หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชวนชมหนังดี 20+ เห็นจะๆไม่เซ็นเซอร์ FLIGHT ฝ่าวิกฤติ เที่ยวบินระทึก!!

Share แชร์โพสท์โดย [S]UPERMAN

 

ชวนชมหนังดี 20+ เห็นจะๆไม่เซ็นเซอร์ FLIGHT ฝ่าวิกฤติ เที่ยวบินระทึก!!

 

 

 

Flight : ฝ่าวิกฤติ เที่ยวบินระทึก

 

คมนิด จี๊ดเลย : จะหลอกใครก็ไม่เจ็บปวดเท่ากับหลอกหัวใจและจิตวิญญาณของตนเอง

 

Napat's Rating : (A-) , 9 /10

 

ติดตามผลงานรีวิว[อื่นๆ]ก่อนใคร!! เข้าไปไลค์ที่นี่: 

https://www.facebook.com/Napat.Tang.Fans

 

 

 

 

- คำเตือน : นี่คือเรตติ้งและความคิดเห็นส่วนตัวหลังชมหนังของผมคนเดียวเท่านั้น ย้ำว่าส่วนตัวนะครับ บางคนเห็นตรง บางคนอาจเห็นต่าง ถือว่าเอามาแลกเปลี่ยนทัศนะกันเฉยๆ โปรดอย่าได้ถือสากับคำวิจารณ์ของผมเลยนะครับ เพราะเป็นเพียงอีกหนึ่งเสียงจากการชมหนังในฐานะคนดูหนังธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น -

 

 

จากใจ..ถึงหนังเรื่องนี้ : จะว่าไปเรื่องนี้ถือว่าเป็นหนังผู้ใหญ่เรต20+อีกเรื่องที่ได้มาฉายในไทยนะครับ ในเรื่องไม่ได้มีฉากมั่วเซ็กซ์อะไรขนาดนั้น แค่เห็นแบบจะจะเท่านั้นเอง ซึ่งจะโป๊เปลือยประมาณสามสี่นาทีแรกรันยาวตั้งแต่เปิดเรื่อง และนั่นก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ส่วนสำคัญที่ทำให้ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้ค่อนข้างมีความเป็นผู้ใหญ่มากนั้น มาจากเนื้อเรื่องที่แสนจะเข้มข้นนั่นเอง และโชคดีที่บทสุดเข้มข้นนี้ได้มาอยู่ในมือผู้กำกับจอมฉมังอย่างเซเมคิส และนักแสดงระดับโหดๆอย่างวอชิงตัน หนังเลยออกมาจัดหนักทางด้านคุณภาพได้อย่างที่ควรจะเป็น

 

[[[[ต่อจากนี้มีสปอยส์เล็กน้อย อ่านไปก็ไม่เสียอรรถรสเท่าไหร่]]]]

 

ส่วนตัวในฐานะที่ผู้กำกับโรเบิร์ต เซเมคิส ได้หวนกลับมาทำหนังคนแสดงครั้งแรกในรอบสิบเอ็ดปี หลังจากที่ท่านอาหลงไปกับเทคโนโลยีสุดล้ำของฮอลลีวู้ดอย่างMotion Capture ในหนัง The Polar Express,Beowolf, A Christmas Carol ที่ยอดเยี่ยมมากในสายตาของผม แต่กระนั้นพอหนัง Mars Need Mom ที่แกเป็นโปรดิวซ์ได้เจ๊งแบบอลังการ จนบริษัทส่วนตัวของอาแกต้องปิดตัวไป คงเริ่มคิดๆแล้วล่ะว่าหมดเวลาสำหรับโมชั่นแคปแล้วกระมัง จึงกลับเอาดีในหนังคนแสดงหลังจากปล่อยให้หนังอย่าง Forest Gump,Back to the future, Cast Awayเป็นที่กล่าวขานกันมานาน และรอบนี้เซเมคิสได้เล่าเรื่องหนักๆกว่าหนังที่แกเคยทำอยู่ หลายเรื่องเลยทีเดียว ทีแรกแอบตกใจ แต่ต้องรีบจูนเครื่องให้ติดเพือที่จะตามอารมณ์แกทัน

 

แล้วในรอบนี้ยังได้ จอห์น กาตินส์ นักเขียนบทรุ่นใหม่ไฟแรง ที่เพิ่งประสบความสำเร็จไปกับโปรเจคในดวงใจผมอย่าง REAL STEEL ได้ขึ้นมานั่งเขียนบทให้กับผกก.รุ่นระดับอาจารย์ของตัวเอง มารอบนี้บทหนังเข้มข้นจริงๆสมคำร่ำลือจนได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ถือว่าการันตีความโหดได้แล้วในระดับนึง แต่ที่โชคดีกว่านั้นคือหนังได้นักแสดงนำอย่างเดนเซล วอชิงตัน มาเล่นนี่แหละที่ทำให้หนังยิ่งพีคขึ้นไปอีก

 

ทีนี้เราจะมาดูที่เนื้อเรื่องกันแล้วว่าความพีคของหนังมันเป็นอย่างไร?

 

เรื่องนี้ได้กล่าวถึงกัปตันคนนึงที่ได้ช่วยชีวิตผู้โดยสารเครื่องบินลำนึงไว้ได้เกือบทั้งลำจากเหตุการณ์ที่เครื่องยนต์มีปัญหาไม่สามารถควบคุมตามปกติได้ ในหนังจะมีฉากที่น่าหวาดเสียวและน่าระทึกขวัญมาก ทำได้สมจริงน่ากลัวดี โดยเฉพาะช่วงที่กัปตันตัดสินใจกลับลำตีลังกาเครื่องบินนี่แบบจะบ้ากันให้ได้เลย!!

 

แน่นอนว่าเหตุการณ์นี้ทำให้เขาได้กลายเป็นฮีโร่ แต่แล้วปรากฏว่าทุกอย่างไม่ได้จบแค่นั้น ทว่ามันเพิ่งเป็นการเริ่มต้นของเรื่องราวหลังจากนี้ต่างหาก ที่เริ่มจากการไต่สวนคดีนี้ย้อนกลับไป พบว่ากัปตันได้ดื่มแอลกอฮอล์แถมยังเสพยาอีก ซึ่งผิดกฏหมายมาก แม้ว่ากัปตันจะบอกว่าเขาสามารถใช้สัญชาติญาณในการช่วยชีวิตคนอื่นไว้ได้มากก็ตาม กระนั้นเขาก็หนีกฏหมายไปไม่ได้อยู่ดี

 

หนังได้สร้างโลกที่สับสนในใจตัวละครกัปตันได้ดีมาก ที่ว่าตนเองเป็นคนติดสุราขั้นหนักมาก จนขนาดที่ว่าจะกลับมามีสติได้ต้องพึ่งการโด๊ปยา นั่นแปลว่าตัวละครนี้กลายมาเป็นคนปกติได้ด้วยฤทธิ์ยาทั้งสิ้น ถ้าไม่มียา ก็เหมือนคนจะลงแดงตายซากคนนึง เขาจึงต้องพึ่งยาเพื่อทำภารกิจต่างๆให้สำเร็จ ซึ่งมันก็สำเร็จจริงๆแต่กระนั้นเขาก็พยายามหาทางปกปิดตนเอง หลอกตนเองให้ซ่อนความลับนี้เอาไว้ แต่ท้ายที่สุดจิตวิญญาณที่แท้จริงของเราหรือสามัญสำนึกรุ้ผิดชอบของคนก็มีขีดจำกัดในตัวของมัน ถ้ามันล้ำเส้นจนเกินไป ก็คงต้องมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นหลังจากถึงจุดแตกหัก ต้องไปดูกันเองนะครับ สภาพพระเอกเรื่องนี้ดูเป็นฮีโร่และฮีรั่วไปในตัวจริงๆ ทั้งน่าสรรเสริญและน่าเวทนา สุดท้ายเราทุกคนก็มีความรู้สึกที่แท้จริงกันอยู่ดี และสิ่งนี้คือความจริงที่เปลี่ยนไปไม่ได้ ต่อให้เราจะหลอกตัวเองมากแค่ไหนก็ตาม จริงมั้ยครับ?

 

ตัวอย่าง FLIGHT!!!

 

 

 

ปล.สุดท้ายขอฝากหนังตัวอย่างทีเซอร์ "หนังซอมบี้" ผลงานเรื่องใหม่ไว้ด้วยนะครับ

 

 

 

และทิ้งท้ายไว้ด้วยผลงานดีๆอีกงาน ถ้าชอบก็อย่าลืมช่วยกันโหวตกระทู้นี้นะคร้าบ

 

ติดตามผลงานรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ หรือชมหนังสั้นได้ที่นี่ครับ 

https://www.facebook.com/Napat.Tang.Fans

https://www.facebook.com/S.L.Studios.Ent

 

 

เนื้อหาโดย: [S]UPERMAN
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
[S]UPERMAN's profile


โพสท์โดย: [S]UPERMAN
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ววาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“ชาวเน็ตมาเลย์ไม่ทน” ฟาดเดือด! สื่อดังมาเลย์ หลัง‘พาดข่าวประชดชาวมาเลย์ด้วยกันเอง’ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้
ตั้งกระทู้ใหม่