หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อัพเดทข่าวล่าสุด เกี่ยวกับ ไอโฟน 5 (iPhone 5)

โพสท์โดย Lelouchz

iPhone 5 อัพเดทข่าวเปิดตัว และ ราคา iphone 5 ปี 2012 (ไอโฟน 5) ล่าสุด [3-กันยายน-2555] : นับถอยหลัง ไอโฟน 5 (iPhone 5) ด้วยภาพ mock up iphone 5 ชุดใหญ่ พร้อมคลิปวิดีโอปิดท้าย

 

อัพเดทข่าวล่าสุด เกี่ยวกับ ไอโฟน 5 (iPhone 5)

[3-กันยายน-2555] เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 1 สัปดาห์เศษๆ เท่านั้นเองครับ ไอโฟนรุ่นใหม่ หรือ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ก็จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ถ้าหากวันเปิดตัว ไอโฟน 5 (iPhone 5) เป็นความจริงล่ะก็ ในวันที่ 12 กันยายนนี้ เราคงจะได้เห็น ไอโฟน 5 (iPhone 5) ตัวจริงกันเสียที

ส่วนข่าวอัพเดท ไอโฟน 5 (iPhone 5) ในวันนี้ เก็บตกจากงาน IFA 2012 ครับ เมื่อเว็บไซต์ theverge ได้เจอบูธออกงานอยู่บูธหนึ่ง นำ ไอโฟน 5 (iPhone 5) รุ่น mock up มาโชว์กันในงานด้วย ซึ่งไม่ต้องเดาเลยว่า ดีไซน์ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ที่เห็นนั้น คงจะเหมือนๆ กับภาพหลุด หรือภาพ mock up ไอโฟน 5 (iPhone 5) ที่ผ่านๆ มาอย่างแน่นอน ทั้ง Dock connector แบบใหม่ ตำแหน่งของหูฟังที่เปลี่ยนไป รวมไปถึงตัวเครื่องด้านหลัง แบบ two-tone ครับ นอกจากนี้ ระหว่างกล้องด้านหลัง และไฟแฟลช ยังได้เพิ่มไมโครโฟนเข้าไปอีก 1 จุดด้วย (ย้ายจากด้านบนตัวเครื่อง) เพื่อความชัดเจนของเสียงขณะบันทึกภาพวิดีโอนั่นเอง

ไม่เพียงเว็บไซต์ theverge จะจัดภาพมาให้ชมกันชุดใหญ่แล้ว ยังแถมด้วยวิดีโอเปรียบเทียบ ไอโฟน 5 (iPhone 5) และ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) อีกด้วยครับ แม้จะยังไม่สามารถสรุปได้ว่า ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะมีดีไซน์แบบนี้จริงหรือไม่ สเปค ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะเป็นอย่างไร แต่ก็ถือว่า ชมภาพ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ชุดนี้เรียกน้ำย่อย ก่อนเปิดตัวจริงในสัปดาห์หน้ากันไปก่อนครับ - theverge.com

เทียบ iPhone 5 (ซ้าย) และ iPhone 4S (ขวา)

เทียบ iPhone 5 (ซ้าย) และ iPhone 4S (ขวา)

ปุ่มด้านข้าง

Dock connector เล็กลงเหลือ 9-pin ส่วนหูฟังย้ายมาด้านล่าง

ด้านบนไม่มีช่องหูฟัง และไมโครโฟนแล้ว

ช่องซิมการ์ด

ระหว่างเลนส์กล้อง และไฟแฟลช มีไมโครโฟนแทรกอยู่

 


 

สรุปสเปค ไอโฟน 5 (iPhone 5) อย่างไม่เป็นทางการ

เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้นครับ ไอโฟนรุ่นใหม่ หรือ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ก็จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว แน่นอนว่าที่ผ่านมา หลายๆ ท่านคงจะได้เห็นภาพหลุด ทั้งชิ้นส่วนภายใน ชิ้นส่วนภายนอก จนเอียนกันไปข้างหนึ่งแล้วอย่างแน่นอน คราวนี้ ขอเปลี่ยนบรรยากาศซักเล็กน้อย มาเป็น บทสรุปสเปคอย่าง (ไม่) เป็นทางการ ของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) กันบ้าง

และก็เหมือนทุกๆ ปีครับ ผลิตภัณฑ์ชื่อดังของ Apple ทั้ง iPhone หรือ iPad มักจะมีภาพหลุด และสเปคก่อนเปิดตัวจริงเสมอ และที่สำคัญ ภาพและสเปคดังกล่าว มักจะเป็นความจริงถึง 90% เลยทีเดียว มาดูกันสเปค ถ้าหาก ไอโฟน 5 (iPhone 5) เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 กันยายนนี้ จริงแล้วล่ะก็ ควรจะมีสเปคเป็นอย่างไร

การออกแบบ

สิ่งสำคัญ ที่ทำให้ ไอโฟน 5 (iPhone 5) มีความน่าสนใจไม่น้อยกว่าซีพียู ก็คือ การออกแบบตัวเครื่องนั่นเองครับ เพราะเหตุใด การออกแบบ ไอโฟน 5 (iPhone 5) จึงเป็นที่น่าจับตามองนัก เป็นเพราะว่า การเปิดตัว ไอโฟน 4S (iPhone 4S) ในครั้งก่อน กลับมีบอดี้ที่เหมือนกับ iPhone 4 นั่นเองครับ ฉะนั้น การที่ ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะมีทั้งขนาด และการออกแบบที่เหมือนกับ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) คงไม่ใช่สิ่งที่ Apple ควรจะทำเท่าไหร่ จึงได้รับการฟันธงว่า ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะต้องมีการออกแบบที่แตกต่างไปจาก ไอโฟน 4S (iPhone 4S) อย่างแน่นอน

แต่คำถามที่ตามมาก็คือว่า แล้ว ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะออกแบบให้แตกต่างจาก ไอโฟน 4S (iPhone 4S) ในส่วนใดได้บ้าง คำตอบแรกก็คือ ขนาดหน้าจอครับ โดยการรายงานข่าวหลากสำนักที่ผ่านมา ต่างเชื่อว่า ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น จากเดิม 3.5 นิ้ว เป็น 4 นิ้ว ซึ่งหลายๆ ท่านอาจจะมองว่า ยังเล็กไปถ้าหากเทียบกับขนาดหน้าจอของสมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายในท้องตลาดในปัจจุบัน แต่คาดว่า Apple คงจะวิเคราะห์มาเป็นอย่างดีแล้วว่า หน้าจอขนาด 4 นิ้ว เหมาะสมกับ ไอโฟน 5 (iPhone 5) มากที่สุดนั่นเองครับ

นอกจากนี้ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ยังใช้เทคโนโลยีแบบ in-cell ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น มาใช้เป็นส่วนประกอบในการผลิตหน้าจอ ไอโฟน 5 (iPhone 5) โดยปกติแล้ว สมาร์ทโฟนทั่วๆ ไป จะใช้เทคโนโลยีแบบ on-cell ครับ แต่เทคโนโลยีแบบ in-cell นี้ จะช่วยทำให้หน้าจอ ไอโฟน 5 (iPhone 5) บางลงได้มาก เนื่องจากตัว touch sensors นั้น มาอยู่รวมกับ color filters แทน ซึ่งถ้าหากเป็นสมาร์ทโฟนปกติ ตัว touch sensors จะอยู่ด้านบนครับ ฉะนั้น เทคโนโลยีแบบ in-cell จะช่วยทำให้ Apple ลดความบางของหน้าจอลงได้ แถมมีน้ำหนักเบา โดยที่ไม่จำเป็นต้องลดสเปคในส่วนอื่นๆ

จากภาพ mock up ไอโฟน 5 (iPhone 5) ที่เห็นกันโดยทั่วไปจะพบว่า กรอบด้านหน้านั้น ยังคงคล้ายกับ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) แต่กรอบด้านหลัง จะมีการออกแบบที่เปลี่ยนไป โดยจะมีความแตกต่างกันอยู่ 2 จุดคือ ตรงกลางเครื่อง จะเป็นอะลูมิเนียมขัด หรือไม่ก็ Liquid metal ส่วนด้านบนและด้านล่าง คาดว่า น่าจะเป็นพลาสติก หรือไม่ก็กระจก ซึ่งเป็นดีไซน์แบบ Two-tone นั่นเอง ก็ดูเท่ห์ไปอีกแบบครับ

ระบบประมวลผล

สำหรับซีพียู หรือระบบประมวลผลบน ไอโฟน 5 (iPhone 5) นั้น ว่ากันว่า จะมีการเปลี่ยนมาใช้ซีพียูแบบ Quad-core Processor ชิปเซ็ท Apple A6 ครับ สังเกตได้จากการเปลี่ยนแปลงบน ไอโฟน 4S (iPhone 4S) ที่เปลี่ยนชิปเซ็ทจากเดิม Apple A4 มาเป็น Apple A5 และ The new iPad (iPad 3) ที่เปลี่ยนจาก Apple A4 มาเป็น Apple A5X ฉะนั้น มีความเป็นไปได้ที่ ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะเปลี่ยนมาใช้ Apple A6 ซึ่งเป็นซีพียูแบบ Quad-core Processor ได้เช่นกัน

เครือข่าย 4G LTE

หลังจากที่มีปัญหาเรื่องเครือข่าย 4G บน The new iPad (iPad 3) ในประเทศออสเตรเลีย ที่ผู้ใช้งานไม่สามารถเลือกใช้งานเครือข่าย 4G ได้ตามโฆษณา จนกลายเป็นคดีฟ้องร้องและเสียค่าปรับกันไป จึงมีความเป็นไปได้ที่ Apple อาจจะ hold เรื่องการรองรับเครือข่าย 4G LTE บน ไอโฟน 5 (iPhone 5) เอาไว้ก่อน หรือไม่ก็อาจจะมี แต่เป็นการระบุเป็นประเทศๆ ไปว่า ประเทศใดสามารถใช้งานเครือข่าย 4G LTE บน ไอโฟน 5 (iPhone 5) ได้บ้าง

Dock connector แบบใหม่

กลายเป็นเรื่องที่ฮือฮาอย่างมาก เมื่อมีข่าวว่า Apple จะเปลี่ยนมาใช้ Dock connector แบบใหม่จากเดิม 30-pin เหลือ 8-pin เพื่อเป็นการลดพื้นที่ และเป็นส่วนช่วยทำให้ตัวเครื่องบางลงได้ ซึ่งนอกจาก Dock connector จะมีการปรับขนาดลงแล้ว ในส่วนของช่องสำหรับหูฟัง ได้ย้ายจากด้านบน มาไว้ด้านล่างตัวเครื่องด้วย

แน่นอนว่า การเปลี่ยน Dock connector เป็นแบบใหม่นี้ ผู้ที่ได้รับผลกระทบแบบเต็มๆ คือ ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมครับ เพราะต้องผลิตใหม่ทั้งหมด แต่ก็ไม่แน่ว่า Apple เอง น่าจะเปิดตัวหัวแปลง Dock ด้วยเช่นกัน เพราะคงไม่ดีแน่ถ้าหากต้องให้ผู้บริโภค เปลี่ยนอุปกรณ์เสริมแบบยกเซ็ท

กล้อง

สำหรับบทสรุปของความละเอียดเซนเซอร์บน ไอโฟน 5 (iPhone 5) ยังไม่มีแหล่งข่าวใดยืนยันได้ว่า Apple จะมีการปรับความละเอียดไปจากเดิมหรือไม่ แต่ถ้าจะมีเทคโนโลยีใหม่ๆ บนกล้อง ไอโฟน 5 (iPhone 5) ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพดีขึ้นกว่าเดิมเสียมากกว่า ส่วนความละเอียดนั้น น่าจะอยู่ระหว่าง 8-10 ล้านพิกเซลครับ

ฟีเจอร์อื่นๆ

ในส่วนของฟีเจอร์ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม ก็คือ ซิมการ์ดครับ คาดกันว่า ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะมีการเปลี่ยนจาก microSIM มาใช้ nanoSIM ซึ่งมีขนาดที่เล็กกว่าเดิมมาก และช่วยประหยัดพื้นที่ของฮาร์ดแวร์ภายในด้วย ส่วนแบตเตอรี่นั้น จะมีการใช้แบตเตอรี่แบบใหม่ เพื่อรองรับทั้งซีพียูแบบ Quad-core Processor รวมไปถึงการรองรับเครือข่าย 4G LTE ด้วยเช่นกัน (ถ้ามี)

ราคา

สำหรับราคา ไอโฟน 5 (iPhone 5) ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะถูกลง หรือแพงขึ้นกว่า ไอโฟน 4S (iPhone 4S) หรือไม่ คงต้องรอการเปิดตัวก่อนจึงจะสามารถสรุปได้ครับ แต่คาดว่า Apple คงจะเปิดราคา ไอโฟน 5 (iPhone 5) เท่ากับ ไอโฟน 4S(iPhone 4S) ตอนเปิดตัว ในขณะที่ราคาจำหน่าย ไอโฟน 5 (iPhone 5) ในไทย อาจจะมีการปรับเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้ที่รับผิดชอบในด้านนี้ด้วยนะครับ

ยังคงยืนยันเหมือนเช่นเคยครับว่า สเปคที่ระบุไว้ข้างต้นนี้ ยังเป็นสเปคแบบ "ไม่เป็นทางการ" ที่ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก Apple จนกว่าจะถึงวันเปิดตัว ไอโฟน 5 (iPhone 5) ซึ่งในวันนั้น อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกมาก มีโอกาสถูกผิดได้ 50-50 หรืออาจจะมีเซอร์ไพร์สเล็กๆ จาก Apple ก็เป็นได้ครับ วันที่ 12 กันยายนนี้ ได้ทราบกันอย่างแน่นอนครับว่า ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะออกมาเป็นอย่างไรกันแน่ - appdevice.com

 

คอนเซปท์ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ในสไตล์ Liquid Metal

ในขณะนี้ เรายังคงไม่สามารถสรุปได้ว่า บอดี้ของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) นั้น จะใช้วัสดุประเภทใด แต่ในระยะหลังนี้ ข่าวลือเกี่ยวกับวัสดุประเภท Liquid Metal มาแรงมากครับ ทำให้เชื่อกันว่า บอดี้ ไอโฟน 5 (iPhone 5) น่าจะมี Liquid Metal เป็นส่วนประกอบ ไปดูกันว่า ถ้าหากบอดี้ของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) นั้น ทำมาจาก Liquid Metal จริง จะมีลักษณะ และรูปร่างเป็นอย่างไร

รูป mock up ที่คาดว่า น่าจะเป็น ไอโฟน 5 (iPhone 5)

จากรูปด้านบนนั้น คือรูปเสมือนจริงของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ที่ต่างคาดกันว่า ไอโฟน 5 (iPhone 5) น่าจะถูกออกแบบให้มีลักษณะนี้ นั่นคือ ความกว้างของตัวเครื่องเท่าเดิม แต่ตัวเครื่องยาวขึ้น เนื่องจากมีการปรับเป็นหน้าจอขนาดใหญ่ นอกจากนี้ Dock connector ยังมีขนาดเล็กลง เหลือ 19-pin ย้ายช่องเสียบหูฟังมาไว้ด้านล่าง และเพิ่มลำโพงขนาดเล็ก 2 ตัว ตัวเครื่องมีโลหะเป็นส่วนประกอบ และเป็นแบบ Two-tone ครับ

ภาพพิมพ์เขียว ไอโฟน 5 (iPhone 5) ยืนยันหน้าจอใหญ่ขึ้นจริง

หลังจากปรากฎภาพ กรอบด้านหน้าและหลังของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) (ข่าวเก่า) กับส่วนประกอบต่างๆ ที่ดูเหมือนว่า ไอโฟน 5(iPhone 5) น่าจะมีการออกแบบที่แตกต่างไปจาก iPhone รุ่นปัจจุบัน ล่าสุด เว็บไซต์ Cydia blog ได้เผยภาพพิมพ์เขียว ซึ่งเป็นแบบร่าง ไอโฟน 5 (iPhone 5) ที่ระบุว่า ไอโฟน 5 (iPhone 5) นั้น มีขนาดหน้าจอที่กว้างขึ้น และที่สำคัญ รายละเอียดในแบบพิมพ์เขียวนั้น สอดคล้องกับรูปหลุดกรอบด้านหน้าและหลัง ไอโฟน 5 (iPhone 5ครับ

ข้อมูล ไอโฟน 5 (iPhone 5) ในแบบพิมพ์เขียวนั้น ระบุความสูงของตัวเครื่อง ไอโฟน 5 (iPhone 5) ไว้อย่างชัดเจนครับ โดยมีขนาดความสูงอยู่ที่ 122 มิลลิเมตร ยาวกว่า iPhone 4S ประมาณ 7 มิลลิเมตร ซึ่งเมื่อนำมาคำนวณแล้ว พบว่า หน้าจอ ไอโฟน 5 (iPhone 5) น่าจะมีขนาดกว้างอยู่ที่ 4.08 นิ้ว นอกจากนี้ ตำแหน่งของกล้องหน้า ยังย้ายไปอยู่ด้านบนของลำโพงสนทนา ซึ่งเป็นตำแหน่งเดียวกับภาพหลุดอีกด้วยครับ - macrumors.com

 CD : techmoblog

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Lelouchz's profile


โพสท์โดย: Lelouchz
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567ช่างแนะวิธีง่ายๆ แก้ไขด้วยตัวเอง..สำหรับใครที่โดนมิจฉาชีพควบคุมมือถือส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?ความหล่อเป็นเหตุ!! หนุ่มจีนหน้าตาดีถูกสาวไล่กอดบนถนน สุดท้ายพบว่าเธอมีปัญหาสุขภาพจิตย้อนรอยตำนานสยองแห่งเมืองคอนบ้านร้างซ่อนศพชวนสยองขวัญจนตาเหลือก ตาค้าง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣ถนนผีสิง ถนนสาย B3212 เปิดตำนาน ถนนผีสิงแห่งเมืองผู้ดี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?Lara Croft นอนมาที่ 1 สำหรับคาแรคเตอร์ที่เกมเมอร์จดจำได้อันดับแรกของโลกญี่ปุ่นสะเทือน! ไมโครซอฟท์ทุ่มเงิน 2.9 พันล้านดอลลาร์คาดสร้างงานสามล้านคน
ตั้งกระทู้ใหม่