หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จระเข้ เจ้าพ่อเสือ อ.วังเจ้า จ. ตาก

โพสท์โดย Ahom

 

กล่าวถึงศาลเจ้าพ่อเสือ 

เจ้าพ่อเสือในที่นี้ตามตำนานเป็นคล้ายๆผู้นำหมุ่บ้าน ที่ผู้คนนับถือยกย่องให้เป็นผู้นำ

ที่ตั้งของศาลนั้น ตั้งอยุ่ริมแม่น้ำปิง ฝั่ง อ. วังเจ้า เยื้องๆ กับสะพาน ข้ามแม่น้ำปิง ไปยัง อ. โกสัมพี จ. กำแพงเพชร ตัวศาลตั้งอยู่เชิงเขาขาด

ตามบันทึกของ ราชการ ที่3 ก้มีบันทึกว่าเคยเสด็จผ่านทางเรือ

ในบริเวณหน้าศาลนั้น เมื่อก่อนสมัยที่ยังไม่ได้สร้างเขื่อนภูมิพล ผุ้เฒ่าผู้แก่เล่าว่าจะเป็น ถ้าใต้น้ำ ซึ่งเป็นที่อาศัยของ จระเข้ หรือ บริวาร เจ้าพ่อเสือนั่นเอง

ท่านเล่าเหมือนตำนานทั่วๆไป ว่า เมิื่อก่อน ก้จะมีการยืมถ้วยจานชาม เวลามีงาน ไรพวกนี้แล้วชาวบ้านไม่ค่อยเอาไปคืน หรือ คืนไม่ครบ  ถ้ำเลยปิดตาย  ตามตำนาน ทั่วๆไป  

ส่วนตัวผมนั้นก็ไม่ค่อยเชื่อเท่าไรหรอกครับ 

แต่จะมีคนออกมายืนยันว่า เวลาวันพระใหญ่เดือนสว่าง จะเห็นจระเข้ ขนาดใหญ่ ออกมาเกยหาดทราย ตัวใหญ่เท่าถังน้ำมัน100 ลิตรเลย ยาวประมาณสามเมตรกว่าๆ  

ซึ่งผมก็ไม่เคยเจอกับตาก็ไม่ค่อยเชื่อเท่าไร  แต่ผมนับถือเจ้าพ่อเสืออยู่ ก็เลยมีโอกาศไปบูรณะศาลท่านบ่อยๆ

ตอนนั้น มีการสร้างบันไดพญานาคขึ้นจากน้ำมาตรงหน้าศาล ก็จัดงานใหญ่โต พอสมควร ชาวบ้านก็มาดูกัน เป็นพันคนเห็นจะได้

เรื่องแบบนี้ก็ไม่พ้นเกี่ยวกับ ร่างทรงทั้งหลายมากมาย  รวมทั้งร่างทรงเจ้าพ่อเสือด้วย

 

แล้วก้ถึงช่วงไคแมกซ์ คือเค้าได้เรียกให้จระเข้ เจ้าพ่อเสือ ขึ้นมา   จากถ้ำใต้แม่น้ำปิง แล้วสิ่งไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้นครับ คือปรากฏเป็นจระเข้ สองตัวลอยขึ้นมาจากใต้น้ำ แต่ไม่ได้โผล่ขึ้นมาบนผิวน้ำ แต่อยุ่เกือบๆผิวน้ำ  อีกตัวลายด่างๆ อีกตัว สีปกติ  แต่ขนาดนี้สิใหญ่มากถึงมากที่สุดครับทั้งสองตัวเลย

โผล่ขึ้นมาลอยอยุ่ใต้ผิวน้ำอย่างนั้นไม่ไปไหน และเห็นได้ชัดเลยว่า ตรงนี้หัว ตัว หาง  ถึงจะอยู่ใต้ผิวน้ำ แต่ก็รู้ว่าเป็นจระเข้  และ ระยะที่ขึ้นมานั้นอยู่ติดกับหน้าศาลเลย ไม่ได้อยุ่กลางแม่น้ำ  และลอยอย่างนี้เกือบ 10 นาที  แล้วก็ค่อยๆหายไป  เป็นที่วิพากวิจารณ์ กันมาก  คนเห็นมีประมาณ80% คนไม่เห็นซึ่งอยู่ไกล มี20%   แต่พอผ่านไป ครึ่งชั่วโมง น้ำลดลง ที่ตรงนั้นกลายเป็น รากไม้เล็กๆ 

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้คือประสบการณ์ ที่น่าพิศวง  ของผมเองเลย    อยากจะบอกว่า   สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ใช่ไม่มีอยุ่จริง ถ้าไม่เจอกับตัวเองก็จะไม่รู้

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Ahom's profile


โพสท์โดย: Ahom
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
148 VOTES (4/5 จาก 37 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เด็กใจป้ำซื้อทองให้ครูทุกคนที่โรงเรียนหญิงญี่ปุ่นแทงผัวดับ เพราะโกรธที่ถาม "อาหารค่ำเสร็จรึยัง?"เจ้าหน้าที่ภาคพื้นตกจากเครื่องบิน เพราะเพื่อนร่วมงานเลื่อนบันไดหนีหลายคนโฟกัสผิดจุด..ชุดนี้ห้ามจามโดยเด็ดขาดย้อนอดีตสยามผ่านภาพถ่าย: มุมมองผ่านกาลเวลา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เลขเด็ดวุฒินันท์ สอนศรี (คุณไก่) งวด 16 พฤษภาคม 2567"ภูมิใจไทย" ยืนยันจุดยืน ออกกฏหมายใช้กัญชาทางการแพทย์ เรียกร้องทุกภาคส่วนทำตามนโยบายรัฐบาลคุณค่าของชุดนักเรียน สัญลักษณ์แห่งการศึกษาและการสำเร็จส่อง 5 ประเทศในเอเชียชุดนักศึกษาเห็นแล้วคุณอยากใส่?หลายคนโฟกัสผิดจุด..ชุดนี้ห้ามจามโดยเด็ดขาด
ตั้งกระทู้ใหม่