ดราม่ารถไฟชั้น3!!ไม่เก่าไปแน่นะวิ
รถไฟไทยที่ดีๆมีแต่จะดราม่าก็ตรงที่ไม่ดีนะครับ
เบาะดีน่านอนอยู่
โซเชียลวิจารณ์สนั่น รถไฟชั้น 3 ที่วิ่งไกลสุดในประเทศ สภาพเกินทนเบาะขาด-กระจกแตก ยังเอามาให้บริการ “รถด่วนพิเศษ”
13 พ.ย.65 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพรถไฟไทยชั้น 3 ที่สภาพไม่น่าจะไหวแล้ว ทั้งเบาะขาด กระจกหน้าต่างแตกร้าว แต่ยังถูกนำมาให้บริการประชาชน โดยผู้โพสต์ เขียนข้อความบรรยายว่า นี่คือสภาพ “รถด่วนพิเศษ” ที่วิ่งไกลที่สุดในประเทศไทย จากสถานีสุไหงโก-ลก ปลายทางสถานีกรุงเทพ ใช้เวลากว่า 22 ชั่วโมง 25 นาที
ปีหน้าถ้าได้รับรถจักร QSY ครบ ทำทางคู่สายใต้เสร็จ ปรับปรุง KIHA183 เรียบร้อย ไม่ได้ซื้อตู้นอน CNR มาเพิ่ม รบกวนเจียดเงินมาซื้อตู้ชั้น 3 หน่อยนะ สภาพจะอุบาทว์กว่ารถไฟบางประเทศไปทุกวัน แต่ถ้ารบกวนมากไปช่วยเปลี่ยนเบาะ เปลี่ยนกระจก หรือไม่ก็ตัดบัญชีทิ้งไปเลย
นอกจากนี้มีผู้มาแสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า "กระจกบางอันเลื่อนปิดไม่ได้ เวลาฝนตกสาดเข้ามาเต็มๆ" บางคนระบุว่า "คนทำงานใน รฟท. อยากให้ปรับปรุงเหมือนกันแบบใจจะขาด แต่อำนาจต่าง ๆ อยู่ที่คนบริหารและรัฐจริง ๆ พวกเราก็ได้แต่ก้มหน้าก้มตาทำงาน ตามหน้าที่ต่อไป"
...อย่างน้อยรถไฟได้เจอดราม่าได้ปรับปรุงครับ...อย่างรถเมล์ก็มีหลายสาย
ขอบคุณข้อมูลภาพ