หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

olloclip เลนส์มหัศจรรย์ 3in1 จาก iPhone กลายเป็นกล้องเทพ

โพสท์โดย witsanuwat

 

เอาใจ คนรักการถ่ายภาพที่ไม่อยากลงทุนซื้อกล้องราคาแพงเพราะในมือก็มีมือถือที่ ติดกล้องที่ดีที่สุดในโลกอย่าง iPhone4s แถมมีแอพแต่งภาพสวยๆ อยู่เพียบ แต่ถ่ายรูปทั่วๆไปอาจไม่สะใจเท่าไร วันนี้น้าป๋วย TechXcite มีของเล่นสำหรับชาว iPhone4 และ 4s โดยเฉพาะมาแนะนำ นั่นคือ ollcollp เลนส์มหัศจรรย์ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพของคุณสนุกมากยิ่งขึ้น ว่าแต่ว่าของแท้มันยี่ห้อ olloclip ไม่ใช่เรอะ น้าป๋วยเอาอะไรมานำเสนอกันเนี่ย ช่างมันครับของอยู่ในมือแล้วต้องทดสอบ

เลนส์ตัวนี้มีดียังไง เดี๋ยวเรามาดูพร้อมกันเลยดีกว่า เริ่มจากสรรพคุณคำขี้โม้โอ้อวดที่อยู่บนกล่อง บอกว่านี่คือเลนส์สุดเทพซึ่งสามารถบันดาลพรได้ 3 ประการ คือ เอาไว้ถ่ายภาพแบบ Fisheye ให้มุมกว้างถึง 180 องศา อันที่สองเอาไว้ถ่ายภาพมุมกว้างมากขึ้นถึง 2 เท่าจากที่ iPhone ของเราทำได้ และข้อสุดท้ายคือถ่ายภาพมาโครแบบใกล้วัตถุถึง 12 มิลลิเมตร อเมซิ่งจริงๆ

แกะกล่องกันเลยดีกว่า จะได้เห็นหน้าตาเจ้า ollcollp ว่ามีหน้าตาอย่างไร แอน แอ่น แอ๊น มาแล้วครับ เลนส์หน้าตาประหลาด ออกแบบมาให้สามารถสวมกับ iPhone4 และ iPhone4s ได้พอดีโดยมีเงื่อนไขว่าต้องไม่ใส่เคส พร้อมเลนส์ 2 ด้าน ด้านหนึ่งจะเป็นเลนส์ฟิชอาย อีกด้านจะเป็นเลนส์มุมกว้างซึ่งสามารถถอดเลนส์ออกให้กลายเป็นเลนส์มาโครได้

การถอดเลนส์ด้านฝั่ง ที่เป็นมาโครและเลนส์มุมกว้างนั้นทำได้ไม่ยากครับแค่ บิดเกลียวของตัวเลนส์ที่ครอบอยู่ออกมา ท่านก็จะได้เลนส์มาโครแล้ว ถ้าติดไว้ก็เป็นเลนส์มุมกว้าง ส่วนอีกด้านที่เป็นเลนส์ฟิชอายอย่าเผลอไปถอดนะครับ ร่วงเผละกลายเป็นเลนส์ส่องพระประมาณ 4 ชิ้นเลย

สำหรับการใช้งานเจ้า เลนส์ ollcollp ก็ง่ายนิดเดียว แค่ถอดเคส iPhone เราออกก่อน และต้องเป็น iPhone4 และ 4s เท่านั้นครับถึงจะใส่ได้ ส่วนมือถือรุ่นอื่นขอแสดงความยินดีด้วยครับ ท่านไม่ต้องเสียเงินหาของเล่นชิ้นนี้มาเล่น ประหยัดเงินเก็บไว้จ่ายค่าโทรดีกว่าครับ

เมื่อติดเลนส์กับมือ ถือ iPhone แล้วต้องยอมรับว่าการออกแบบนั้นพอดีเป๊ะ ไม่หลวมและไม่คับแน่นเกินไป เรียกได้ว่า ถ้าไม่กลับหัวลงเลนส์ไม่หล่นจากตัวเครื่องครับ ตัวเลนส์ยึดติดกับตัวเครื่องดีมากๆ ส่วนเลนส์ก็อยู่ในตำแหน่งที่พอดีกับเลนส์ของตัวมือถือเลย แถมความสะดวกของ ollcollp ที่ออกแบบให้สามารถใช้งานได้ 3 แบบในตัวเดียว ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการถอดเปลี่ยนเลนส์หลายๆ ตัว

แต่ด้วยความที่มันมี ขนาดเล็ก เวลาจะหมุนเกลียวเลนส์ด้านเลนส์มุมมกว้างและมาโครแต่ละทีก็มีสิทธิ์เผลอทำ หล่นกลิ้งกระเด็นลงพื้น จากนั้นก็หมุนๆไปอย่างไร้ทิศทางและอาจตกกลิ้งตกท่อได้ถ้าไม่ระวัง ส่วนการสลับด้านเลนส์ก็ทำง่ายๆ ครับไม่ยาก จบแล้วครับกับตัวอุปกรณ์ เดี๋ยวไปดูตัวอย่างภาพกันดีกว่า

มาดูการใช้เลนส์มุม กว้างกันดีกว่า เจ้าตัวนี้ไม่ค่อยหวือหวาอะไรมากนัก แค่ทำให้เก็บภาพได้มุมกว้างขึ้น เหมาะสำหรับเอาไว้ถ่ายรูปหมู่หรือถ่ายสถาปัตยกรรมแบบเก็บภาพทั้งตึกประมาณ นั้น ลองไปดูภาพตัวอย่างก่อนและหลังใช้เลนส์ครับ ว่าแตกต่างกันแค่ไหน

ส่วนเลนส์อีกด้านที่ เป็นเลนส์ฟิชอายนั้น ให้ภาพแบบบวม โค้งๆ ถ่ายสนุกดีครับ แต่หลายคนอาจจะบอกว่าใช้แอพแต่งรูปก็ทำได้เหมือนกัน นานาจิตตังครับ แล้วแต่ชอบ เพราะภาพที่ได้จากเลนส์ตัวนี้จะมีความโค้งที่เป็นธรรมชาติและความคมชัดที่ดี กว่า แต่สุดท้ายถ้าอยากให้สวยก็ใช้แอพแต่งรูปอีกทีเหมือนกัน ฮ่า ฮ่า ฮ่า ว่าแล้วลองไปดูภาพแบบดิบๆ จากกล้องกันครับ

ภาพที่ได้อาจจะธรรมดา ไป จับแต่งรูปไปเลย มือถือเราทำได้ซะอย่าง ว่าแล้วก็ละเลงกันตามใจชอบเลยครับ มาดูกันต่อเลยว่าอาร์ทได้ใจกันแค่ไหน

หรือจะเอามาถ่ายรูปคน ก็ได้บวมๆผิดธรรมชาติกันไป แต่งรูปด้วยแอพแต่งรูปอีกที แค่นี้ก็ได้ภาพสวยๆไว้แชร์ให้เพื่อนดูแล้วครับ

ไอ้ที่ไม่ธรรมดา สำหรับเลนส์ ollcollp ก็คือเลนส์มาโครครับ แอพแต่งรูปทำไม่ได้แน่ๆ ลองไปดูภาพดิบๆ เถื่อนๆไม่ผ่านการตกแต่งจากแอพเถื่อนใดๆทั้งสิ้นทั้งปวงกันเลยดีกว่าว่า อลังการแค่ไหน

อึ้งกันไปเลยไหมครับ ชัดขนาดนี้ มาโครกันใหญ่โตขนาดนี้ แอพไหนก็เอาไม่อยู่ แน่นอนว่าถ้าถามหาเรื่องความคมชัดคงจะสู้เลนส์มาโครแท้กับกล้อง DSLR ไม่ได้ แต่กับมือถือของคุณแค่นี้ก็ทำได้เหนือกว่ากล้องคอมแพกต์แล้ว ลองไปดูความคมชัดและการเก็บรายละเอียดของภาพกันอีกทีครับ

จะเห็นได้ว่าความคมชัดทำได้ดีมาก จะมีจุดบอดอยู่ตรงบริเวณริมภาพที่มีปัญหาเบลอไม่คมชัดแต่อย่าไปสนใจครับ เราเน้นความอลังการไว้ก่อน

แล้วถ้าใช้แอพแต่งรูปเพิ่มความสวยงามด้วยแล้วจะทำได้ดีแค่ไหน เชิญท่านผู้มีเกียรติทุกท่านรับชมได้ ณ บัดนี้ สวดยอดไปเลย ลวกพี่!!

สุดท้ายสำหรับการสรุป ข้อดึของเลนส์ตัวนี้ คงไม่ต้องสาธยายกันมาก เพราะเห็นพลังกันไปแล้ว ถ่ายมาโครกันที หน้าชัดหลังเบลอกันกระจุยกระจาย แถมมีแอพดีๆในเครื่องช่วยทำให้ตกแต่งภาพให้ดูดียิ่งขึ้น และแน่นอนว่าความคมชัดถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว ส่วนดีไซน์ก็เก๋ไก๋น่าใช้ และสุดท้ายก็คือราคาที่ไม่แพง ตามท้องตลาดขายกันอยู่พันกว่าบาท แต่น้าป๋วย TechXcite สอยมาจากงาน Commart ราคาไม่ถึงพัน!! ส่วนจุดสังเกตคือ ปัญหาที่ต้องถอดเคสก่อนใช้เลนส์นี้ไม่งั้นใส่ไม่ได้ และการใช้งานจริงในโหมดมาโครต้องอาศัยฝีมือและทักษะในการถ่ายภาพซักหน่อย เพราะโฟกัสยากมากเนื่องจากต้องเข้าใกล้วัตถุมาก แถมท้ายอีกนิดนึงว่าภาพทั้งหมดนี้ถ่ายจากกล้อง iPhone 4 ธรรมดาบวกแอพแต่งรูปอีกนิดหน่อยในบางภาพที่บอกไว้จ้า

 
อ้างอิง   By   http://www.techxcite.com

ที่มา

IT PLAZA : olloclip เลนส์มหัศจรรย์ 3in1 จาก iPhone กลายเป็นกล้องเทพ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
witsanuwat's profile


โพสท์โดย: witsanuwat
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วบ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!เขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองเกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?Lara Croft นอนมาที่ 1 สำหรับคาแรคเตอร์ที่เกมเมอร์จดจำได้อันดับแรกของโลกญี่ปุ่นสะเทือน! ไมโครซอฟท์ทุ่มเงิน 2.9 พันล้านดอลลาร์คาดสร้างงานสามล้านคน
ตั้งกระทู้ใหม่