ในขณะที่ Solo Leveling กำลังได้รับความนิยม มีอนิเมะ Webtoon อีก 20 เรื่องกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการในต่างประเทศ
การ์ตูนออนไลน์ของเกาหลีมีมาตั้งแต่ยุคแรกเริ่มของอินเทอร์เน็ตในช่วงปลายทศวรรษ 1990 และต้นทศวรรษ 2000 อุตสาหกรรมนี้เติบโตอย่างมากเมื่อ Naver เปิดตัวแพลตฟอร์ม Webtoon ในปี 2004 ซึ่งช่วยกระตุ้นการขยายตัวของเนื้อหาดิจิทัลในเกาหลี ซีรีส์ยอดนิยมอย่างSolo Leveling , Tower of GodและNoblesseได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะในญี่ปุ่นในเวลาต่อมา ซึ่งทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเว็บตูนของเกาหลีกับอนิเมะญี่ปุ่นแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
การประกาศครั้งสำคัญในหนังสือพิมพ์การเงินชั้นนำของเกาหลีใต้เปิดเผยว่าLINE Manga บริการในญี่ปุ่นของ Naver Webtoon กำลังจะเปิดตัวโครงการในปีนี้เพื่อผลิตเว็บตูน 20 เรื่องเพื่อดัดแปลงเป็นอนิเมะ CEO Kim Shin-bae เน้นย้ำว่าความคิดริเริ่มนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่กว้างขึ้นเพื่อขยายทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ที่อิงจากเว็บตูนไปสู่รูปแบบใหม่ ๆ รวมถึงละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และอนิเมะ
โครงการใหม่ของ Naver อาจเป็นตัวแทนของอนาคตของอนิเมะ
เว็บตูนเกาหลีและสตูดิโออนิเมะญี่ปุ่นผนึกกำลังกัน
คิมชินแบ หัวหน้า Line Digital Frontier อธิบายว่า "เรามุ่งเน้นไปที่ธุรกิจ IP ที่ขยายเว็บตูนให้กลายเป็นละคร ภาพยนตร์ และอนิเมะในญี่ปุ่น" บริษัทได้เร่งผลิตเว็บตูนให้มากขึ้น โดยผลิตเว็บตูน 12 เรื่องในปี 2023 เพิ่มขึ้นจากเพียงเรื่องเดียวในปี 2022 ชื่อเรื่องที่จะออกฉายเร็ว ๆ นี้ ได้แก่Crevasse, Dark MoonและOmniscient Reader's Viewpoint
เนื่องจากเนื้อหาที่สร้างจากเว็บตูนได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลก ความร่วมมือกับสตูดิโอและแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของญี่ปุ่นจึงกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญ LINE Manga มุ่งหวังที่จะเชื่อมช่องว่างระหว่างการ์ตูนดิจิทัลและอนิเมะกระแสหลัก โดยอาศัยความเชี่ยวชาญด้านการผลิตอนิเมะของญี่ปุ่น เพื่อเพิ่มคุณภาพ การเข้าถึง และอิทธิพลของการดัดแปลง แนวทางนี้ทำให้เว็บตูนกลายเป็นรูปแบบความบันเทิงกระแสหลักมากกว่าที่จะเป็นเพียงสื่อดิจิทัลเฉพาะกลุ่ม
อนิเมะที่สร้างจากเว็บตูนได้ก้าวขึ้นสู่เวทีระดับโลกแล้ว
เว็บตูนกำลังเปลี่ยนโฉมหน้าของอนิเมะแล้ว
คิมยังเน้นย้ำถึงศักยภาพระดับโลกของเว็บตูน โดยระบุว่า “ผลงานที่ผลิตเป็นแอนิเมชั่นทางทีวีและละครเวทีในญี่ปุ่นก็ได้รับความสนใจในสหรัฐอเมริกาเช่นกัน” คิมกล่าวถึงการแข่งขันจาก Amazon และ Apple ว่า “แทนที่จะแข่งขันกับบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ เราต้องการขยายตลาดเพื่อให้เว็บตูนกลายเป็นกระแสหลักมากขึ้น” เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการผลิต LINE Manga ยังลงทุนในสตูดิโอเว็บตูนของญี่ปุ่น Number Nine และวางแผนที่จะ “เพิ่มการลงทุนของเราไปพร้อมกับส่งเสริมความร่วมมือ เช่น การผลิตร่วมกัน”
แผนการสร้างผลงานดัดแปลงใหม่ 20 เรื่องถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญไม่ใช่เพียงแค่การดัดแปลงอีกครั้ง แต่เป็นการผสมผสานเว็บตูนกับอนิเมะอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยความสำเร็จทั่วโลกของSolo Levelingคลื่นลูกใหม่ของการดัดแปลงนี้ส่งสัญญาณถึงยุคใหม่ที่เว็บตูนและอนิเมะจะมาร่วมกันสร้างภูมิทัศน์แห่งความบันเทิง






















