Volkswagen ยอดขายรถยนต์ไม่ดี แต่ยอดขายไส้กรอกพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์
เยอรมนีเป็นผู้นำในการพัฒนาเศรษฐกิจของยุโรป และอุตสาหกรรมรถยนต์ถือเป็นเสาหลักสำคัญของเศรษฐกิจเยอรมนี ปัญหาทางการเงินที่ Volkswagen ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมต้องเผชิญในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อาจกลายเป็นสัญลักษณ์ของภาวะเศรษฐกิจถดถอยของประเทศ แต่เมื่อยอดขายรถยนต์ไม่ได้เป็นไปตามที่คาดไว้ Volkswagen จึงได้บุกเบิกการผลิตไส้กรอก
Currywurst เป็นอาหารเยอรมันที่คนเยอรมันชื่นชอบมากที่สุดชนิดหนึ่ง โดยปกติแล้วคนเยอรมันจะหั่นไส้กรอกเป็นชิ้นแล้วโรยด้วยผงกะหรี่และบางครั้งก็โรยพริกปาปริก้าด้วย โฆษกของกลุ่ม Volkswagen กล่าวว่าบริษัทสามารถขายไส้กรอก Currywurst ของตัวเองได้ 8.5 ล้านชิ้นในปี 2024 เพิ่มขึ้น 200,000 ชิ้นจากปี 2023 ซึ่งเป็นยอดขายที่สูงเป็นประวัติการณ์ ยอดขายรถยนต์ของกลุ่ม Volkswagen ทั่วโลกสูงกว่ายอดขายไส้กรอกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
กลุ่ม Volkswagen เป็นเจ้าของแบรนด์ใหญ่ 10 แบรนด์ รวมถึง Audi, SEAT และ Skoda ปี 2024 เต็มไปด้วยความท้าทายสำหรับ Volkswagen เพื่อตอบสนองต่อแรงกดดันจากตลาดรถยนต์ยุโรปที่ตกต่ำและการแข่งขันที่เข้มข้นขึ้น Volkswagen ประกาศในเดือนกันยายนปีที่แล้วว่าอาจปิดโรงงานบางแห่งในเยอรมนี ลดจำนวนพนักงานนับหมื่นคน และลดค่าจ้างโดยรวม
แม้โลกจะเผชิญความวุ่นวาย แต่ไส้กรอกของบริษัทก็ยังคงเชื่อถือได้ อาจกล่าวได้ว่าเป็นไส้กรอกลับของบริษัท และมีพนักงานเพียงไม่กี่คนที่รู้สูตรไส้กรอกนี้ เคล็ดลับอยู่ที่ความสดใหม่ของส่วนผสมและสูตรปริมาณไขมันที่มีเอกลักษณ์ ไส้กรอกนี้ยังมีหมายเลขชิ้นส่วนเป็นของตัวเองด้วย: 199 398 500 A และมีจำหน่ายในโรงอาหารของโรงงาน Volkswagen และร้านค้าปลีกและซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปทั่วโลก
ที่มา: The Guardian



















