หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อั่งเปา คือ อะไร ใครรู้บ้างเอ่ย ????????

เนื้อหาโดย Kankanit

ไม่กี่วันก็จะถึงวัน ตรุษจีนแล้ว (ไก่กับขนมถ้วยฟู เสร็จข้าแน่นอน 55+) แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ซึ้งและเข้าใจถึงความหมาย

ของคำว่า " อั่งเปา " 

 อั่งเปา คือ สิ่งที่ใช้แก้เคล็ด เพื่อเป็นสิ่งที่แสดงว่า ชีวิตนี้ไปจะได้พ้นจากความทุกข์ ความโศกเศร้า เมื่อได้รับอั่งเปา (ข้างในต้องใส่แบงค์ใหม่เท่านั้น) แล้วและพบกับเรื่องอันเป็นมงคล มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตเราตลอดทั้งปี

 

อั่งเปา.......ยังเป็นการแสดงน้ำใจ การแสดงความขอบคุณ การให้และเป็นประโยชน์นำไปใช้สอยได้อย่างทันท่วงที

อั่งเปา.......เป็นสินน้ำใจ ตามประเพณีจีนโบราณที่มักให้อั่งเปาเป็นของขวัญแก่คนรับใช้ ญาติสนิท มิตรสหาย ให้นำของขวัญมามอบให้ เรียกว่า ลี่หรือ จิ้งเส่อซึ่งหมายถึงไหว้วานด้วยความนับถือ

อั่งเปา......เป็นเงินโบนัส ที่เถ้าแก่หรือเจ้าของกิจการมอบให้พนักงานในช่วงเทศกาลตรุษจีน เป็นของขวัญเริ่มต้นทำงานในช่วงปีใหม่ของจีน

อั่งเปา......ในงานแต่งงานถือเป็นของขวัญแทบจะทุกขั้นตอน เงินค่าสินสอดนั้น จะใส่ไว้ในซองหรือผ้าสีแดงขนมไหว้ต่างๆ ย้อมเป็นสีแดง เมื่อเจ้าบ่าวเจ้าสาวยกน้ำชาคารวะญาติก็จะให้ทองหรือซองอั่งเปาเป็นของขวัญในการเริ่มต้นชีวิตคู่

เห็นไม๊ละคะว่าความหมายของอั่งเปา มีหลากหลายความหมาย แล้วแต่สภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันไป แต่ไม่ว่าจะถามหมายใด อั่งเปา ก็คือ สิ่งมงคลที่ญาติผู้ใหญ่ท่านมอบให้กับเราด้วยความหวังดี ไม่ใช่มีความหมายแค่เงินที่ทำให้เรามีไว้กินขนมหรือนำไปเที่ยวสนุกสนานเพียงชั่วครู่ชั่วคราว

เนื้อหาโดย: Kankanit
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kankanit's profile


โพสท์โดย: Kankanit
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นสรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?อีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำ
ตั้งกระทู้ใหม่