดมือ
          อาจจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ก็จำเป็นเหมือนกัน อย่างน้อยก็ช่วยแก้เขินและมีเรื่องคุยเพิ่มขึ้น การสรรหาของฝากดีๆ ไปฝาก เป็นน้ำใจที่ผู้รับสามารถรับรู้ได้ด้วยใจ จริงๆ แล้ว ผู้ใหญ่ก็ไม่ได้คาดหวังว่าคุณจะต้องมีของติดไม้ติดมือมาหรอก แต่ถ้าคุณจะเป็นฝ่ายแสดงน้ำใจมาก่อน ท่านก็คงไม่ขัด ลองสืบจากแฟนคุณว่า ท่านชอบอะไร สนใจเรื่องไหนเป็นพิเศษ เช่น ถ้าแม่ชอบทำกับข้าว หาหนังสือทำกับข้าวสวยๆ ไปฝาก หรือถ้าพ่อชอบปลูกกล้วยไม้ หาหนังสือกล้วยไม้หายากไปให้ รับรองคะแนนคุณพุ่งฉิวแน่ๆ

5. ทำตัวกลมกลืน
          อย่าลืมว่าคุณเป็นแขกคนสำคัญ ที่อนาคตอาจจะได้เป็นครอบครัวเดียวกัน คุณจึงควรทำตัวให้กลมกลืนไปกับทุกๆ กิจกรรมของครอบครัวเขา ถ้าเขาเอ็นจอยกับการกิน คุณก็น่าจะเอ็นจอยไปด้วย อย่านั่งปั้นปึ่ง ไอ้โน่นก็ไม่กิน ไอ้นี่ก็ไม่ชอบ มันจะดูไม่ดี ถ้าบ้านเขารักสุนัข การแสดงท่าทีว่ารังเกียจสุนัขแสนรักของเขาก็ไม่ควร ถ้าแม่แฟนทำกับข้าวก็ควรเข้าไปช่วย แต่ถ้าทำไม่เป็นจริงๆ ก็เสนอตัวขอเป็นลูกศิษย์เรียนทำกับข้าวกับแม่ของแฟนไปเลย ยิงนกทีเดียวได้สองตัวเลยนะเนี่ย.. ^.^

 

 

บันได 10 ขั้น สู่การพิชิตใจพ่อแม่แฟน

 

6. อย่าฝืนใจตัวเอง
          การสร้างความประทับใจให้พ่อแม่ของแฟนรู้สึกดี เป็นสิ่งที่คุณควรทำเมื่อได้พบกัน แต่ถ้ามันทำให้คุณต้องละทิ้งความเป็นตัวเองไปละก็... คุณอาจต้องกลับมาคิดและทบทวนใหม่ เพราะไม่มีใครที่สามารถสร้างภาพ ได้ตลอดเวลา  คุณควรเป็นตัวของตัวเองตั้งแต่แรกพบกับพ่อแม่ของแฟน เพื่อที่เขาจะได้ไม่คาดหวังจนเกินไปว่า คุณแสนดีดุจดั่งนางฟ้าในเทพนิยาย ซึ่งถ้าวันหนึ่งข้างหน้า คุณไม่ได้เป็นเช่นนั้น เขาจะได้ไม่ผิดหวังมากจนเกินไป

7. ครื้นเครงชวนคุย
          ในแง่จิตวิทยาบอกไว้ว่า คนเราชอบคุยเรื่องตัวเอง ยิ่งมีคนสนใจอยากรู้เรื่องของเรา เรายิ่งชอบใจและสนุกในการเล่า คุณควรแลกเปลี่ยนมุมมองเรื่องต่างๆ กับพ่อแม่ของแฟน ลองถามความสนใจ งานอดิเรกต่างๆ เช่น เสื้อผ้าเครื่องประดับของคุณแม่ สนามกอล์ฟสุดโปรดของคุณพ่อ เรื่องแบบนี้ นอกจากเป็นการทลายภูเขาน้ำแข็งระหว่างกันแล้ว ยังเป็นหนึ่งวิธีมัดใจว่าที่คุณพ่อคุณแม่ในอนาคต และเหมือนเป็นการปรับจูนคลื่นให้ตรงกันกับท่านด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องระวังคำพูดจาไว้ด้วย โดยเฉพาะหากคุณเป็นพูดจาตรงๆ ชนิดขวานผ่าซาก ต้องยิ่งระวังคำพูด อย่าทำให้พ่อแม่เค้าตกตะลึงพรึงเพริดตั้งแต่แรกพบเลย หัดดัดจริตเสียบ้างในบางสถานการณ์ ถ้ามันจะทำให้พ่อแม่ของคนรักรู้สึกดีขึ้น

8. พร้อมลุยช่วยเหลือ
          เวลาไปเที่ยวที่บ้านแฟนของคุณ คุณสามารถเพิ่มคะแนนนิยมให้ตัวเองได้ไม่ยาก เพียง
เสนอตัวช่วยเป็นลูกมือแม่เขาทำอาหาร หั่นโน่นนี่นั่น หรือถ้าเกิดมาไม่เคยทำกับข้าวเลย อาจจะเสนอตัวเป็นนังแจ๋วล้างจานชามก็ได้ น่ารักไปอีกแบบ หรือถ้าจะเปิดตัวให้เก๋ๆ ทรงภูมิหน่อย ก็อาจจะช่วยสอนการบ้านหลานๆ แทน แต่ต้องมั่นใจนะว่าความรู้สมัยเรียนประถมยังคงอยู่ครบถ้วน สอนผิดแล้วหน้าแตกไม่รู้ด้วย จะอับอายขายขี้หน้าเสียเปล่าๆ

9. ไม่เน้นย้ำความสัมพันธ์
          หากมีเหตุให้ต้องไปค้างอ้างแรมที่ต่างจังหวัดหรือเข้าพักบ้านของเขา จำไว้เป็นข้อเตือนใจเลยว่า ห้ามนอนร่วมห้องกับแฟนของคุณเป็นอันขาด ไม่ว่าความสัมพันธ์ของคุณทั้งสองจะรุกคืบไปแล้วแค่ไหน และต่อให้คุณรู้ว่าพ่อแม่ของพวกเขาไม่แคร์เรื่องแบบนี้ โปรดจำไว้ว่า เมื่ออยู่ต่อหน้าพ่อแม่ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง  แค่จับมือถือแขนกันละก็โอเค อย่าถึงขนาดกอดจูบลูบคลำหรือล้วงลึก จับโน่นนี่เป็นหนวดปลาหมึก อย่าทำเด็ดขาด จงตัดเลิฟซีนต่างๆ ออกไปชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยต่อความสัมพันธ์ทั้งของตัวคุณและคนรักของคุณ

10. ห้ามลืมความสม่ำเสมอ
          หลังจากเรื่องต่างๆ ผ่านพ้นไปด้วยดีแล้ว ต่อไปก็เป็นเรื่องของความสม่ำเสมอที่คุณควรปฏิบัติเป็นประจำ อย่าคิดว่า ผ่านแล้วก็ปล่อยเฉยชา รับรองว่าคะแนนตกแน่ๆ เช่น ถ้าคุณไปหาแฟนที่บ้านแล้วเจอคุณแม่ อย่าเพียงแค่สวัสดีแล้วตรงดิ่งไปลากลูกชายเขาออกไปเที่ยว แต่ควรนั่งคุยกับท่าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสัพเพเหระ กินข้าวหรือยัง วันนี้มีโปรแกรมจะทำอะไร หรือเล่าให้ฟังว่าเมื่อวานคุณไปไหนมา ถ้าทำให้ท่านสนิทสนมกับคุณมากเท่าไร ท่านก็จะยิ่งรักและไว้ใจที่จะให้คุณดูแลลูกชายหัวแก้วหัวแหวนมากขึ้นเท่านั้น

 

บันได 10 ขั้น สู่การพิชิตใจพ่อแม่แฟน



         
แต่ถ้าทำมาทุกวิธีที่กล่าวมาแล้วยังไม่ได้ผล และถ้าคุณคิดว่าความรักในครั้งนี้ มันคือ รักแท้ โปรดจำไว้ว่า ความอดทน จะช่วยคุณได้ ไม่ว่าคุณจะอึดอัดคับข้องใจแค่ไหน และจะมีอะไรเกิดขึ้น หากคุณสามารถผ่านมันไปได้อย่างตลอดรอดฝั่ง เหตุการณ์ทั้งหมดจะเป็นบทพิสูจน์ว่า คุณพร้อมจะเคียงข้างคนรักของคุณ และฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปได้ในทุกสถานการณ์

 

 

 บันได 10 ขั้น สู่การพิชิตใจพ่อแม่แฟน

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

 

รูปประกอบ  :  Google

ที่มา: Hugmagazine
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
bourbon's profile


โพสท์โดย: bourbon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
57 VOTES (4.4/5 จาก 13 คน)
VOTED: รักเสมอแม้สิ้นลมปราณ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
ตั้งกระทู้ใหม่