หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พริกฆ่าคนได้อย่างไร

เนื้อหาโดย โอโม่บอย

เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา มีข่าว เ็ด็กอายุ 2 ขวบ ถูกฆาตกรรมจากการโดนแม่เลี้ยงบังคับให้กินพริก โดยผู้ต้องหาคือแม่เลี้ยงซึ่งเป็นแฟนสาวกับพ่อของเด็ก ถูกจับและถูกตำรวจตั้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าโดยไตร่ตรอง และ กระทำชำเราผู้อื่นจนทำให้ได้รับบาดเจ็บถึงแก่ชีวิต โดยการบังคับให้ "กินพริก"

ผลตรวจทางพิษวิทยา ได้แสดงว่า เด็กหญิงผู้เคราะห์ร้าย เสียชีวิตโดยพิษจากผงพริก

นักพิษวิทยาได้ให้ความหมายของสารพิษไว้ว่า สารใดๆ ที่มีความสามารถทำอันตรายต่ออวัยวะ ของสิ่งมีชีวิต ขึ้นกับ ขนาดของสาร สปีชีส์ของสิ่งมีชีวิต ช่องทางของการได้รับสารพิษ รวมไปถึงปัจจัยอื่นๆ รวมไปถึง อายุ เพศ ปัญหาสุขภาพ และ พันธุกรรม ที่ทำให้ความร้ายแรงของพิษ แตกต่างกันออกไป

พริก เป็นพืชในจีนัส Capsicum ประกอบไปด้วยพันธุ์ที่ไม่ค่อยเผ็ด (bell peppers) ไปจนถึง เผ็ดนรก (hot as hell) อย่างพันธุ์ bhut jolokia หรือ รู้จักกันในนาม 'Ghost pepper' พืชในกลุ่ม Capsicum มีสารที่มีกลิ่นฉุน และทำให้เกิดความเผ็ดร้อน เรียกว่า Capsicinoids ซึ่งอยู่ในอวัยวะของพริก ที่เรียก Capsaicin สารดังกล่าวเป็นสารที่มีพิษต่อระบบประสาท

Capsaicin จะเชื่อมกับโมเลกุลบนกลุ่มประสาท nociceptors และกระตุ้น nociceptors ทำให้เกิดความรู้สึกเจ็บปวด และเกิดความร้อน นอกจากนี้เมื่อรับประทานเข้าไปอาจทำให้เกิดอาการทางระบบทางเดินอาหาร เมื่อสัมผัสจะทำให้เกิดอาการแสบร้อนของผิวหนัง และ เนื้อเยื่ออ่อน(เช่นตา จมูก ปาก และอวัยวะสืบพันธุ์) รวมไปถึงกระตุ้นการอักเสบของอวัยวะ ทำให้เกิดการ แดง บวม ร้อน ของอวัยวะ

หากสูดดมเข้าไปเล็กน้อย อาจทำให้เกิดการสำลัก เกิดน้ำมูก การหดเกร็งของหลอดคอ อีกทั้ง capsaicin จะกระตุ้น C-fiber ทำให้เกิดการหดเกร็งของหลอดลมในปอด อุดกลั้นทางเดินหายใจ และทำให้เกิดการล้มเหลวของระบบทางเดินหายใจ และเสียชีวิตจากการขาดออกซิเจนในกระแสเลือดตามมา

ยังมีมีรายงาน พิษวิทยาทางเคมี ของพริกที่ทำให้เกิดการขาดออกซิเจนในกระแสเลือด และ ประเด็นการเสียชีวิตของเด็กหญิงอายุสองขวบ อยู่ในระหว่างไต่สวน ศาลยังคงให้น้ำหนักของผลพิษวิทยาไม่มากพอ ซึ่งหลักฐานสำคัญจะมาจากการชันสูตรพลิกศพ(ผ่าศพ) อีกครั้งหนึ่ง

ที่มา - Double X Science

ปล.ในไทย อาจมีคนโดนข้อหาพยายามฆ่าโดยใส่พริก ในส้มตำปูปลาร้า ก็ได้นะครับ

เนื้อหาโดย: โอโม่บอย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
โอโม่บอย's profile


โพสท์โดย: โอโม่บอย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีนักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!หนุ่มญี่ปุ่น ถูกอังกฤษกล่าวหาว่า แต่งตัวเป็นผู้ก่อการร้ายลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดนนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!แมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัวชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไบร์ท วชิรวิชญ์ เผยว่า ขอเนเน่เป็นแฟนแล้วสเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!นกสุดแปลก!!นึกว่าหลุดออกมาจากโลกแฟนตาซี
ตั้งกระทู้ใหม่