หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

[แจกฟรี] Ep2 แผนจัดการเรียนรู้ Active learning วิชา อ14101 ภาษาอังกฤษ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Basic conversation แผนการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง About me เวลา 10 ชั่วโมง

โพสท์โดย ครูเอก

1. สาระสําคัญ 

การเรียนรู้คําและประโยคที่ใช้ในการให้ข้อมูลส่วนตัว พร้อมทั้งมารยาททางสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาเป็นการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อนําไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจําวัน
2. มาตรฐานการเรียนรู้ 

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร 

มาตรฐาน ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ 

ต 1.2 ป.๔/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล 

สาระที่ 2 ภาษาและวัฒนธรรม 

มาตรฐาน ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาและนําไปใช้ได้อย่าง เหมาะสม 

ต 2.1 ป.๔/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา 

สาระที่ 4 ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก

มาตรฐาน ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชนและสังคม 

ต 4.1 ป.๔/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

3. จุดประสงค์การเรียนรู้ 

3.1 จุดประสงค์นําทาง
3.1.1 เข้าใจความสําคัญของการให้ข้อมูลส่วนตัว 

3.2 จุดประสงค์ปลายทาง

3.2.1 สามารถบอกความหมายของการขอและให้ข้อมูลส่วนตัวได้ (K) 

3.2.2 สามารถกล่าวขอและให้ข้อมูลส่วนตัวได้ (P)
3.2.3 มีความมั่นใจเมื่อกล่าวขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (A) 

 

4. สาระการเรียนรู้ 

4.1 สาระการเรียนรู้ประจําแผนการจัดการเรียนรู้ 

4.1.1 เนื้อหา 

- Question word : What / Where / How old / How many

- Helping verb : Verb to be / Verb to do

- Pronoun : You

- Possessive adjective : Your / My 

- Preposition : From / In / At

- Conjunction : Or

4.1.2 คําศัพท์ / ประโยค 

- Name / Years old / Live / Come / Country / Province / Study / Primary / Number / School / People / Family / Number / Brother / Sister / Want / Teacher / Nurse / Doctor / Farmer / Solder / Police / Free time / Play / Football / Badminton / Ping Pong / Volleyball

4.2 คุณลักษณะอันพึงประสงค์ .

4.2.1 ใฝ่เรียนรู้ 

5. สมรรถนะสําคัญของผู้เรียน 

5.1 ความสามารถในการสื่อสาร 

5.2 ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต 

6. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 

ชั่วโมงที่ 1

Lead in 

1. ครูถามนักเรียนว่าถ้าเราอยากรู้จักคู่สนทนาของเรา เราจะถามเรื่องอะไรเป็นลำดับแรก ?

2. ให้นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น 

Presentation
1. ให้นักเรียนดูคำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (1)

2. ให้นักเรียนดู บทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (1)

A: Hello

B: Hello

A: What is your name?

B: My name is ……….

A: Bye

B: Bye

Practise 

1. ให้นักเรียนฝึกพูดประโยคการขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (1) โดยครูเป็นฝ่ายพูดนําและนักเรียนเป็นฝ่ายพูดตาม

2.. ให้นักเรียนเล่นเกมส์ Mingle โดยให้นักเรียนเดินไปกล่าวขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (1) กับเพื่อนร่วมชั้นเรียนจํานวน 3 คน 

Production

1. ให้นักเรียนใบงานที่ 1 เรื่อง จงวาดรูปการ์ตูนในหัวข้อ การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (1) คนละ 1 รูป และนำเสนอหน้าชั้นเรียน

ชั่วโมงที่ 2

Lead in 

1. ครูถามนักเรียนว่าหลังจากที่เรารู้จักชื่อของคู่สนทนาเรียบร้อยแล้ว เรื่องที่จะถามลำดับต่อไปคืออะไร?

2. ให้นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น

Presentation
1. ให้นักเรียนดูคำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (2) 

2. ให้นักเรียนดู บทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (2)

A: Hello

B: Hello

A: How old are you ?

B:  I am ……….years old

A: Bye

B: Bye

Practise 

1. ให้นักเรียนฝึกพูดประโยคการขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (2) โดยครูเป็นฝ่ายพูดนําและนักเรียนเป็นฝ่ายพูดตาม

2.. ให้นักเรียนเล่นเกมส์ Mingle โดยให้นักเรียนเดินไปกล่าวขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (2) กับเพื่อนร่วมชั้นเรียนจํานวน 3 คน 

Production

1. ให้นักเรียนใบงานที่ 1 เรื่อง จงวาดรูปการ์ตูนในหัวข้อ การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (2) คนละ 1 รูป และนำเสนอหน้าชั้นเรียน

ชั่วโมงที่ ๓

Lead in 

1. ครูถามนักเรียนว่า “ถ้าเราอยากรู้จักจังหวัดบ้านเกิดของคู่สนทนาของเรา เราจะถามเป็นภาษาไทยว่าอะไร?”

2. ให้นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น 

Presentation
1. ให้นักเรียนดูคำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (3)

2. ให้นักเรียนดูบทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (3)

A: Hello

B: Hello

A: Where do you live?

B: I live in  ……….

A: Thank you, Bye

B: You‘re welcome, Bye

 

Practise 

1. ให้นักเรียนฝึกพูดประโยคการขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (3) โดยครูเป็นฝ่ายพูดนําและนักเรียนเป็นฝ่ายพูดตาม

2.. ให้นักเรียนเล่นเกมส์ Mingle โดยให้นักเรียนเดินไปกล่าวขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (3) กับเพื่อนร่วมชั้นเรียนจํานวน 3 คน 

Production

1. ให้นักเรียนใบงาน เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (3) และนำเสนอใบงานหน้าชั้นเรียน

ชั่วโมงที่ ๔

Lead in 

1. ครูถามนักเรียนว่า “ถ้าเราอยากรู้จักประเทศบ้านเกิดของคู่สนทนาของเรา เราจะถามเป็นภาษาไทยว่าอะไร?”

2. ให้นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น 

Presentation
1. ให้นักเรียนดูคำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (4)

2. ให้นักเรียนดูบทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (4)

A: Hello

B: Hello

A: Where are you from? / Where do you come from?

B: I am from  ………. / I come from ………..

A: Thank you, Bye

B: You‘re welcome, Bye

Practise 

1. ให้นักเรียนฝึกพูดประโยคการขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (4) โดยครูเป็นฝ่ายพูดนําและนักเรียนเป็นฝ่ายพูดตาม

2.. ให้นักเรียนเล่นเกมส์ Mingle โดยให้นักเรียนเดินไปกล่าวขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (4) กับเพื่อนร่วมชั้นเรียนจํานวน 3 คน 

Production

1. ให้นักเรียนใบงาน เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (4) และนำเสนอใบงานหน้าชั้นเรียน

ชั่วโมงที่ ๕

Lead in 

1. ครูถามนักเรียนว่า “ถ้าเราอยากรู้จักโรงเรียนของคู่สนทนาของเรา เราจะถามเป็นภาษาไทยว่าอะไร?”

2. ให้นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น 

 

Presentation
1. ให้นักเรียนดูคำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (5)

2. ให้นักเรียนดูบทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (5)

A: Hello

B: Hello

A: Where do you study?

B: I study at  ………. school.

A: Thank you, Bye

B: You‘re welcome, Bye

Practise 

1. ให้นักเรียนฝึกพูดประโยคการขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (5) โดยครูเป็นฝ่ายพูดนําและนักเรียนเป็นฝ่ายพูดตาม

2.. ให้นักเรียนเล่นเกมส์ Mingle โดยให้นักเรียนเดินไปกล่าวขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (5) กับเพื่อนร่วมชั้นเรียนจํานวน 3 คน 

Production

1. ให้นักเรียนใบงาน เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (5) และนำเสนอใบงานหน้าชั้นเรียน

ชั่วโมงที่ ๖

Lead in 

1. ครูถามนักเรียนว่า “ถ้าเราอยากรู้ว่าคู่สนทนาของเราเรียนอยู่ระดับชั้นไหน เราจะถามเป็นภาษาไทยว่าอะไร?”

2. ให้นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น 

Presentation
1. ให้นักเรียนดูคำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (6)

2. ให้นักเรียนดูบทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (6)

A: Hello

B: Hello

A: What primary are you in?

B: I am in primary ………..

A: Thank you, Bye

B: You‘re welcome, Bye

Practise 

1. ให้นักเรียนฝึกพูดประโยคการขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (6) โดยครูเป็นฝ่ายพูดนําและนักเรียนเป็นฝ่ายพูดตาม

2.. ให้นักเรียนเล่นเกมส์ Mingle โดยให้นักเรียนเดินไปกล่าวขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (6) กับเพื่อนร่วมชั้นเรียนจํานวน 3 คน 

Production

1. ให้นักเรียนใบงาน เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (6) และนำเสนอใบงานหน้าชั้นเรียน

 

ชั่วโมงที่ ๗

Lead in 

1. ครูถามนักเรียนว่า “ถ้าเราอยากรู้จำนวนสมาชิกในครอบครัวของคู่สนทนาของเรา เราจะถามเป็นภาษาไทยว่าอะไร?”

2. ให้นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น 

Presentation
1. ให้นักเรียนดูคำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (7)

2. ให้นักเรียนดูบทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (7)

A: Hello

B: Hello

A: How many people are there in your family?

B: There are ………. people in my family.

A: Thank you, Bye

B: You‘re welcome, Bye

Practise 

1. ให้นักเรียนฝึกพูดประโยคการขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (7) โดยครูเป็นฝ่ายพูดนําและนักเรียนเป็นฝ่ายพูดตาม

2.. ให้นักเรียนเล่นเกมส์ Mingle โดยให้นักเรียนเดินไปกล่าวขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (7) กับเพื่อนร่วมชั้นเรียนจํานวน 3 คน 

Production

1. ให้นักเรียนใบงาน เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (7) และนำเสนอใบงานหน้าชั้นเรียน

ชั่วโมงที่ ๘

Lead in 

1. ครูถามนักเรียนว่า “ถ้าเราอยากรู้จำนวนพี่น้องของคู่สนทนาของเรา เราจะถามเป็นภาษาไทยว่าอะไร?”

2. ให้นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น 

Presentation
1. ให้นักเรียนดูคำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (8)

2. ให้นักเรียนดูบทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (8)

A: Hello

B: Hello

A: How many brothers or sisters do you have?

B: I have ………. / I am only child.

A: Thank you, Bye

B: You‘re welcome, Bye

 

Practise 

1. ให้นักเรียนฝึกพูดประโยคการขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (8) โดยครูเป็นฝ่ายพูดนําและนักเรียนเป็นฝ่ายพูดตาม

2.. ให้นักเรียนเล่นเกมส์ Mingle โดยให้นักเรียนเดินไปกล่าวขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (8) กับเพื่อนร่วมชั้นเรียนจํานวน 3 คน 

Production

1. ให้นักเรียนใบงาน เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (8) และนำเสนอใบงานหน้าชั้นเรียน

ชั่วโมงที่ ๙

Lead in 

1. ครูถามนักเรียนว่า “ถ้าเราอยากรู้อาชีพในฝันของเพื่อนของเรา เราจะถามเป็นภาษาไทยว่าอะไร?”

2. ให้นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น 

Presentation
1. ให้นักเรียนดูคำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (9)

2. ให้นักเรียนดูบทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (9)

A: Hello

B: Hello

A: What do you want to be?

B: I want to be a ………….…

A: Thank you, Bye

B: You‘re welcome, Bye

Practise 

1. ให้นักเรียนฝึกพูดประโยคการขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (9) โดยครูเป็นฝ่ายพูดนําและนักเรียนเป็นฝ่ายพูดตาม

2.. ให้นักเรียนเล่นเกมส์ Mingle โดยให้นักเรียนเดินไปกล่าวขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (9) กับเพื่อนร่วมชั้นเรียนจํานวน 3 คน 

Production

1. ให้นักเรียนใบงาน เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (9) และนำเสนอใบงานหน้าชั้นเรียน

ชั่วโมงที่ ๑๐

Lead in 

1. ครูถามนักเรียนว่า “ถ้าเราอยากรู้กิจกรรมยามว่างของเพื่อนของเรา เราจะถามเป็นภาษาไทยว่าอะไร?”

2. ให้นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น 

 

Presentation
1. ให้นักเรียนดูคำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (10)

2. ให้นักเรียนดูบทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (10)

A: Hello

B: Hello

A: What do you do in your free time?

B: I play ………….…

A: Thank you, Bye

B: You‘re welcome, Bye

Practise 

1. ให้นักเรียนฝึกพูดประโยคการขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (10) โดยครูเป็นฝ่ายพูดนําและนักเรียนเป็นฝ่ายพูดตาม

2.. ให้นักเรียนเล่นเกมส์ Mingle โดยให้นักเรียนเดินไปกล่าวขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (10) กับเพื่อนร่วมชั้นเรียนจํานวน 3 คน 

Production

1. ให้นักเรียนใบงาน เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (10) และนำเสนอใบงานหน้าชั้นเรียน

๒. ทำแบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว

7. สื่อ/แหล่งการเรียนรู้ 

7.1 คำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (1) 

7.2 บทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (1)

7.3 คำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (2)

7.4 บทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (2)

7.๕ คำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๓) 

7.๖ บทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๓)

7.๗ คำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๔)

7.๘ บทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๔)

7.๙ คำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๕) 

7.๑๐ บทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๕)

7.๑๑ คำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๖)

7.๑๒ บทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๖)

7.๑๓ คำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๗)

7.๑๔ บทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๗)

7.๑๕ คำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๘)

7.๑๖ บทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๘)

7.๑๓ คำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๙)

7.๑๔ บทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๙)

7.๑๕ คำศัพท์/ประโยค เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๑๐)

7.๑๖ บทสนทนา เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๑๐)

8. ภาระงาน/ชิ้นงาน 

8.1 เกมส์ Mingle 

8.2 ใบงานที่ 1 เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (1)

8.3 ใบงานที่ 2 เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (2)

8.๔ ใบงานที่ ๓ เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๓)

8.๕ ใบงานที่ ๔ เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๔)

8.๖ ใบงานที่ ๕ เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๕)

8.๗ ใบงานที่ ๖ เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๖)

8.๘ ใบงานที่ ๗ เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๗)

8.๙ ใบงานที่ ๘ เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๘)

8.๑๐ ใบงานที่ ๙ เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๙)

8.๑๑ ใบงานที่ ๑๐ เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (๑๐)

8.๑๒ การนำเสนอหน้าชั้นเรียน

๘.๑๓ แบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง การขอและให้ข้อมูลส่วนตัว

9. การวัดผลและประเมินผล 

จุดประสงค์

เครื่องมือ

วิธีการ

เกณฑ์การตัดสิน

1. สามารถบอกความหมาย ของการขอและให้ข้อมูลส่วนตัวได้ (K)

แบบทดสอบหลังเรียน

Post test

ตอบได้ ๗ ข้อขึ้นไป จาก ๑๐ ข้อ ถือว่า ผ่าน

2. สามารถกล่าวขอและให้ข้อมูลส่วนตัวได้ (P)

แบบประเมินการพูด

Oral test

ตอบได้ ๗ ข้อขึ้นไป จาก ๑๐ ข้อ ถือว่า ผ่าน

3. มีความมั่นใจเมื่อกล่าว ขอและให้ข้อมูลส่วนตัว (A)

แบบประเมิน

การทํา กิจกรรม

การสังเกต

ได้คะแนนตั้งแต่ระดับ 3 ขึ้นไป ถือว่า ผ่าน

 

เนื้อหาโดย: ครูเอก
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ครูเอก's profile


โพสท์โดย: ครูเอก
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กบ พิมลรัตน์ ประกาศขายชุดแต่งงานเนื่องในวันครบรอบ!! รายได้ทั้งหมดมอบให้มูลนิธิเพื่อเด็กยากจนเซเลน่า โกเมซ ยอมรับว่าเคยต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างลับๆ เนื่องจากปัญหาสุขภาพ "มันคือสิ่งที่ฉันต้องทำเพื่อสุขภาพโดยรวมของฉัน"บอสพอล มั่นใจ The iCON ไม่ผิดกฎหมาย ยันไม่ได้ติดต่อคืนเงินผู้เสียหายยอดเหยื่อ ดิ ไอคอน กรุ๊ป ทยอยแจ้งความไม่หยุด! ความเสียหายพุ่งทะลุ 118 ล้านบาทธี่หยด 2 เพิ่งฉายจริงแค่วันที่ 2 มุ่งสู่ 200 ล้าน รีวิวรอบสื่อ/ สัมภาษณ์ปอบตาพวงสุดเศร้า "โนบุโยะ โอยามะ" เจ้าของเสียงพากย์ "โดราเอมอน" เสียชีวิตในวัย 90บริษัท โบอิ้ง เตรียมปลดพนักงาน 17,000 ตำแหน่งนิการากัวตัดสัมพันธ์ทางการทูตกับอิสราเอลแล้วจอร์จเสกผู้พิทักษ์ไม่ได้หลังเฟรดตาย เป็นแค่ทฤษฎี หรือการคาดเดาหินชุบวิญญาณ ไม่ได้ชุบชีวิต แต่ช่วยให้วิญญาณปรากฏร่างอุกกาบาตลึกลับที่ถูกค้นพบในภูเขาใกล้ Fukang ประเทศจีน เมื่อปี พ.ศ. 2543เเมลงปอ-พู่กัน คู่รักโหนกระแส เปิดขายบัตรคอนเสิร์ตครั้งแรก เจอแซวราคาบัตรแพงเอาเรื่องเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เเมลงปอ-พู่กัน คู่รักโหนกระแส เปิดขายบัตรคอนเสิร์ตครั้งแรก เจอแซวราคาบัตรแพงเอาเรื่องเลยเล่นมือถือขณะฝนตกฟ้าร้อง ฟ้าจะผ่าจริงมั้ย?ยอดเหยื่อ ดิ ไอคอน กรุ๊ป ทยอยแจ้งความไม่หยุด! ความเสียหายพุ่งทะลุ 118 ล้านบาทสุดเศร้า "โนบุโยะ โอยามะ" เจ้าของเสียงพากย์ "โดราเอมอน" เสียชีวิตในวัย 90
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
THE WUR 2025 เปิดเผยอันดับ 10 มหาวิทยาลัยชั้นนำของไทยที่ติดอันดับโลก: จุฬาฯ อันดับ 1 มหิดล อันดับ 2 พระจอมเกล้าธนบุรี อันดับ 3จอร์จเสกผู้พิทักษ์ไม่ได้หลังเฟรดตาย เป็นแค่ทฤษฎี หรือการคาดเดาลอร์ด โวลเดอมอร์ เคยเป็นนักเรียนต้นแบบของฮอกวอตส์หินชุบวิญญาณ ไม่ได้ชุบชีวิต แต่ช่วยให้วิญญาณปรากฏร่าง
ตั้งกระทู้ใหม่