ยอดขายถล่มทลาย! “สบู่ก้อน” จากน้ำอาบของ “ซิดนีย์ สวีนีย์” ขายหมดเกลี้ยงทันทีที่เปิดตัว – โลกออนไลน์เสียงแตก
วันที่ 13 มิถุนายน 2568 – กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ หลังจากแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากธรรมชาติชื่อดัง Dr. Squatch ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สุดแหวกแนว “สบู่ก้อน” ที่ผลิตจาก น้ำอาบของนักแสดงสาวชื่อดัง ซิดนีย์ สวีนีย์ (Sydney Sweeney) จนได้รับเสียงตอบรับถล่มทลายทั้งในแง่ของยอดขายและกระแสสังคม
ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Sydney’s Bathwater Bliss เป็นสบู่สครับที่มีเนื้อสัมผัสระดับกลาง ประกอบด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น ทรายธรรมชาติ สารสกัดจากเปลือกไม้สน และจุดขายสำคัญคือ น้ำอาบของซิดนีย์ ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ชวนให้ผู้ใช้สัมผัสประสบการณ์เสมือนได้แช่ตัวอยู่ในอ่างน้ำของดาราสาวท่ามกลางบรรยากาศป่าเขา
ซิดนีย์ สวีนีย์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงที่มาของไอเดียนี้ว่า
“พอแฟน ๆ เริ่มขอน้ำอาบของคุณ คุณมีสองทางเลือก คือจะมองข้ามหรือจะเปลี่ยนมันให้กลายเป็นสบู่ Dr. Squatch”
เธอกล่าวต่อว่า
“แม้มันจะฟังดูแปลก แต่ฉันคิดว่านี่เป็นไอเดียที่สร้างสรรค์และยอดเยี่ยมมาก ฉันภูมิใจที่เราได้สร้างผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงแค่ดึงดูดความสนใจ แต่ยังหอม ใช้งานได้จริง และสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ธรรมชาติของแบรนด์ ฉันหวังว่าผลิตภัณฑ์นี้จะช่วยให้ผู้ชายหันมาใส่ใจการใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติมากขึ้น”
สบู่ Sydney’s Bathwater Bliss ผลิตขึ้นจำนวนจำกัดเพียง 5,000 ก้อน โดยจำหน่ายในราคาก้อนละ 8 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 260 บาท) และเปิดขายอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฏว่า สินค้าทั้งหมดจำหน่ายหมดภายในเวลาไม่กี่วินาที นับตั้งแต่เปิดเว็บไซต์
อย่างไรก็ตาม ความนิยมในผลิตภัณฑ์นี้ได้นำไปสู่การเก็งกำไรอย่างแพร่หลาย โดยพบว่ามีการนำสบู่ไปจำหน่ายต่อในตลาดออนไลน์ในราคาสูงถึง 300–2,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 9,500 – 65,000 บาท) ต่อก้อน พร้อมกับเสียงเรียกร้องให้มีการผลิตเพิ่มอย่างล้นหลาม
ด้านกระแสในโลกออนไลน์มีทั้งเสียงชื่นชมและเสียงวิพากษ์วิจารณ์ โดยบางส่วนยกย่องความคิดสร้างสรรค์และการตลาดที่กล้าฉีกกรอบเดิมของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ขณะที่อีกส่วนมองว่าการนำ “น้ำอาบ” มาเป็นจุดขายหลักนั้นอาจไม่เหมาะสม และตั้งคำถามถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ในลักษณะนี้
แม้จะมีความเห็นหลากหลาย แต่ปรากฏการณ์ สบู่น้ำอาบซิดนีย์ ก็สะท้อนให้เห็นถึงพลังของกลยุทธ์การตลาดที่แปลกใหม่ การสร้างแบรนด์ผ่านบุคลิกศิลปิน และความสามารถในการจุดกระแสในยุคที่ผู้บริโภคมีบทบาทสำคัญต่อทิศทางของตลาด
เจาะสถิติสลากกินแบ่งรัฐบาล ย้อนหลัง 10 ปี (งวด 2 มกราคม)
BBC ยกให้ "กรุงพนมเปญ" ติด TOP20..ปลายทางที่ดีที่สุดในโลก
ไทยซื้อระบบป้องกันทางอากาศใหม่ !
APC M113 รถเกราะ 60 ปี ลุยสมรภูมิช่องอานม้า เสริม "เกราะไม้" กันจรวดสุดแกร่ง
เขมรไม่มีคิดหยุด แต่คิดว่าจะรบไทยให้ชนะด้วย F-35 ได้อย่างไรในอนาคต
เขมรเรียกร้องให้ไทยหยุดโกหกเพื่อปกปิดการรุกราน
มิตรภาพใต้สมุทร เมื่อ "วาฬเพชฌฆาต" จับมือ "โลมา" ร่วมทีมล่าล่าเหยื่อ
กัมพูชา ส่งจดหมายถึงทั่วโลก ลั่นไม่ได้อ่อนแอ แต่ถูกไทยบีบให้จนมุม
อาเซียนเนื้อหอม! เจาะเหตุผลทำไม บังกลาเทศ-ปาปัวนิวกินี-ฟิจิ อยากเข้าใกล้ครอบครัวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
สอยอีกหนึ่ง นายพลเขมรร่วง อีกราย
ด่วน! BM-21 กัมพูชาถล่มพื้นที่โคกสูง เจ็บ 6 ราย บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง
โรคซึมเศร้าไม่ใช่เรื่องดราม่า แต่มันคือ โรค จริง ๆ ที่ต้องการความเข้าใจ ไม่ใช่คำตัดสิน
คนกัมพูชาคนแรกและคนเดียว ที่เคยชนะและคว้ารางวัลออสการ์
เขมรเรียกร้องให้ไทยหยุดโกหกเพื่อปกปิดการรุกราน
"ลาบเหนียว"เมนูสีสันคนอีสานรวมกลุ่มกันอร่อยสุขสันต์ได้ทุกที
โรงพักจำปาลาว เดอะวิลล่า ที่พักที่เรานั้นจองสำหรับการพักผ่อนในคืนแรก (วังเวียง)
พืชอาหารที่กินได้ ปลูกตามใจจนกลายเป็นสวนใหญ่ (วังเวียงประเทศลาว)
ความเรียบง่ายที่หรูหรา (วังเวียง ลาว) ด้านในอลังการมากกว่าการมองในส่วนของภายนอก

