เพลง APT ของ โรเซ่ กับ บรูโน มาร์ส ทำ บ.โซจูราคาพุ่ง
โรเซ่ วง Blackpink กำลังสร้างกระแสกับซิงเกิ้ลล่าสุดของเธอ "APT" ซึ่งร่วมงานกับบรูโน มาร์ส ซึ่งไม่เพียงแต่ขึ้นสู่อันดับหนึ่งในชาร์ตเพลงทั่วโลกเท่านั้น แต่ยังช่วยหนุนราคาหุ้นที่เกี่ยวข้องอีกด้วย
เพลง "APT" ทำให้หุ้นของ YG Plus ซึ่งเป็นบริษัทสื่อที่จัดจำหน่ายเพลงนี้พุ่งสูงขึ้น โดยหุ้นพุ่งขึ้นติดต่อกัน 5 วัน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หุ้นของ YG Plus ปิดเพิ่มขึ้น 5.57 เปอร์เซ็นต์จากวันก่อนหน้า และพุ่งขึ้น 126.49 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันเปิดตัวเพลงนี้
นอกจากนี้ราคาหุ้น HiteJinro ซึ่งเป็นผู้ผลิตโซจูรายใหญ่ของเกาหลีใต้พุ่งขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปริมาณการซื้อขายพุ่งสูงเกิน 1 ล้านหุ้น ซึ่งมากกว่าปริมาณการซื้อขายในวันก่อนหน้าถึง 8 เท่า กระแสฮือฮาอย่างกะทันหันนี้มาจากวิดีโอโปรโมตเพลงใหม่ของ โรเซ่ ซึ่งเธอสาธิตวิธีทำโซแม็ก ซึ่งเป็นส่วนผสมยอดนิยมระหว่างโซจูและเบียร์ โดยใช้โซจู Chamisul Original ของบริษัท
ในคลิปนี้ โรสผสมโซจูเกาหลีกับเบียร์เบลเยียมเพื่อสร้างค็อกเทล โดยเธออธิบายว่าเครื่องดื่มนี้ทำให้ "เบียร์มีแอลกอฮอล์มากขึ้นเล็กน้อย" และยังบอกว่านี่คือเครื่องดื่มโปรดของเธอเมื่อเล่นเกมดื่มยอดนิยมของเกาหลีที่รู้จักกันในชื่อ "Apartment Game" ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับเพลงของเธอ
วิดีโอนี้มียอดชมแล้ว 2.9 ล้านครั้งในเวลาเพียง 5 วัน เนื่องจากแฟนๆ ต่างกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมการดื่มของเกาหลี และด้วยเพลงของโรเซ่ ที่ทำให้วัฒนธรรมการดื่มอันเป็นเอกลักษณ์ของเกาหลีได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น