หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รถไฟความเร็วสูง 6ปี สร้างได้แค่ 16+%

Share แชร์บอร์ด ถามตอบ พูดคุย เนื้อหาโดย LOVE

รถไฟความเร็วสูงสายแรก ของไทย บางซื่อถึงโคราช...

รถไฟความเร็วสูง 6ปี สร้างได้แค่ 16+%

สร้าง 
*6ปีสร้างได้16.72% แบ่งการก่อสร้าง14สัญญา

รถไฟความเร็วสูง 6ปี สร้างได้แค่ 16+%

เสร็จ1สัญญา3.5กม.


*ให้คำมั่นใหม่เปิดบริการปี70

(เลื่อนจากปี2566)
*รอๆๆๆๆสถานีกลางฯ-โคราชเดินทางแค่90นาที

รถไฟความเร็วสูง 6ปี สร้างได้แค่ 16+%

อภิวัฒน์ ถึงสถานีปลายทางนครราชสีมา ระยะทางรวม 250.77 กม.มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลเดือนก.พ. 2566 ในส่วนแผนก่อสร้างงานโยธา 14 สัญญา ซึ่งเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบันได้ก่อสร้างเสร็จสิ้นแล้ว 1 สัญญา อยู่ระหว่างก่อสร้าง 10 สัญญา และยังไม่ลงนาม 3 สัญญา มีรายละเอียด ดังนี้

รถไฟความเร็วสูง 6ปี สร้างได้แค่ 16+%

ก่อสร้างแล้วเสร็จ 1 สัญญา ช่วงกลางดง-ปางอโศก 3.5 กม.

อยู่ระหว่างก่อสร้าง 10 สัญญา ได้แก่

1.ช่วงสีคิ้ว-กุดจิก 11 กม. ผลงาน 97.88 %

2.งานอุโมงค์มวกเหล็ก และลำตะคอง 12.23 กม. ผลงาน 11.42 %

3.ช่วงบันไดม้า-ลำตะคอง 26.10 กม.ผลงาน 18.63 %

4.ช่วงลำตะคอง-สีคิ้ว และช่วงกุดจิก-โคกกรวด 37.45 กม.ผลงาน 47.54 %

5.ช่วงโคกกรวด-นครราชสีมา 12.38 กม. ผลงาน 3.40 %

 

6.ช่วงดอนเมือง-นวนคร 21.80 กม.ผลงาน 0.13 %

7.ช่วงนวนคร-บ้านโพ 23 กม. ผลงาน 6.40 %

8.ศูนย์ซ่อมบำรุงเชียงรากน้อย ผลงาน 0.04 %

9.ช่วงพระแก้ว-สระบุรี 31.60 กม. ผลงาน 0.20 % 

10.ช่วงสระบุรี-แก่งคอย 12.99 กม. ผลงาน 34.04 %

รถไฟความเร็วสูง 6ปี สร้างได้แค่ 16+%

ยังไม่ลงนาม 3 สัญญา ได้แก่

1.ช่วงแก่งคอย-กลางดง และปางอโศก-บันไดม้า 30.21 กม.

2.ช่วงบางซื่อ-ดอนเมือง 15.21 กม.

3.ช่วงบ้านโพ-พระแก้ว 13.30 กม.

นอกจากความก้าวหน้างานด้านโยธาแล้วยังได้เร่งรัดงานด้านอื่นควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้โครงการเสร็จสิ้นได้ตามแผน ดังนี้

งานเวนคืนที่ดินและอสังหาริมทรัพย์มีสัญญาที่ได้รับผลกระทบ 11 สัญญา จากทั้งหมด 14 สัญญา

ราชกิจจานุเบกษา ได้ประกาศพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืนก่อสร้างโครงการฯ มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค.2565 มีกำหนด 4 ปี

รถไฟความเร็วสูง 6ปี สร้างได้แค่ 16+%

ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เริ่มต้นเข้าสำรวจที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ภายในแนวเขตที่ดินที่จะเวนคืนดังนี้ การขอพื้นที่จากส่วนราชการ เช่นกรมป่าไม้ กรมชลประทาน และกรมธนารักษ์ อยู่ระหว่างการพิจารณาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รฟท.ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งรัดขอใช้พื้นที่โดยมีสัญญาที่ได้รับผลกระทบรวม7 สัญญา

รถไฟความเร็วสูง 6ปี สร้างได้แค่ 16+%

สถานีอยุธยาที่คณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยอนุสัญญาคุ้มครองมรดกโลก ให้พิจารณาย้ายสถานี สถานะปัจจุบันรฟท.ได้ว่าจ้างที่ปรึกษาศึกษาผลกระทบต่อมรดกโลกทางวัฒนธรรม หรือ HIA แล้ว เริ่มงาน 25 ต.ค.2565 ระยะเวลา 6 เดือน กำหนดระยะเวลาแล้วเสร็จภายในวันที่ 24 เม.ย.2566

รถไฟความเร็วสูง 6ปี สร้างได้แค่ 16+%

โครงสร้างร่วมกับโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ขณะนี้โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ผู้ก่อสร้างโครงสร้างร่วมอยู่ระหว่างการออกแบบรายละเอียด การรถไฟฯ และเอกชนคู่สัญญา อยู่ระหว่างแก้ไขสัญญาในส่วนของการก่อสร้างโครงสร้างร่วมควบคู่กันไป คาดว่าจะออกแบบแล้วเสร็จและเริ่มก่อสร้างได้ภายในต้นปี 2566

ด้านสัญญางานระบบราง ระบบไฟฟ้า และเครื่องกล รวมทั้งจัดหาขบวนรถไฟ รวมถึงจัดฝึกอบรมบุคลากร ได้ลงนามสัญญาเมื่อวันที่ 28 ต.ค.2563 แต่หยุดชะงักเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 อยู่ระหว่างดำเนินงานตามสัญญาแล้วมีเนื้องานดังนี้

รถไฟความเร็วสูง 6ปี สร้างได้แค่ 16+%

งานออกแบบระบบทั้งหมด และขบวนรถไฟ งานก่อสร้างและติดตั้ง จะเริ่มหลังจากงานออกแบบแล้วเสร็จและงานโยธามีความคืบหน้าสามารถส่งมอบพื้นที่ให้เข้าวางราง และติดตั้งระบบไฟฟ้า, อาณัติสัญญาณ, ระบบสื่อสารรวมถึงการผลิตขบวนรถไฟ

งานฝึกอบรมบุคลากรและงานถ่ายทอดเทคโนโลยี ล่าสุดสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ส่งแบบ และเอกสารต่างๆ มาให้พิจารณารฟท.และคู่สัญญาอยู่ระหว่างตรวจสอบและแก้ไขรายละเอียดต่างๆ คาดว่าจะเดินหน้างานระบบได้ภายในต้นปี 2566

รถไฟความเร็วสูง 6ปี สร้างได้แค่ 16+%

ทั้งนี้หากก่อสร้างแล้วเสร็จจะใช้เวลาเดินทางจากสถานีต้นทางสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ถึงสถานีปลายทาง นครราชสีมา เพียง 90 นาที ช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง

รถไฟความเร็วสูง 6ปี สร้างได้แค่ 16+%

และยังช่วยกระจายการเติบโตทางเศรษฐกิจไปยังภูมิภาคตามยุทธศาสตร์ชาติ ตลอดจนพลิกโฉมการคมนาคมขนส่งของประเทศให้เติบโตเป็นศูนย์กลางด้านคมนาคมและโลจิสติกส์ของภูมิภาคอาเซียน

รถไฟความเร็วสูง 6ปี สร้างได้แค่ 16+%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับงานก่อสร้างโครงการรถไฟไฮสปีดสายแรกของประเทศไทย ในภาพรวม 14 สัญญา วงเงิน 1.79 แสนล้านบาท อยู่ที่ 16.72% เดิมมีแผนเปิดบริการปี 2566 ก่อนจะเลื่อนเป็น 2569 และล่าสุดเลื่อนเป็นปี 2570

รถไฟความเร็วสูง 6ปี สร้างได้แค่ 16+%

ขอบคุณข้อมูลภาพ

เนื้อหาโดย: LOVE
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
LOVE's profile


โพสท์โดย: LOVE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
VOTED: PaMok
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก.."ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ มีขนมเปี๊ยะหลากหลาย และมุมถ่ายรูปเก๋ๆแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?suggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
มหาวิทยาลัย ขึ้นค่าเรียนเป็น3.3 ล้านบาทต่อปีแต่งงานได้ทุกเพศ ผ่านแล้วใส่ชุดนักเรียนไทย เทรนด์ใหม่ในเวียดนามชายสองคนเพิ่งพบว่าถูกสลับตัวกันตั้งแต่แรกเกิดเมื่อเกือบ 70 ปีที่แล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่