หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เก็บตกเรื่องน่ารู้จาก Brand’s World Thailand

โพสท์โดย F e e l G o o d

 

ผลงานของคนโบราณนี่ช่างน่าประทับใจจริงๆ นะครับ! โดยเฉพาะ "เครื่องปั้นดินเผาบ้านเชียง" ของบ้านเรา ที่ถือว่าเป็นภูมิปัญญาอันสูงส่งจนไม่น่าเชื่อว่าถูกสร้างขึ้นมากว่า 5,000 ปีแล้ว! และด้วยวัฒนธรรมอันยาวนานนี่เองที่ทำให้องค์การยูเนสโกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในที่สุด เคยไปดูด้วยตาตนเองมาหรือยังเอ่ย. ^^?

 

 

เห็นแล้วน่าเข้าไปนั่งทำงานหรืออ่านหนังสือไหม!? เพราะที่ Selgas Cano แห่งนี้คือออฟฟิซบริษัทสถาปนิกในกรุงแมดดริดประเทศสเปน

ที่ได้รับการออกแบบมาให้เหมือนได้นั่งทำงานกลางป่า ดูเงียบสงบและห่างจากความวุ่นวาย ถือเป็นอีกไอเดียดีๆ

ในการใช้ชีวิตกับธรรมชาติอย่างลงตัว ^^ ว่ามั้ยคร้าบ?

 

 

รู้จัก เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับหนังเรื่องไททานิคกันไหมเอ่ย? ตอนนี้เขาหันมาสำรวจโลกใต้ทะเลลึกแล้วนะ!! ล่าสุดเขาได้กลายเป็นบุคคลแรกที่สามารถดำน้ำได้ตามลำพังเป็นระยะทางเกือบ 10.89 กิโลเมตร ใต้ก้นสมุทรมาเรียนาเพื่อทำหนัง 3D เรื่องใหม่ นอกจากจะทำหนังเก่งแล้วยังมีความเป็นนักผจญภัยด้วย เท่ห์ไหมล่า!!!

 

 

นี่มันกองทัพเครื่องบินหรืออย่างไร!!?? นี่คือผลงานศิลปะของช่างภาพนาม Cy Kuckenbaker ที่ใช้เทคนิคการถ่ายภาพที่ชื่อว่า time lapse จับภาพเครื่องบินขึ้นที่สนามบิน Hanover Airport เป็นเวลากว่า 6 ชั่วโมง จนได้ภาพตื่นตาเช่นนี้ล่ะ ความคิดสร้างสรรค์ของคนนี่ไร้ที่สิ้นสุดจริงๆนะ

 

 

เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่น่าตื่นตาอีกแบบหนึ่ง เพราะสวนสาธารณะของทะเลสาป Green Lake ในประเทศออสเตรีย ที่ปกติจะเป็นแหล่งหย่อนใจของผู้คนในพื้นที่ แต่เมื่อเข้าหน้าร้อนสวนแห่งนี้จะแปรสภาพเป็นทะเลสาปชั่วคราว เนื่องจากหิมะและน้ำแข็งจากยอดภูเขาละลายลงมาสะสมกันด้านล่าง จนทำให้เกิดทิวทัศน์ใต้น้ำแบบนี้แหละ!.

 

 

ไอเดียสุดบรรเจิดที่สร้างได้ง่ายๆ (เหรอ?! ^^") เป็นฝีมือของ Peter Callesen

ที่เสกเอาประติมากรรมชวนทึ่งเหล่านี้ออกมาจากกระดาษ A4 แค่แผ่นเดียวเท่านั้น!

 

 

หนึ่งในสัตว์ที่สวยงามและแปลกตาชนิดหนึ่งของประเทศไทย "ปลาก้างพระร่วง" (Glass Catfish)

ลำตัวเป็นสีโปร่งใสจนเห็นโครงกระดูกได้ภายใน ปัจจุบันนิยมนำมาเลี้ยงเป็นปลาสวยงาม แต่ตัวใสปิ๊งขนาดนี้

พาลให้คิดว่าเจ้าปลาประเภทนี้ไม่มีอวัยวะภายในเลยหรือเปล่าเนี่ย.

 

 

มันเป็นงานที่ต้องใช้จิตวิญญาณและกล้องจุลทรรศ์ในการมอง! แน่นอนล่ะ เพราะงานอาร์ตในหัวเข็มหมุดแบบนี้ใช้ตามองไม่ไหวแน่ๆ

ด้วยฝีมือของ Nikolai Aldunin ศิลปินชาวรัสเซีย ที่ไม่รู้ว่านึกอะไรถึงได้ไปสร้างงานปะติมากรรมบนที่จิ๋วขนาดนั้น รู้แค่ว่ามันยอดมากเลยใช่ไหมล่ะ!?

 

 

เพิ่มความฉลาดด้วยการขยันฟัง ขยันจด ดั่งสุภาษิตจีนบอกไว้ว่า "ถึงแม้ว่าหยดหมึกที่จางที่สุดก็จะอยู่ได้นานกว่าความจำที่ว่าแม่นที่สุด" แต่การจดที่ดีนั้นก็ควรการจดแต่เฉพาะประเด็นสำคัญที่ควรจำเท่านั้นน้า! เพราะบางทีการก้มหน้าก้มตาเขียน อาจทำให้เราตกหล่นรายละเอียดที่ได้จากการฟังไปเสียหมดคร้าบ

Tags  brand’s
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
F e e l G o o d's profile


โพสท์โดย: F e e l G o o d
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ถนนผีสิง ถนนสาย B3212 เปิดตำนาน ถนนผีสิงแห่งเมืองผู้ดีหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567ผู้จัดการวง "บีวันเอโฟร์" ถูกไล่ออก หลังซ่อนกล้องในห้องแต่งตัววัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ความหล่อเป็นเหตุ!! หนุ่มจีนหน้าตาดีถูกสาวไล่กอดบนถนน สุดท้ายพบว่าเธอมีปัญหาสุขภาพจิตเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในญี่ปุ่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣ถนนผีสิง ถนนสาย B3212 เปิดตำนาน ถนนผีสิงแห่งเมืองผู้ดีนี้คือนิสัยแย่ๆ ที่อาจจะทำให้เwศตรงข้ามไม่ชอบคุณ
ตั้งกระทู้ใหม่