ลูกค้าซูเปอร์ฯดัง ถ่ายรูปส่งให้ที่บ้าน แต่มีพนักงานมาเตือนว่า "ห้ามถ่ายรูปสินค้า"
ลูกค้าซูเปอร์ฯ ดังถ่ายรูปส่งให้ที่บ้าน..แต่มีพนักงานมาเตือนว่า "ห้ามถ่ายรูปสินค้า" ทั้งนี้ด้วยความคาใจเลยแชตไปถามคนที่บ้านว่าฉันผิดอะไร ทางด้านแอดมินรีบเข้ามาชี้แจงเหตุผลก่อนที่จะบานปลาย
ทั้งนี้ก็มีเทรนด์ใหม่นิยมถ่ายภาพกันในซูเปอร์มาร์เก็ต มีหลายคนได้ออกมาถ่ายภาพบรรดาสินค้าต่างๆ เพื่อเอาไว้เช็คราคาและถามคนทางบ้านว่าต้องการสินค้าอะไร แบรนด์ไหน แต่บางครั้งก็อาจจะถูกทางพนักงานห้ามเอาไว้ไม่ให้ถ่าย ถึงแม้จะไม่ใช่การถ่ายเอาไปลงในโซเชียลก็ตาม แต่ก็อาจจะไม่ได้รับอนุญาตเช่นเดียวกัน
ล่าสุด ได้มีผู้ใช้ X ที่ชื่อว่า @iifiend_ ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวลงในกลุ่ม "สมาคมคนรักงานบ้าน" ระบุใจความว่า "เตือนหลาย ๆ คนที่ยังไม่รู้ว่า ซูเปอร์มาร์เกตดังแห่งหนึ่ง มีการห้ามลูกค้าถ่ายรูปสินค้า แม้จะไม่ได้มีเจตนาอื่น นอกจากจะส่งไปถามราคากับคนที่บ้านซึ่งฝากเลือกซื้อของ แต่กลับถูกพนักงานเข้ามาห้ามไม่ให้ถ่ายรูปอยู่ดี" โดยลูกค้ารายนี้ได้ทักไปสอบถามทางแอดมินเพจซูเปอร์มาร์เก็ตดังกล่าว ก็ได้รับคำชี้แจงมาว่า "ไม่สามารถถ่ายภาพที่สาขาได้ แต่หากลูกค้าต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งพนักงานสาขาได้"
ทั้งนี้เมื่อได้สอบถามถึงเหตุผลที่ห้ามถ่ายภาพ ก็ได้รับคำตอบมาว่า ทั้งหมดนี้เป็นข้อตกลงของทางบริษัทกับผู้ผลิตสินค้า จึงทำให้ไม่สามารถถ่ายรูปสินค้าหรือไลฟ์ได้ในทุกกรณี ทั้งนี้ก็ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้
อย่างไรก็ดี เรื่องราวนี้ก็ได้กลายเป็นประเด็นที่หลายคนบนโลกออนไลน์สนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งมีบางคนได้เข้ามาบอกว่า เคยถ่ายรูปสินค้าเหมือนกัน แค่จะส่งไปสอบถามคนทางบ้านก็ถูกพนักงานห้ามเอาไว้ ส่วนอีกคนก็ยังเผยต่อด้วยว่า ซูเปอร์มาร์เก็ตที่อื่น ๆ ก็ไม่ได้อนุญาตให้ถ่ายสินค้าเช่นเดียวกัน คาดว่าน่าจะเป็นเหตุผลบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องการป้องกันคู่แข่งทางการค้า เกี่ยวกับการจัดวาง และการออกแบบป้ายราคา ราคาสินค้า และโปรโมชั่นต่างๆ เป็นต้น