ผู้กำกับเกม Cyberpunk 2077 ยอมรับว่าอาจจะดึงความเชื่อใจจากแฟนเกมกลับไม่ได้แล้ว
เคยมีคนกล่าวเอาไว้ว่าความเชื่อใจพอถูกทำลายไปแล้วมันก็อยากที่จะเอากลับมา เหมือนที่เราบอกให้คุณเดินไปในครัวแล้วหยิบแก้วมาปาลงพื้นจนแก้วแตก เราก็จะถูกแม่ด่า (ไม่ใช่และ) ต้องบอกว่าแก้วที่มันแตกไปไม่สามารถกลับคืนมาได้อีก ต่อให้ใช้กาวประกอบมันก็ไม่เหมือนเดิม นั่นละคือความรู้สึกของเหล่าเกมเมอร์ที่มีต่อเกมที่เขารักที่ไม่ได้อย่างที่หวัง กับเกม Cyberpunk 2077 เกมที่ทุกคนทั่วโลกต่างคาดหวังความสนุกตื่นเต้นในโลกแห่งอนาคต ที่เราจะต้องเอาชีวิตรอดและเป็นใหญ่ในเมืองแห่งนี้ แถมยังมีพี่ตามหมา จอห์น วิค หรือ จอห์นนี่ ซิลเวอร์แฮนด์ มาเป็นจุดขาย แต่ด้วยความย่ำแย่ขนาดให้ฟรียังเคืองของคนเล่นในตอนนั้น เลยทำให้เกม Cyberpunk 2077 กับค่าย CD Projekt ยากที่จะได้ความไว้ใจจากแฟน ๆ คืนมาในผลงานต่อไป รวมถึงเกมภาคต่อของ Cyberpunk 2077 อีกด้วย
โดยเรื่องราวความน้อยใจนี้มาจากคุณ ปาเวล ซาสโก ผู้ช่วยผู้กำกับเกมภาคต่อของ Cyberpunk 2077 ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ผ่านทาง Eurogamer ยอมรับว่าบางคนอาจไม่เคยเชื่อว่า CD Projekt ได้เรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง เกี่ยวกับการเปิดตัวเกมที่ล้มเหลวครั้งนี้ โดยเขาพูดทำนองที่ว่าคำพูดไม่สามารถโน้มน้าวใจใครได้ว่าเราจะไม่ทำพลาดอีก แต่สตูดิโอจะต้องพิสูจน์คำกล่าวอ้างนั้นด้วยโปรเจ็กต์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด โดยเขากล่าวว่า "มันอาจเป็นสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับคนเล่นเกม แต่นี่คือราคาที่เราต้องจ่ายสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ผมก็หวังว่าตลอดการทำงานที่เรากำลังทำ ตลอดสิ่งที่เรากำลังแสดง เราจะสามารถชนะใจเกมเมอร์ทุกคนได้ ใครสนใจมาอ่านต่อที่เหลือได้ที่เว็บไซต์ 4Gamers ต่อได้เลยลิงค์ข้างล่างนี้เลย