เมื่อพนักงานส่งของโทรหาลูกค้า เเต่ไม่เคยรับสายจนของตีกลับตลอด เลยเขียนข้อความเตือนร้านค้าเเบบนี้ 😌
ทุกวันนี้เราสั่งของออนไลน์เป็นกันอยู่เเล้ว เวลาของถึง ทางพนักงานขนส่งก็จะโทรหาเราเพื่อส่งของให้เรา พนักงานจะต้องโทรหาลูกค้าตามนโยบายบริษัท เผื่อลูกค้าบางคนมีเก็็บเงินปลายทางจะได้เเจ้งยอดด้ว😌ย
เเต่บางครั้งลูกค้าไม่ได้รับสาย พี่ๆ ขนส่งอาจจะต้องส่งของในรอบถัดไป เเต่ไม่ใช่กับลูกค้ารายนี้ เพราะพนักงานขนส่งโทรหาเเล้วไม่เคยรับ กี่ครั้งก็ไม่รับสาย ทำให้พัสดุต้องตีกลับร้านค้าตลอด ก็เลยเขียนเเจ้งทางร้านว่าอย่าส่งของให้ลูกค้าคนนี้อีก 😔
เพราะสั่งของทีไร พนักงานโทรไปกี่ครั้งก็ไม่รับ เสียเวลาทั้งร้านค้าเเละคนส่ง จนต้องเขียนบอกร้านเเบบนี้เลย เเอดเข้าใจในมุมของลูกค้าบางครั้งว่าอาจจะไม่ได้รับสาย เเต่ก็ไม่ควรทุกรอบเเบบนี้ ขณะเดียวกันก็เข้าใจในมุมของพนักงานขนส่งเเละร้านค้าด้วยว่ามันเสียเวลาจริงๆ ค่ะ
เพราะฉะนั้นถ้าสั่งของเเล้วคิดว่าอาจจะไม่ได้รับสาย ให้ร้านค้าเขียนหมายเหตุเเจ้งถึงพี่ๆ ขนส่งไว้เลยว่า ถ้าโทรมาเเล้วไม่ได้รับสาย วางไว้หน้าบ้านเลย พี่ๆ เค้าจะโทร 1-2 สายเพื่อเก็บเรคคอร์ด (กรณีที่เราทำงานรับไม่ได้จริงๆ) เเล้วก็วางของไว้ที่บ้านเรา กรณีนี้สำหรับจ่ายเงินเเล้วนะ เเต่ถ้าเก็บปลายทางอันนี้ไม่เเน่ใจเหมือนกัน
https://www.tiktok.com/@jaefangshop/video/7255843602323033349