หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 สิ่งที่ควรรู้ก่อนออกไปอยู่คอนโดด้วยตัวเอง

โพสท์โดย toog

หลาย ๆ คนเมื่อเข้าสู่วัยเรียน หรือวัยทำงาน อาจจะต้องเจอกับปัญหาสถานที่ศึกษา หรือสถานที่ทำงานอยู่ไกลบ้าน ทำให้ต้องออกมาใช้ชีวิตเพียงลำพัง จึงมีความจำเป็นที่จะมองหาที่พักบริเวณใกล้ ๆ ที่ทำงานหรือสถานศึกษาเอาไว้เพื่อความสะดวก ประหยัดเวลา แถมยังได้ความอิสระอีกด้วย

หรืออาจจะมีหลายคนที่กำลังแอบฝันหวานถึงความอิสระ เตรียมแต่งห้องสุดอลังการ หรือวางแผนชวนเพื่อนมาปาร์ตี้เก็บความฝันของคุณเอาไว้ก่อนนะคะ เพราะการออกไปอยู่หอพักด้วยตัวเองไม่ใช่เรื่องง่าย หรืออิสระอย่างที่คุณคิดก่อนจะถึงเวลาจริง มาดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรที่คุณควรศึกษาล่วงหน้า เตรียมข้อมูลก่อนจะออกตัดสินใจย้ายเข้าไปอยู่ บ้างดีกว่า



   8 สิ่งที่ควรรู้ก่อนออกไปอยู่คอนโดด้วยตัวเอง

   8 สิ่งที่ควรรู้ก่อนออกไปอยู่คอนโดด้วยตัวเอง



1. วางแผน  

         ตอนที่อยู่บ้านคุณอาจจะไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย หากมีอะไรชำรุดก็เรียกช่างมาซ่อมโดยที่ค่าใช้จ่ายส่วนนั้นเป็นหน้าที่ของคุณพ่อคุณแม่ เมื่อถึงเวลาที่ต้องออกไปใช้ชีวิตคนเดียว คุณก็เลยไม่รู้ว่าจริง ๆ สิ่งที่คุณควรคิดถึง นอกจากการแต่งห้องให้สวยงามแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ค่าที่พัก และค่าบำรุงซ่อมแซมอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นค่าซ่อมท่อประปา สายไฟฟ้า และอุปกรณ์อื่น ซึ่งหากเกิดความเสียหาย คุณก็ต้องเป็นผู้ดูแลด้วยตัวเอง

8 สิ่งที่ควรรู้ก่อนออกไปอยู่คอนโดด้วยตัวเอง


2. ออมเงิน

         นอกจากจะเก็บเงินเพื่ออนาคตของตัวคุณเองแล้ว ยังต้องออมเงินเพื่อห้องในอนาคตของคุณอีกด้วย เพราะเจ้าของห้องพัก หรือเจ้าของบ้านนั้น อาจจะขอขึ้นค่าเช่าก็ได้ ฉะนั้นคุณก็ควรมีเงินสำรองไว้ในส่วนนี้ด้วย นอกจากนี้คุณควรเผื่อค่าใข้จ่ายเอาไว้ในกรณีที่คุณต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าห้อง ทั้งเตียงนอน ตู้ และโต๊ะ หากไม่มีเงินสำรองเอาไว้ ต่อให้ทำเลดี ใกล้ที่ทำงานแค่ไหน สุดท้ายคุณก็ต้องตัดใจอยู่ดี

3. สัญญาเช่า

         หลาย ๆ คนอาจจะเซ็นสัญญาเช่าโดยที่ไม่อ่านเนื้อความข้างในสักนิด เพราะคิดว่าคงไม่มีเนื้อหาอะไรมาก นอกจากข้อห้ามต่าง ๆ เหมือนกับที่พักอื่น ๆ ทั่วไป แต่คุณรู้หรือเปล่า ว่ามันอันตรายมาก หากโชคร้ายเจอกับเจ้าของที่คิดไม่ซื่ออาจทำให้คุณเสียเปรียบได้โดยไม่รู้ตัว ดังนั้นก่อนเซ็นสัญญาเช่าคุณควรอ่านเนื้อหาให้ละเอียด อย่างเข้าใจและจดจำให้แม่น เพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเอง เสียเวลาสักนิด ดีกว่ามานั่งเสียใจภายหลังนะคะ

4. เพื่อนร่วมห้อง

         คนเรารู้หน้าไม่รู้ใจหรอกนะ ดังนั้นก่อนจะชวนใครมาอยู่ด้วยกัน ก็ควรศึกษานิสัยใจคอกันให้ดี ถึงแม้จะเป็นเพื่อนของคุณเองก็ตาม เพราะคุณกับเพื่อนอาจจะทะเลาะกันหลังจากที่ย้ายมาอยู่ด้วยกันแล้วก็ได้ แต่ถ้าคุณตัดสินใจที่จะอยู่ร่วมกับเพื่อนของคุณหรือใครก็ตามล่ะก็ ควรทำข้อตกลง และพูดคุยกันไว้ก่อนดีกว่า เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันจะได้ไม่มีปัญหาตามมา

5. ของใช้ส่วนตัว

         ไม่ว่าคุณจะผูกพันกับสิ่งของต่าง ๆ ภายในบ้านมากแค่ไหน หากสิ่งใดไม่จำเป็นก็ควรตัดใจทิ้งไว้ที่บ้านจะดีกว่า เพราะห้องพักส่วนใหญ่นั้นไม่พื้นที่ไม่เพียงพอที่จะเก็บของของคุณได้ทั้งหมดหรอกนะ พวกของใช้ส่วนตัวอย่างเช่น สบู่ ยาสีฟัน ฯลฯ ควรซื้อใหม่ดีกว่า ส่วนเสื้อผ้าและของอื่น ๆ ไม่จำเป็นต้องติดตัวมามากนักก็ได้ ยิ่งเป็นสาวกการช้อปปิ้งด้วยแล้ว เหลือพื้นที่สำหรับของที่คุณจะซื้อเข้ามาเพิ่มจะดีกว่า แถมยังช่วยลดภาระตอนขนย้ายได้อีกด้วย



   8 สิ่งที่ควรรู้ก่อนออกไปอยู่คอนโดด้วยตัวเอง

   8 สิ่งที่ควรรู้ก่อนออกไปอยู่คอนโดด้วยตัวเอง


6. ทำความสะอาด


         อย่าลืมทำความสะอาดห้องเก่าของคุณก่อนจะย้ายออกไปอยู่คอนโดให้เรียบร้อย ฝุ่นตามมุมห้อง คราบสกปรกในห้องน้ำ และนำของที่คุณไม่ใช้แล้วออกไปทิ้ง เว้นห้องไว้สำหรับใช้ประโยชน์อื่น ๆ อาจจะเปลี่ยนเป็นห้องนอนแขก หรือห้องแต่งตัวก็ได้ ที่สำคัญจะได้ไม่กลับมาเป็นภาระให้คนในบ้าน ส่วนห้องใหม่ที่คุณจะเข้าไปอยู่ก็ควรทำความสะอาดก่อนสักหนึ่งรอบ เพื่อสุขภาพอนามัยของคุณเอง

7. อาหาร

         ที่พักหลาย ๆ แห่งอาจจะห้ามทำอาหารภายในที่พัก เพื่อป้องกันอัคคีภัย ที่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือแก๊สหุงต้มระเบิด ดังนั้นจะพบว่าชาวหอพักส่วนใหญ่นิยมซื้ออาหารเข้ามารับประทาน ทั้งสะดวกและประหยัดเวลา แต่ถ้าคุณอยากประหยัดเงินด้วยการทำอาหารเอง ก่อนจะทำสัญญาหรือวางเงินมัดจำ คุณควรถามเจ้าของที่พักให้มั่นใจเสียก่อนว่าสามารถประกอบอาหารบนหอพักได้หรือเปล่า?

8. ข้าวของเครื่องใช้

         คุณไม่จำเป็นต้องซื้อเก็บไว้ล่วงหน้า ลองมองหาของภายในบ้านดูก่อน เช่น พวกจานชาม อุปกรณ์ทำความสะอาดต่าง ๆ หากที่บ้านของคุณมีก็สามารถนำไปใช้ได้ เพราะถือเป็นของจำเป็นอย่างหนึ่งเช่นกัน แล้วค่อยซื้อเพิ่มตอนที่คุณย้ายเข้าไปอยู่แล้วก็ได้ เพราะในเวลานั้นคุณเช็คได้ว่ามีสิ่งของอะไรที่คุณต้องซื้อเพิ่มบ้าง นอกจากจะได้ความสะดวกแล้ว ยังประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณอีกด้วย   


         นอกจากนี้แล้วคุณควรคำนึงถึงความปลอดภัยและสภาพแวดล้อมของที่พักด้วย โดยเฉพาะผู้หญิงที่ต้องอาศัยอยู่คนเดียว นอกจากข้อมูลในอินเทอร์เน็ตแล้ว คุณควรจะออกไปดูสถานที่จริงด้วย อาจจะพาญาติ หรือเพื่อนของคุณไปช่วยกันพิจารณา และไม่ควรด่วนตัดสินใจ เพราะจะทำให้เกิดความผิดพลาดได้ง่าย ถ้าหากตัดสินใจได้แล้ว ควรศึกษากฎระเบียบของหอพักให้ดี เพราะถึงแม้ห้องจะเป็นของคุณ แต่รอบ ๆ ห้องของคุณมีคนอื่นอาศัยอยู่ด้วย ดังนั้นไม่ทำอะไรที่เป็นการสร้างความเดือนร้อนให้คนอื่นก็ยิ่งดีนะ

 

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จากเวป "เซลล์กุมาร" ครับ  

salekumarn.fix.gs/index.php

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
toog's profile


โพสท์โดย: toog
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
CIA จับมือ MI6 ออกโรงเตือนรัสเซียและเตือนโลกเตือนภัย โครมมิง (Chroming) เทรนด์มรณะ หลังมีเด็กเสียชีวิตแล้วหลายรายเช็กไทม์ไลน์ บัตรคนจน ก.ย.นี้ เงินดิจิทัล 10,000 เข้าวันไหนแน่นักเรียนหญิงชั้น ป.5 ของญี่ปุ่น ผ่านการทดสอบ และได้รับการประกาศนียบัตร ให้สามารถแล่และควักไส้ปลาปักเป้า เพื่อปรุงอาหารได้หนุ่มอินเดียวัย 20 ปี ถูกทางบ้านห้ามเล่นเกม เขาจึงประชดโดยการกลืนสิ่งของทั้งมีดพับ ลูกกุญแจ กรรไกรตัดเล็บและอื่นๆลงท้องหลังจากก่อสร้างมาหลายปี โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ของยูเออี ก็เสร็จและเปิดใช้งานแล้ว ถือเป็นแห่งแรกในภูมิภาคตะวันออกกลางอนิเมะ Ranma 1/2 ฉบับเอามาทำใหม่บน Netflix เปิดเผยตัวละครเก่าแต่ถูกวาดใหม่ 5 คนภาพที่น่าประทับใจ ขณะพายุเข้าเมืองฮานอย เวียดนามตำนานพื้นบ้าน ทุ่งกุลาร้องไห้"เบลล่า-วิล" ควงคู่สวีทหวาน ดูคอนเสิร์ต "ปาล์มมี่"..โดนแซวหนักว่าพามาเปิดตัวอนิเมะ ฉันจะเป็นนางร้ายที่จะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ เปิดตัวอย่างใหม่บริษัทแม่ของ เซเว่นอีเลฟเว่น ในญี่ปุ่น ไม่สนข้อเสนอการขอเทคโอเวอร์ของบริษัทจากแคนาดา เหตุเพราะประเมินคุณค่าของเซเว่นอีเลฟเว่นต่ำเกินไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
CIA จับมือ MI6 ออกโรงเตือนรัสเซียและเตือนโลก"เบลล่า-วิล" ควงคู่สวีทหวาน ดูคอนเสิร์ต "ปาล์มมี่"..โดนแซวหนักว่าพามาเปิดตัวultimate: ที่สุด ขั้นสูงสุดภาพที่น่าประทับใจ ขณะพายุเข้าเมืองฮานอย เวียดนามตำนานพื้นบ้าน ทุ่งกุลาร้องไห้นักเรียนหญิงชั้น ป.5 ของญี่ปุ่น ผ่านการทดสอบ และได้รับการประกาศนียบัตร ให้สามารถแล่และควักไส้ปลาปักเป้า เพื่อปรุงอาหารได้
ตั้งกระทู้ใหม่