คนอินโดแห่ดูหลานม่า สร้างสถิติรายได้ทะลุ100ล้านบาทใน9วัน
ภาพยนตร์ไทยเรื่องหลานม่าทำถึง ขึ้นแท่นหนังไทยจาก GDH ที่ทำรายได้สูงสุดในอินโดนีเซีย สร้างสถิติรายได้ทะลุ 100 ล้านบาทได้ภายในเวลาเพียง 9 วันเท่านั้น ถือว่าสร้างปรากฏการณ์กันเลยทีเดียว ชาวอินโดนีเซียเปิดเผยว่าภาพยนตร์เรื่องหลานม่าได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศอินโดนีเซีย ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้าถึงใจผู้ชมทำให้ชาวอินโดนีเซียน้ำตาแตกทั้งโรงภาพยนตร์นี่ส่งผลให้โรงภาพยนตร์ต้องเพิ่มรอบฉายเป็นสองเท่าตัวเพื่อรองรับจำนวนผู้ชมที่เพิ่มขึ้น หนังเรื่องนี้ได้เข้าฉายในเครือโรงภาพยนตร์อันดับ 1 ของอินโดนีเซียด้วยถัดจากเรื่องร่างทรง โดยภาพยนตร์เรื่องหลานมาได้รับความสนใจและได้รับความนิยมจากคนดัง นักแสดง เซเลบชาวอินโดนีเซีย ซึ่งหลายคนบอกว่าหยุดร้องไห้ไม่ได้เลย
ความซาบซึ้งและความสะเทือนใจจากเรื่องราวของภาพยนตร์ทำให้หลายคนรู้สึกเชื่อมโยงและประทับใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างกระแสการพูดถึงในสังคมของอินโดนีเซียเป็นอย่างมาก นอกจากความสนุกและความซาบซึ้งที่ภาพยนตร์นำเสนอแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสะท้อนถึงวัฒนธรรมและความเป็นอาเซียนที่หลากหลายอีกด้วย หลานม่าเป็นภาพยนตร์ที่คนเอเชียทุกคนควรจะต้องดู เพราะดูแล้วอบอุ่นหัวใจโดดเด่นทั้งทีมงานเบื้องหน้าและเบื้องหลังรวมถึงมีฉากเรียกน้ำตาที่ทำให้พวกเขาต้องร้องไห้ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการเข้าใจถึงความหมายของครอบครัวและการเติบโต ผ่านการเสียสละและความรัก ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องหลานม่าบอกว่ามีผู้ชมชาวอินโดนีเซีย ส่งข้อความมาหาเขาเยอะมากๆ บอกว่ารู้สึกดีใจและขอบคุณที่สร้างหนังเรื่องนี้ขึ้นมา
นอกจากนี้ ยังเกิดปรากฎการณ์การตามรอยหนังหลานม่าของชาวอินโดนีเซียที่ตลาดพลู ซึ่งเป็นโลเคชั่นถ่ายหนังหลานม่า โดยเริ่มจากชาวอินโดนีเซียที่ท่องเที่ยวอยู่ในเมืองไทยอยู่แล้ว พวกเขาได้ไปถ่ายคลิปที่ตลาดพลูให้เพื่อนร่วมชาติของเขาได้ดู แล้วก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย เช่น มีคนบอกว่าถ้าไปประเทศไทยจะไปที่นี่ และมีคนบอกว่าต้องการไปวัดที่จัดงานศพอาม่า รวมถึงถามว่าเจอบ้านอาม่าไหม แล้วมีใครขายโจ๊กอยู่ไหม ฯลฯ น่าจะเป็นผลดีในแง่การท่องเที่ยว อาจจะมีนักท่องเที่ยวที่มาตามรอยหนัง ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ก็คงเป็นผลดีกับพ่อค้าแม่ค้าในท้องถิ่นไปด้วย