หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน ราคาทองคำ กินอะไรดี
ข้อตกลงการใช้บริการนโยบายความเป็นส่วนตัวนโยบายเนื้อหานโยบายการสร้างรายได้About Usติดต่อเว็บไซต์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดื่มไวน์วันละแก้วดีต่อสุขภาพ ทำท่าจะไม่จริงอีกต่อไป เพราะไม่ดื่มเลยจะดีที่สุด

เขียนโดย teerap

    ก่อนหน้าเราเคยได้ยินกันมาว่าดื่มไวน์วันละแก้วดีต่อสุขภาพนั้น ล่าสุดมีคำแนะนำใหม่ล่าสุดขององค์กรศัลยแพทย์ใหญ่ Vivek Murthy ของสหรัฐฯ ซึ่งระบุว่า แม้ปริมาณแอลกอฮอล์เพียงเล็กน้อยก็อาจเป็นอันตรายได้ และอาจเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งได้ ถ้างดดื่มก็ป้องกันได้ เพราะแอลกอฮอล์เป็นสาเหตุของโรคมะเร็งอย่างชัดเจน โดยก่อให้เกิดโรคมะเร็งประมาณ 100,000 กรณีต่อปี และมีผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง 20,000 รายต่อปีในสหรัฐอเมริกา

ซึ่งมากกว่าการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนที่เกี่ยวข้องกับแอลกอฮอล์ 13,500 รายต่อปีในสหรัฐอเมริกา แต่คนอเมริกันส่วนใหญ่ไม่ทราบถึงความเสี่ยงนี้ นี่คือข้อมูลล่าสุดตามรายงานชุดใหม่ ไม่เพียงเท่านั้น องค์กรศัลยแพทย์ใหญ่ฯ ยังได้ชี้ให้เห็นถึงการศึกษาวิจัยใหม่ที่ค้นพบความเชื่อมโยงชัดเจน ระหว่างการดื่มแอลกอฮอล์กับความเสี่ยงที่สูงขึ้นในการเกิดมะเร็ง 7 ประเภท

รวมทั้งมะเร็งเต้านมด้วย ปัจจุบันเราทราบแล้วว่าไม่มีระดับที่ปลอดภัยสำหรับการดื่มแอลกอฮอล์ และแอลกอฮอล์ก็เป็นสารก่อมะเร็ง กลไกการทำลายเซลล์ของสารนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า มันก่อให้เกิดความเครียดจากออกซิเดชันและทำลายการซ่อมแซม DNA รวมถึงกลไกอื่นๆ ที่นำไปสู่ความผิดปกติของเซลล์จนก่อตัวเป็นมะเร็ง ดร.ฟาอิซ โบรา (Faiz Bhora)

ศาสตราจารย์ด้านศัลยกรรมและหัวหน้าภาควิชาศัลยกรรม ประจำภูมิภาคที่ Hackensack Meridian Health และ Hackensack Meridian School of Medicine เน้นย้ำให้เห็นภาพชัดเจน ศัลยแพทย์ทั่วไปเรียกร้องให้ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เช่น เบียร์และสุรา ปรับปรุงฉลากคำเตือนให้ครอบคลุมถึงความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งด้วย ปัจจุบันเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ส่วนใหญ่

มักจะมีชุดคำเตือนเพียงแค่ว่า ไม่ให้สตรีมีครรภ์บริโภคและไม่ให้ขับรถขณะเมา ซึ่งยังไม่ครอบคลุมความเสี่ยงทางสุขภาพอื่นๆ แม้แต่ข้ออ้างก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า การดื่มไวน์แดงวันละแก้วมีผลดีก็ยังเป็นที่น่าสงสัย การศึกษาในอดีตที่แสดงให้เห็นว่าการดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณเล็กน้อยทุกวัน สามารถลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจได้ กำลังถูกหยิบยกขึ้นมาพิจารณาใหม่อีกครั้งว่ามีความจริงที่พิสูจน์ได้หรือไม่ อ้างตามรายงานของ The New York Times เมื่อเร็วๆนี้ 

เนื้อหาโดย: teerap
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
teerap's profile
มีผู้เข้าชมแล้ว 304 ครั้ง
เขียนโดย teerap
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
10 VOTES (5/5 จาก 2 คน)
VOTED: zerotype, teerap
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จังหวัดที่มีร้านเซเว่นอีเลฟเว่น จำนวนมากกว่า 500 สาขาอนุทินเดินหน้าคุมปืนเข้ม ระงับออกใบอนุญาตซื้อปืน-ทบทวนใบอนุญาตเดิมรหัสเลขเด่น "ล๊อตเตอรี่ชี้โขค" 16 สิงหาคม 2569จากปลากัดบ้านๆ สู่ตลาดโลก ปลาตัวเล็กที่สร้างรายได้ให้ไทย หลายร้อยล้านน้ำอัดลมศูนย์น้ำตาลช่วยลดน้ำตาลได้จริงแต่ไม่ควรตีความว่าเป็นน้ำเปล่า10 โรงเรียนที่ขึ้นชื่อว่าสอบเข้ายากที่สุดรัฐบาลเตรียมทยอยยุบ 11 สายงานข้าราชการ เมื่อเจ้าของตำแหน่งพ้นจากราชการ9 อาชีพที่กำลังกลายเป็น “อาชีพหายาก” ในไทยพี่บ่าว ปู่วัดสายป่า เปิดแนวทางเลขงวด 16 สิงหาคม 2569 ลุ้น 760-60-70-76 ล่าง 85แบรนด์ EV จีนขยับส่วนแบ่งยุโรปตะวันตกแตะ 14.2% อะไรทำให้ผู้ซื้อยังเลือกมากขึ้น?ทำไมห้องถึงเงียบจนเหมือนหูอื้อทันทีเมื่อพัดลมหรือแอร์หยุดทำงาน“เอเวลินน์ ศรียะพันธ์” นักบินหญิงชาวไทยที่สื่อนอกยกฉายา “กัปตันที่สวยที่สุดในประวัติศาสตร์”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมจังหวะก้าวเท้าถึงเผลอเดินให้ตรงกับบีทเพลงตอนใส่หูฟังน้ำอัดลมศูนย์น้ำตาลช่วยลดน้ำตาลได้จริงแต่ไม่ควรตีความว่าเป็นน้ำเปล่าทำไมเวลาปัดมาสคาร่าหรือกรีดอายไลเนอร์ถึงเผลออ้าปากโดยไม่รู้ตัวเด็กไทยไม่ได้ขาดความสามารถแต่ระบบการเรียนรู้กำลังทำให้ทักษะจำเป็นตามโลกไม่ทันทำไมดูคนอื่นจัดห้องแล้วสบายใจทั้งที่ห้องตัวเองยังรกเหมือนเดิมทำไมเวลาเห็นคนรู้จักเดินมาแต่ไกลถึงเผลอก้มหน้าดูมือถือแทนการทักทาย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ทำไมจังหวะก้าวเท้าถึงเผลอเดินให้ตรงกับบีทเพลงตอนใส่หูฟังทำไมเวลาปัดมาสคาร่าหรือกรีดอายไลเนอร์ถึงเผลออ้าปากโดยไม่รู้ตัวเด็กไทยไม่ได้ขาดความสามารถแต่ระบบการเรียนรู้กำลังทำให้ทักษะจำเป็นตามโลกไม่ทันทำไมดูคนอื่นจัดห้องแล้วสบายใจทั้งที่ห้องตัวเองยังรกเหมือนเดิม
ตั้งกระทู้ใหม่