หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หัวใจสลายเมื่อลูกจากไปอย่างไม่มีวันกลับ(ด้วยความเคารพ)

โพสท์โดย Radii Tarnnii

 

ความรู้สึกแรกที่ผมได้ดูคลิปนี้ ตั้งแต่ต้นจนจบโดยเฉพาะนาทีที่ 2.27 อยู่ๆน้ำตาก็ไหลออกมาโดยไม่ทราบสาเหตุ ผมเข้าใจในความความรู้สึกของ คุณพ่อ คุณแม่ ของน้องคนนี้ ที่ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบโดยไม่ได้บอกกล่าวร่ำลา ที่สำคัญน้องเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนหนังสือ แต่ต้องมาเจอลูกหลงจากการทะเลาะกันของเด็กอีกกลุ่มโดยที่น้องไม่รู้เรื่องเลย ผมเข้าใจแล้วคำว่า หัวใจสลาย มันเป็นยังไง น้องๆวัยรุ่นทั้งหลายที่ไม่ว่าจะเรียนสายไหนอยู่ ขอฝากให้คิดไว้ซักนิดนะ ก่อนที่คิดจะทำอะไร คิดหน้าคิดหลังให้ดี คำว่าเพื่อนไม่เถียงแต่ควรจะดึงๆไปทางที่ดีได้ บางทีเรื่องที่เรากระทำอาจจะมีคนอื่นมารับเคราะห์แทนก็เป็นได้ เราอยู่ในวัยเรียนไม่ใช่นักเลงคนที่เสียใจมากที่สุดเมื่อเราพลาดพลั่งไปก็คือ คุณพ่อ คุณแม่ ญาติพี่น้องของน้องๆนั้นเอง หวังไว้ว่าคลิปนี้คงจะทำให้น้องๆหลายๆท่านคงจะได้คิดกันนะ ขอให้น้องชายไปสู่สุคติไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ถึงน้องจะไม่อยู่แล้วแต่คลิปนี้ของน้องจะทำให้เพื่อนๆในวัยเดียวกันของน้องได้เห็น ได้รับรู้ ได้คิดว่าอะไรควรไม่ควร ด้วยความเคารพ
กลอนบทนี้ชาว พทอ ได้แต่งขึ้นเพื่อเป็นไว้อาลัยแด่น้องที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ 
ได้ข่าวร้าย นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย
น้ำตาไหล รินรุด สุดจะฝืน
กราบวิงวอน เทพไท้ ให้ลูกคืน
แม้ดึกดื่น เพียงใด หลับไม่ลง
ลูกกลับมา เพียงร่าง ไร้ชีวิต
เหมือนดวงจิต พ่อแม่แยก แตกเป็นผง
ความใฝ่ฝัน มั่นหมาย สลายลง
แม้ฝึกปลง ใจล่วงหน้า เจียนบ้าตาย
ขอจงสู่ สุคติ สู่ที่ชอบ
กรรมดีกอร์ป กุศลสร้าง ไม่ห่างหาย
โปรดช่วยดล ลูกพ่อให้ ไปสบาย
สู่ที่หมาย สรวงสวรรค์ ชั้นวิมาน
หากชาติหน้า เกิดใหม่ ได้พานพบ
ขอประสบ พันผูก เป็นลูกหลาน
ได้เลี้ยงดู อยู่ด้วยกัน นานแสนนาน
เหล่าภัยพาล ไม่มาพราก เราจากกัน
ด้วยความรักและอาลัยยิ่ง
จากพี่น้องชาว ทพอ.

 

ปล . เจ้าของกระทู้ อยากให้คลิบนี้ 

ได้เตือนใจวัยรุ่นไทย

ขอบคุณ^^


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Radii Tarnnii's profile


โพสท์โดย: Radii Tarnnii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
567 VOTES (4.2/5 จาก 135 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ครูไพบูลย์" เผยหุ่นแฮนซั่ม กล้ามแน่น..ในสไตล์หนุ่มไบค์เกอร์แปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567ประชันความงาม 3 นางงามเวทีแกรนด์สแลม เดินพรมแดงคานส์ 2024เหรียญชนิดราคา 10 บาท รุ่นปีที่ถูกผลิตน้อยที่สุด และหาได้ยากมากที่สุดปรมาจารย์ไทเก็ก ถูกนักมวยต่อยจนร้องไห้ บนเวทีมวยเคล็ดไม่ลับแกะเปลือกลูกตาลอ่อนง่ายๆ"สวีท ฮาร์ท" หนึ่งในจระเข้ยักษ์ ในตำนานของประเทศออสเตรเลียซึ้งน้ำใจคนไทย พี่วินมอเตอร์ไซค์ ช่วยยกรถเข็นชายพิการขึ้นบันไดส่อง! 6 นางงามจักรวาล บนพรมแดงเมืองคานส์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อยากฉลาด กินปลาอะไรดีไขปริศนา! ปลายทางของ "รถดูดส้วม"..เขาเอาไปเทที่ไหนส่อง! 6 นางงามจักรวาล บนพรมแดงเมืองคานส์ปรมาจารย์ไทเก็ก ถูกนักมวยต่อยจนร้องไห้ บนเวทีมวย
ตั้งกระทู้ใหม่