หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การแข่งขันกีฬาชิงแชมป์โลกสุดแปลก

โพสท์โดย inoi

 

ในโลกนี้มีการแข่งกีฬาแปลกๆ อยู่มากมาย แต่มีไม่กี่อย่างที่ถึงแม้จะแปลกแต่ก็เป็นการแข่งระดับชิงแชมป์โลกเลยที เดียว คนที่ชนะรายการเหล่านี้นอกจากจะได้รับทั้งชื่อเสียงและรางวัลแล้ว ยังเอาไปคุยอวดคนอื่นๆ ได้อีกว่าเป็นที่ 1 ในโลกที่มีความสามารถสุดยอดไม่เหมือนใคร

 

 

Mobile Phone Throwing World Championship :: การแข่งขันโยนโทรศัพท์มือถือชิงแชมป์โลก

สถานที่ : ประเทศฟินแลนด์

จำนวนมือถือขยะที่ไม่ได้ใช้แล้วกำลังมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่ต้องห่วง เพราะประเทศฟินแลนด์ได้คิดค้นกีฬาชนิดใหม่ขึ้นมา การแข่งขันโยนโทรศัพท์มือถือชิงแชมป์โลก โดยมีกฏกติกาง่ายมากคือ ใครขว้างโทรศัพท์มือถือไปได้ไกลที่สุดเป็นผู้ชนะ

กีฬานี้เป็นจริงเป็นจังกันมากถึงขนาดมีหลายประเทศเข้าร่วมแข่งขันด้วย เช่น สเปน อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา การแข่งมีให้เลือกอยู่ 4 ประเภท ได้แก่ แบบมาตรฐาน แบบฟรีสไตล์ แบบกลุ่ม และแบบเยาวชน (อายุต่ำกว่า 12 ปี) และจะจัดขึ้นทุกๆ ปีตั้งแต่ปี ค.ศ.2000 เป็นต้นมาจนถึงทุกวันนี้

ที่น่าสนใจอีกอย่างคือ การจัดงานกีฬานี้ทำให้ประเทศต่างๆ และผู้คนบนโลกหันมาสนใจปัญหามือถือขยะ และการนำเอามือถือมารีไซเคิลกันมากขึ้น

 

World Worm Charming Championship :: การแข่งขันล่อไส้เดือนชิงแชมป์โลก

สถานที่ : ประเทศอังกฤษ

จัดขึ้นที่เมือง South Cheshire ประเทศอังกฤษปีละครั้ง ในฤดูฝนที่พื้นดินเฉอะแฉะแต่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธาตุอาหารและไส้เดือน กฏกติกาก็คือ ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้พื้นที่ทีมละ 9×9 ฟุต แล้วจะใช้วิธีการไหนก็ได้ ยกเว้นการขุดดิน ให้ไส้เดือนโผล่ขึ้นมาให้ได้เยอะที่สุดภายในเวลา 30 นาที

ในระหว่าง 30 นาทีนั้น การแข่งขันก็จะวุ่นวายไปด้วยคนที่ใช้วิธีการแปลกๆ เช่น เต้นไปมาบนพื้นดิน ตีกลอง เป่าแตร ทำเสียงดังๆ เอาคราดปักลงไปในดิน (แต่ห้ามขุดดินขึ้นมา) ทุกๆ คนพยายามกันอย่างหนักเพื่อให้ไส้เดือนโผล่ขึ้นมาบนดินให้ได้มากที่สุด

จริงๆ แล้วการแข่งขันนี้ก็จัดขึ้นเพื่อความสนุกสนานเท่านั้น แต่เมื่อไม่นานมานี้ก็เริ่มเป็นที่สนใจของสื่อ ถึงกับมีช่องโทรทัศน์ BBC มาทำข่าวแล้วถ่ายทอดการแข่งขันนี้ออกทางโทรทัศน์อีกด้วย

 

World Pea Shooting Championship :: การแข่งขันยิงกระสุนถั่วชิงแชมป์โลก

สถานที่ : ประเทศอังกฤษ

จัดขึ้นที่เมืองเล็กๆ ที่ชื่อ Witcham การแข่งขันนี้มีมานานแล้ว กฏก็คือต้องใช้ปากเป่าลมเพื่อยิงกระสุนถั่วให้โดนเป้าที่เตรียมไว้ให้ ถึงจะดูเหมือนง่ายแต่ความจริงแล้วต้องใช้ทักษะในการเล็งที่แม่นยำ ความมีสมาธิ และพลังปอด

ในสมัยก่อน อุปกรณ์ที่ใช้ในการยิงถั่วคือหลอดที่คล้ายๆ หลอดดูดน้ำ แต่ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีก้าวหน้าไปมาก ผู้จัดงานจึงอนุญาตให้ผู้เข้าแข่งขันสามารถดัดแปลงอุปกรณ์ที่ใช้ยิงให้ทัน สมัยขึ้นได้ ผู้เข้าแข่งขันบางคนถึงกับสร้างปืนยิงกระสุนถั่วแบบพิเศษ ที่มีทั้งกล้องเล็งและอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ ไม่ต่างจากปืนที่เห็นในภาพยนตร์แต่เป็นในขนาดที่เล็กกว่าเท่านั้นเอง

 

World Toe Wrestling Championship :: การแข่งขันงัดข้อนิ้วเท้าชิงแชมป์โลก

สถานที่ : ประเทศอังกฤษ

เริ่มต้นมาจากการแข่งกันเล่นๆ ในวงเหล้าช่วงกลางยุค 70 ปัจจุบันนี้ การแข่งขันงัดข้อนิ้วเท้าชิงแชมป์โลก จัดขึ้นทุกปี ผู้เข้าแข่งขันจากหลายประเทศมารวมตัวกันเพื่อชิงตำแหน่งผู้ที่มีนิ้วเท้าแข็งแรงที่สุดในโลก

กฏกติกาก็คือ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องใช้เท้าเปล่า เอาฝ่าเท้าประกบกับเท้าของผู้แข่งขันอีกคน จากนั้นเมื่อสัญญาณเริ่มแข่งดังขึ้น ก็ต้องพยายามหนีบและล็อคเท้าของอีกฝ่ายไว้ให้ได้เกิน 3 วินาที จึงจะเป็นผู้ชนะ

แชมป์ีคนปัจจุบันคือ ชาวอังกฤษที่ชื่อว่า Nash สามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้มาหลายปีแล้ว เขาได้รับเชิญไปออกรายการโทรทัศน์และมีชื่อเสียงระดับประเทศ

 

ClauWau Santa Claus World Championship :: การแข่งขันซานตาคลอสชิงแชมป์โลก

สถานที่ : ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ถึงจะดูเป็นการแข่งขันสนุกๆ แต่ความจริงแล้ว การแข่งขันซานตาคลอสชิงแชมป์โลก แทบจะเรียกได้ว่าเป็นการแข่งวิบากที่ต้องใช้ทักษะหลายอย่างมาก

สถานที่จัดงานมีขึ้นที่รีสอร์ทบนภูเขาที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส การแข่งแบ่งเป็น 2 วัน ประกอบด้วยกิจกรรมการแข่งหลากหลายอย่าง ตั้งแต่ ร้องและเต้นประกอบเพลงคริสมาสต์ แข่งรถลากเลื่อน แข่งปีนปล่องไฟ ตกแต่งบ้านขนมผิง สลักน้ำแข็ง และวัดความรู้ด้านภูมิศาสตร์ (ซานตาต้องส่งของขวัญให้เด็กๆ ทั่วโลก เลยต้องมีความรู้ด้านภูมิศาสตร์เป็นอย่างดีด้วย) และอื่นๆ อีกหลายอย่างโดยการแข่งขันจะแข่งกันเป็นทีม และทุกคนต้องสวมชุดซานตาตลอดการแข่งขัน

ถึงแม้ว่าจะดูเป็นการแข่งขันบ้าๆ บอๆ แต่มีผู้เข้าแข่งขันจากหลายประเทศเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก จะเป็นซานตาคลอสไม่ง่ายอย่างที่ิคิดเลยนะเนี่ย

 

Kudu Dung Spitting Championship :: การแข่งขันพ่นมูลกวางชิงแชมป์โลก

สถานที่ : แอฟริกาใต้

ที่แอฟริกาใต้มีกวางที่เรียกว่า Kudu อยู่มากมาย กวางเหล่านี้จะถ่ายมูลออกมาเป็นก้อนกลมๆ เล็กๆ เต็มพื้นไปทั่ว ทำให้มีคนคิดค้นกีฬาชนิดนี้ขึ้นมา วิธีการแข่งก็ง่ายมาก ผู้เข้าแข่งขันต้องเอามูลกวางแห้งใส่ไว้ในปาก แล้วพ่นออกไปให้ได้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้

กวาง Kudu

เนื่องด้วยมูลกวางแห้งมีรสชาติไม่ดีนัก (ก็แน่อยู่แล้วล่ะ) เลยต้องทำการล้างให้ชุ่มด้วยเหล้าก่อน ดังนั้น กว่าจะแข่งกันเสร็จผู้เข้าแข่งขันส่วนใหญ่ก็เมาปลิ้นเป็นที่สนุกสนานกันไป ก่อนแล้ว ดูเหมือนว่างานนี้ใครจะชนะหรือแพ้ไม่ค่อยสำคัญ เอาความสนุกเข้าว่ามากกว่า

สถิติสูงสุดที่มีคนทำได้ตอนนี้คือ พ่นไปได้ไกล 17 เมตร

 

Extreme Ironing World Championship :: การแข่งขันรีดผ้าแบบเอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์โลก

สถานที่ : เปลี่ยนที่จัดไปเรื่อยๆ ทุกปี

เริ่มขึ้นครั้งแรกที่ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันนี้ การแข่งขันรีดผ้าแบบเอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์โลก เปลี่ยนที่จัดงานไปเรื่อยๆ ตามประเทศที่เข้าร่วม 10 ประเทศ ไม่น่าเชื่อว่าการแข่งขันที่เริ่้มจากการเล่นกันสนุกๆ จะกลายเป็นงานแข่งจริงจังได้ขนาดนี้ โดยผู้เข้าแข่งขันต้องแข่งทั้ง 5 รายการ ได้แก่

1. Urban – แข่งขันรีดผ้าบน/ใน/รอบๆ รถยนต์ที่จอดอยู่
2. Water – แข่งขันรีดผ้ากันบนน้ำ โดยผู้เข้าแข่งขันจะใช้กระดานโต้คลื่น หรือเรือแคนูก็ได้
3. Forest – แข่งขันรีดผ้าบนต้นไม้
4. Rocky – แข่งขันรีดผ้าขณะปีนตึกไปด้วย
5. Freestyle – รีดผ้าที่ไหน อย่างไรก็ได้ตามความคิดสร้างสรรค์

การให้คะแนนจะดูจากความสร้างสรรค์ และความเรียบของผ้าที่รีด ส่วนรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศ คือ ตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พักในฮาวาย เครื่องซักผ้าฟรี และข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านอีกหลายรายการ

 

ที่มา: The List Cafe
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
inoi's profile


โพสท์โดย: inoi
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่