หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับง่าย ๆ ช่วยเพิ่มสมาธิอ่านหนังสือ

โพสท์โดย Art peter

 

 


      การ อ่านหนังสือทำให้เราฉลาด รู้ในเรื่องที่ไม่รู้ และยิ่งเฉพาะสำหรับนักเรียน นักศึกษาด้วยแล้ว หนังสือเป็นเสมือของคู่กายเลยล่ะครับ เรามาดูกันดีกว่าครับว่า เคล็ดลับง่าย ๆ ช่วยเพิ่มสมาธิอ่านหนังสือมีอะไร แบบไหนบ้าง

          1. ก่อนเริ่มต้นอ่านหนังสือ เพื่อน ๆ ลองเปิดเพลงโปรดฟังกันสักรอบ 2 รอบ เพื่อผ่อนคลายตัวเองกันก่อนนะครับ แต่ต้องเป็นเพลงในจังหวะที่ไม่เร็วเกินไปนะ ไม่งั้นสมาธิได้แตกกระเจิงหายไปชัวร์ ๆ 
 
 


          2. หากอ่านหนังสือไปนาน ๆ แล้ว เพื่อน ๆ เริ่มรู้สึกอ่อนล้า ก็ลองกดจุดบนฝ่ามือ ตรงบริเวณมุมส่วนโค้งระหว่างนิ้วชี้ และนิ้วหัวแม่มือ ประมาณ 30 วินาที รับประกันเลยว่า ความตึงเครียด และความเมื่อยล้า จากการคร่ำเคร่งอ่านหนังสือ ก็จะหายไปทันที
 
 

          3. แต่ถ้าเพื่อน ๆ ไม่อยากกดจุด ก็สามารถใช้วิธีเพิ่มบรรยากาศในห้อง  ด้วยกลิ่นลาเวนเดอร์ก็ได้นะ เพราะกลิ่นของลาเวนเดอร์ จะช่วยฟื้นฟูและปรับสภาพความสมดุลทั้งทางร่างกาย และจิตใจ ทำให้ร่างกายของเพื่อน ๆ กลับมาสดชื่นอีกครั้ง เรียกว่าอาการเหนื่อยหรืออ่อนเพลียจากการนั่งอ่านหนังสือนาน ๆ หายเป็นปลิดทิ้ง
 


          4. สำหรับระยะเวลาในการอ่านหนังสือที่เหมาะสม คือ อย่างน้อยครั้งละ 2 ชั่วโมง  เพราะในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของอ่านหนังสือนั้น เป็นช่วงปรับสภาพจิตใจให้จดจ่อกับสิ่งที่กำลังอ่าน และหลังจากนั้น เราก็จะมีสมาธิมากขึ้น 

          ไม่เฉพาะนักเรียน นักศึกษาเท่าทั้นนะครับที่จะอ่านหนังสือ ตราบใดที่หนังสือยังเป็นแหล่งความรู้ของคน เราก็ไม่ควรหยุดหาความรู้ใส่ตัวนะครับ

โพสท์โดย: Art peter
ที่มา: 2BEMEN
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Art peter's profile


โพสท์โดย: Art peter
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกสาวของ "ทอม ครูซ" ตัดขาดพ่อโดยสิ้นเชิง หลังเปลี่ยนนามสกุลเอ็นดูทั้งคู่!! เมื่อลูกชายพาหมาจรกลับบ้านมาด้วย งานนี้คุณเเม่จะว่ายังไง ☺อิตาลีพบรูปหล่อบรอนซ์โบราณอายุประมาณกว่า 2300 ปีเลยทีเดียว เก่ามากๆเลยเน่อเงินเดือนพนักงานบิ๊กซี (Big C) ปี 2567 (ตำแหน่งไหนรุ่ง ตำแหน่งไหนร่วง) รวมข้อมูลวงในที่ HR ไม่บอก!ชาวเน็ตอึ้ง!! หลังดาราตลกตัวท็อป แต่งงานกับสาวสวยนักวิทย์ฯจีน สงสัยอเมริกาเคยเหยียบดวงจันทร์จริงหรือ?ลูกชายตัวแสบ แอบเอางูวางบนขาแม่..ทำเอาขำกันทั้งโซเชียลจังหวัดในประเทศไทย ที่มีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน 2 ประเทศหนุ่มถึงกับเซอร์ไพรส์ทันที..เมื่อโชเฟอร์แท็กซี่ทำสิ่งนี้ให้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ใครยังไม่รู้จัก เกาะนี้ แสดงว่ายังมาไม่ถึงรู้หรือไม่ แมลงสาบนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดเอ็นดูทั้งคู่!! เมื่อลูกชายพาหมาจรกลับบ้านมาด้วย งานนี้คุณเเม่จะว่ายังไง ☺ชาวเน็ตอึ้ง!! หลังดาราตลกตัวท็อป แต่งงานกับสาวสวยภูเก็ตไชน่าทาวน์: มุมมองย้อนอดีตของชุมชนชาวจีน
ตั้งกระทู้ใหม่