ลูกค้าถึงกับอึ้ง! ขอชาร์จแบตแค่ 5 นาที ร้านคิดราคา 300 บาท ชาวเน็ตจวกยับแพงไปไหม ?
ลูกค้าถึงกับอึ้ง! ขอชาร์จแบตแค่ 5 นาที ร้านคิดราคา 300 บาท ชาวเน็ตจวกแพงไปไหม ?
19 ก.ย. 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ปกติเวลาไปไหนมาไหนจะพกแบตเตอรี่สำรองไปด้วยอยู่แล้ว แต่วันนี้ดันลืม… แล้วแบตเหลือ 1% ด้วยความที่กลัวจะติดต่อใครไม่ได้เวลาฉุกเฉิน เลยขอความช่วยเหลือจากเจ้าของร้านว่า ผมขอชาร์จแบตสัก 5 นาทีได้ไหม พอให้ติดต่อเวลาฉุกเฉินได้ คำตอบที่ได้จากเจ้าของคือ… “พี่คิด 300 ค่ะ” (ด้วยหน้าตาและน้ำเสียงจริงจัง) เราถึงขั้นอุทานว่า “ห้ะ!!??”
เมนูร้านคุณราคาแพงเกือบเท่าร้านกาแฟเจ้าใหญ่ๆ ในตลาด แต่การ Service (บริการ) และความ Sympathy (เห็นอกเห็นใจ) = 0 รู้ว่าไม่ให้ชาร์จแบตอ่ะเข้าใจ แต่การขอความเห็นใจขอชาร์จ 5 นาที คิด 300 บาท คือเกินไปหรือเปล่า จบการรีวิว . เจ้าของโพสต์ยังได้แนบรูปภาพใบเสร็จคิดเงินของคาเฟ่ดังกล่าว เป็นขนมและน้ำ จำนวน 2 รายการ ราคา 200 บาท
หลังจากโพสต์เรื่องราวดังกล่าว ก็มีผู้กดไลก์ กดแชร์ รวมถึงเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ เปิดร้านชาร์จแบตไปเลย ถ้าจะแพงกว่าค่าอาหารขนาดนี้, หลังจากนี้ก็ไม่ต้องได้ลูกค้า กับแค่น้ำใจแค่นิดเดียวยังไม่ได้ ต้องคิดเป็นกรณีมั้ยว่าเหตุการณ์มันสุดวิสัยจริงๆ, เราก็อุดหนุนนะ ไม่ใช่ไปขอเฉยๆ, 300 เกินไปมาก เป็นต้น