เรื่องนี้มีอารมณ์
หลายคนน่าจะเคยเห็น เคยฟังคลิป ๆ นี้นึงในติ๊กตอกกันมาแล้ว เรื่องราวเกี่ยวกับ ทางบริษัทแห่งหนึ่งได้สั่งทำป้ายไวนิลกับโรงพิมพ์แห่งหนึ่งเพื่อใช้ในงานสัมมนา เบื้องต้นก็ได้พูดคุยเกี่ยวกับเวลาในการรับของ รวมถึงรายละเอียดต่างๆ และทางร้านยังคอนเฟิร์มอีกว่า "ทำเสร็จทันเวลาแน่นอน ไม่ต้องเป็นห่วง" เบาใจไป
แต่เรื่องไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะทางร้านได้โทรมาบอกว่า ของไม่พอทำให้ไม่ได้ ทางลูกค้าก็ถามไปว่า “ร้านไม่ได้เช็กสต็อกก่อนรับออเดอร์เหรอคะ” แต่สิ่งที่ตอบโต้มาแอดว่าทุกคนน่าจะได้ยินกันหมดแล้ว บอกเลยว่าเมิ่ดคำสิ่เว่า เฮ่อ!! ถ้าเป็นเพื่อนนี่อยากเดินไปตบไหล่เบ่าๆแล้วบอก เมิงใจเย็นก่อน
เรื่องนี้ในความคิดเห็นแอดมีสามมุม อย่างแรกคือ ถ้าทางโรงพิมพ์รับออเดอร์ก่อนเช็คของ แล้วเพิ่งมารู้ว่าของไม่พอ ก็ควรแจ้งทางบริษัทในวันนั้นเลย บริษัทก็สามารถเปลี่ยนโรงพิมพ์อื่นได้ อาจจะรู้สึกหงุดหงิดสักนิดแหละ อันนี้เข้าใจได้ แต่มันจะทำยังไงได้ล่ะคะ นอกจากทำใจ
อย่างที่สองคือ แน่นอนว่าถ้าเราเป็นผู้ให้บริการสินค้าอะไรสักอย่าง และมีออเดอร์เข้ามา สิ่งแรกที่เราต้องทำคือต้องตกลงเวลา และราคากับลูกค้าดี ๆ ต้องเช็คดูสต๊อคสินค้าเราก่อน ว่ามีอุปกรณ์พอที่จะทำให้เค้ามั้ย ถ้าจำเป็นต้องสั่งอุปกรณ์มาเพิ่ม เราก็ต้องแจ้งลูกค้าไปให้ชัด ไม่ใช่อยากเอาเงินอย่างเดียว แล้วตกลงว่าทำๆไป ทั้งที่ไม่ได้เช็คความพร้อมอะไรเลย พอถึงเวลาก็โวยวายว่าลูกค้าเร่ง จะเอาเร็ว และสิ่งหนึ่งที่เป็นจุดด้อยคือ การคนรับงานและคนประสานงาน ไม่โคกัน คนที่รับหน้าก็จะหน้าแตกได้
และอีกหนึ่งมุมมองคือ เรื่องนี้เราจะเห็นได้ว่า การควบคุมอารมณ์สำคัญมากๆ เพราะมันคือเจ้านายของการกระทำทุกอย่างของเรา ในคลิปที่เห็นเราเห็นจากฝั่งคนที่ถ่าย เค้าอาจจะต้องควบคุมอารมณ์เพราะรู้ว่ากำลังถ่ายวิดีโออยู่ ในขณะที่อีกฝ่ายไม่รู้ แต่ถ้าไม่ได้ถ่ายคลิปเราก็ไม่สามารถรู้อารมณ์คนพูดฝั่งนี้ได้เช่นกัน ไม่ได้จะโจมตีใครทั้งนั้น ไม่ว่ายังไงก็ตาม คนที่นิ่งคือคนที่ได้เปรียบที่สุด เพราะดูใจเย็น ดูมีเหตุผล ทั้งๆที่บางครั้งคน ๆ นั้นอาจจะไม่ได้ทำถูกก็ตาม เพื่อนๆ มีความเห็นยังไงกับเรื่องนี้ คอมเมนต์บอกกันหน่อยนะคะ