หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ครบรอบ 27 ปีเกม Clock Tower 2 เกมสุดหลอนบน PlayStation 1

โพสท์โดย yongyee

เมื่อพูดถึงเกมสยองขวัญในยุค PlayStation 1 เชื่อว่าหลายคนน่าจะคิดถึงเกมถิ่นที่อยู่ของความชั่วร้ายอย่าง Resident Evil แบบไม่ต้องสงสัย และตัวเกมซีรีส์นี้ก็เป็นเหมือนหมุดหมายที่ทำให้ค่ายเกมหลายเจ้าหันมาทำเกมแนวสยองขวัญโดยการใช้กราฟิก 3D แบบ Resident Evil เพื่อลงบนเครื่องเกมตัวใหม่ หนึ่งในนั้นก็คือซีรีส์หอนาฬิกาแห่งความตายอย่าง Clock Tower ที่กระโดดลงมามีส่วนร่วมในตลาดนี้ด้วย ซึ่งใครหลายคนน่าจะรู้จักเกม Clock Tower จากภาคนี้มากว่าภาคต้นฉบับที่ลงบนเครื่อง Super Famicom แน่นอน และวันที่ 10 ตุลาคม 1997 คือวันครบรอบ 27 ปีเกม Clock Tower ที่วางจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่นบนเครื่อง PlayStation 1 เรามาย้อนอดีตดูเรื่องราวนี้ไปพร้อม ๆ กันเลย 

โดยที่มาที่ไปของเกม Clock Tower หรือที่คนทั่วไปเรียกว่า Clock Tower 2 นั้น ในตอนแรกผู้กำกับ ฮิเดฟูมิ โคโนะ ไม่สนใจที่จะพัฒนาภาคต่อของเกม Clock Tower เวอร์ชันดั้งเดิม แต่พอตัวเกมเปลี่ยนถ่ายจาก Super Famicom มาบนเกมกราฟิก 3D คุณโคโนะเลยมีปัญหาในการเลือกแพลตฟอร์มที่จะพัฒนาเกม ซึ่งสุดท้ายเขาก็ตัดสินใจเลือก PlayStation ที่แม้ทีมงานจะไม่ค่อยมั่นใจในรูปแบบกราฟิก 3D ในการทำเกมแนว Point and click horror แต่ทีมงานรู้สึกท้าทายในการสร้างกราฟิกคุณภาพสูงหลังจากประทับใจกับภาพกราฟิกของ Resident Evil ซึ่งในตอนนั้นตัวเกมนี้กำลังอยู่ในระหว่างพัฒนา 

สำหรับคนที่ไม่รู้จักตัวเกม Clock Tower ดั่งเดิมเป็นเกมผจญภัย แบบเลื่อนจุดที่เราจะไปเหมือนเลื่อนเมาส์แต่เกมนี้จะเปลี่ยนจากฉาก 2D แบบในภาคก่อนมาเป็นกราฟิก 3D ที่ผู้เล่นสามารถใช้คอนโทรลเลอร์ของ PlayStation หรือเมาส์ที่ขายแยกเพื่อเลื่อนเคอร์เซอร์บนหน้าจอ โดยตัวเคอร์เซอร์จะเปลี่ยนรูปร่างเมื่อวางไว้เหนือวัตถุบางอย่าง ซึ่งผู้เล่นสามารถคลิกเพื่อโต้ตอบได้ และถ้าเราคลิกที่ตำแหน่งใด ๆ จะนำตัวละครของผู้เล่นไปในทิศทางนั้น ส่วนการเลื่อนเคอร์เซอร์ไปที่ด้านบนของหน้าจอจะแสดงของที่ผู้เล่นมี

ในส่วนของพลังชีวิตจะบอกผ่านเคอร์เซอร์บนจอ ซึ่งปกติจะเป็นสีขาว แต่จะกะพริบเป็นสีเหลืองหรือสีแดง ตามความแข็งแกร่งที่จะลดลงหลังจากการถูกโจมตีจาก Scissorman หรือความกดดันที่ตัวละครได้เจอ และจะมรการฟื้นตัวขึ้นตามเวลา แต่เมื่อชีวิตของตัวละครตกอยู่ในอันตราย เคอร์เซอร์จะกะพริบสีแดง ซึ่งบ่งชี้ถึงโหมดตื่นตระหนก โดยในเกมภาคนี้เราสามารถเลื่อนพลักหรือปาสิ่งของเพื่อป้องกันตัวได้ เพื่อทำให้ Scissorman ถอยหนีเท่านั้น ซึ่งพออยู่ในโหมดหลบหนีพลังชีวิตและความตื่นเต้นจะไม่หายไป จนกว่า Scissorman จะถูกบังคับให้ถอยหนีด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง แต่หากความแข็งแกร่งของผู้เล่นลดลงถึงศูนย์ ที่อาจจะหมายถึงทนความกดดันไหวหรือถูกโจมตีที่รุนแรง เกมจะจบลงและผู้เล่นต้องดำเนินการต่อจากห้องสุดท้ายที่เข้าไป แทนการเล่นใหม่จากที่สุดท้ายที่เซฟแบบภาคก่อน ใครสนใจมาอ่านต่อได้ที่เว็บไซต์ 4Gamers ต่อได้เลยลิงค์อยู่ข้างล่างนี้แล้ว

ขอบคุณเนื้อหา และสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่: https://www.4gamers.co.th/news/detail/12417/unveiling-the-old-game-27-clock-tower-2-on-playstation-1
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
yongyee's profile


โพสท์โดย: yongyee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
VOTED: phenpiram
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ทั่วไป
สปอยล์ One Piece ตอนที่ 1128Nintendo ประกาศปิดโปรแกรมจำลองเกม Ryujinx ของ Nintendo Switchผู้กำกับเกม Cyberpunk 2077 ยอมรับว่าอาจจะดึงความเชื่อใจจากแฟนเกมกลับไม่ได้แล้ว10 เทคนิคจิตวิทยาเสริมเสน่ห์ในตัวคุณ
ตั้งกระทู้ใหม่