Sale Page ทางลัดสู่การเพิ่มยอดขาย คืออะไร? ทำอย่างไร? สรุปให้ที่นี่
Sale Page คือ เว็บไซต์หน้าเดียวหรือเว็บไซต์หน้าหนึ่งของเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการขายสินค้า หรือ บริการโดยเฉพาะ ประโยชน์ของ การทำ Sale Page นอกจากจะช่วยโปรโมทสินค้าหรือบริการ ตลอดจนโปรโมชั่นต่างๆ แล้ว เซลเพจ ยังเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยสร้างโอกาสในการขาย และทำให้การปิดยอดขายสามารถทำได้รวดเร็วขึ้น โดยสรุปแล้ว จุดประสงค์หลักของ Sale Page คือ เพื่อจูงใจให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ มีโอกาสแปรเปลี่ยนมาเป็นลูกค้า ซึ่งก็เปรียบเสมือนเป็นทางลัดสู่การเพิ่มยอดขายนั่นเอง เรียกได้ว่าใครที่ ขายของออนไลน์ หรือเปิดบริษัทในยุคนี้ควรรู้จักและทำความเข้าใจกับ การสร้าง Sale Page ไว้ เผื่อใช้เป็นทางเลือกในกรณีที่ต้องการกระตุ้นยอดขายหรือปิดการขายให้ได้ตามที่หวัง
อยากสร้าง เซลเพจ ( Sale Page ) ทำอย่างไร ?
1. สร้าง Sale Page เอง
สำหรับใครที่สนใจอยาก ทำ Sale Page เอง ปัจจุบันมีแพลตฟอร์ม หรือ โปรแกรม Sale Page ให้เลือกใช้งานหลายตัว แต่ข้อเสียของการสร้าง เซลเพจ ด้วยตัวเอง คือ อาจต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่าง เช่น หากไม่มีความรู้มาก่อน อาจต้องเสียเวลาไปศึกษาวิธีทำจากแหล่งต่างๆ ซึ่งหากใครที่มีเวลาน้อยก็อาจต้องเหนื่อยหาเวลากันหน่อย
2. ให้ Onepage Website ทำให้
หากสนใจทำ เว็บไซต์หน้าเดียว หรือ Sale Page หน้าเดียว ที่ต้องอธิบายรายละเอียดของสินค้าและบริการของคุณอย่างครบถ้วน สามารถคลิกเข้ามาเยี่ยมชมบริการของเราก่อนได้ที่ onepageweb – บริการ เว็บไซต์เซลเพจเว็บหน้าเดียว เรา รับทำ Sale Page ให้คุณ ไม่ว่าจะเพื่อขายสินค้าหรือนำเสนอบริการต่างๆ นอกจากนี้ยังประยุกต์ใช้กับแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้อีกด้วยเช่น Sale Page Facebook หรือ Sale Page Tiktok เป็นต้น
ด้วย Sale Page สำเร็จรูป ของเรา โอกาสที่คุณจะมี Sale Page สวยๆ ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ที่สำคัญยังใช้งานง่าย และมี Sale Page template ให้เลือกมากมาย
ทำ Sale Page แบบยาว หรือ Sale Page แบบสั้น แบบไหนดีกว่ากัน?
โดยทั่วไป เซลเพจ นั้นมีทั้ง แบบยาว และ แบบสั้น ซึ่งทั้งสองแบบมีจุดเด่นและข้อดีที่แตกต่างกันออกไป สำหรับเซลเพจแบบสั้นนั้นจะเหมาะกับการเสนอจุดขายที่ต้องการความสั้นกระชับ เล่าเรื่องแบบง่ายๆ เห็นแล้วสามารถเข้าใจได้ไม่ยาก แต่หากข้อมูลของสินค้าหรือบริการของคุณค่อนข้างซับซ้อน จำเป็นต้องมีการแนะนำหรืออธิบายที่ละเอียดขึ้นมาหน่อย ก็อาจเหมาะกับ เลือกทำเซลเพจแบบยาวมากกว่า
1. ข้อดีของเซลเพจแบบยาว
- เมื่อ Text มากขึ้น = การทำ SEO ที่ดีขึ้น
- ขยายพื้นที่ในการโน้มน้าวใจ เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้เป็นลูกค้าได้
- โอกาสในการอธิบายและคลายข้อสงสัย
Sale Page แบบยาว เหมาะอย่างยิ่ง เมื่อคุณต้องการพื้นที่ที่มากขึ้นเพื่อนำเสนอคุณค่าของสินค้าและบริการของคุณ หรือเพื่ออธิบายและให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งด้วยเนื้อหาที่มากขึ้นย่อมเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการทำ SEO ได้
ยกตัวอย่างการเลือกใช้เซลเพจแบบยาว เช่น หากคุณต้องการให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ยังมีคู่แข่งในตลาดไม่มากนัก เช่น สมุนไพรสำหรับเด็ก ผู้ปกครองมักจะเกิดความสงสัยอย่างมากเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ ด้วยเป็นของใหม่ และเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก ที่แน่นอนว่าพ่อแม่ต่างต้องการความปลอดภัยสูง ดังนั้นคุณอาจจำเป็นต้องใช้หน้าการขายที่ยาวขึ้นเพื่อโน้มน้าวผู้ปกครองถึงประโยชน์ด้านสุขภาพและความปลอดภัย ตลอดจนแสดงหลักฐานทางคลินิกและอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อเสริมความมั่นใจ
2. ข้อดีของเซลเพจแบบสั้น
- กระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้ดี
- รวบรวมประโยชน์ ข้อดี และคุณลักษณะต่างๆ มาไว้รวมกันอย่างชัดเจน
วิธีสร้าง Sale Page แบบสั้นมักเป็นที่นิยมของธุรกิจอีคอมเมิร์ซและการซื้อที่มีขนาดเล็ก เพราะช่วยให้เกิด Conversion Rate ที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณมีแนวโน้มพฤติกรรมในการซื้อที่ "ง่ายและรวดเร็ว" นอกจากนี้ เซลเพจแบบสั้น จะมีประโยชน์อย่างยิ่ง หากคุณมีสินค้าที่มีต้นทุนต่ำ และ อุปสรรคต่ำ
องค์ประกอบที่สำคัญของ Sale Page
ตัวอย่าง Sale Page ที่ดี หรือ วิธีทำ Sale Page ให้ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ หัวใจสำคัญ คือ เซลเพจของคุณควรมีองค์ประกอบที่สำคัญต่อไปนี้
- พาดหัวเซลเพจที่ดึงดูดความสนใจ
ส่วนแรกและเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของ เซลเพจ คือ การใช้พาดหัวที่ชัดเจน สะดุดตา และสะกิดใจกลุ่มเป้าหมายได้ เพราะถ้าหากในส่วนพาดหัวไม่สามารถดึงดูดให้คนสนใจได้แล้ว เซลเพจที่เหลือของคุณอาจหมดความสำคัญทันที เนื่องจากไม่สามารถจูงใจให้คนรู้สึกอยากอ่านต่อได้ ดังนั้นกุญแจสำคัญในการสร้างคำพาดหัวที่มีประสิทธิภาพ คือ การพูดถึงบางสิ่งบางอย่างที่สอดคล้องกับประเด็นปัญหาหลักของกลุ่มเป้าหมาย
- ระบุปัญหาที่กลุ่มเป้าหมายต้องการแก้ไข
ขั้นตอนต่อไป คือ การตรวจสอบปัญหาของลูกค้าทันที การเจาะถึงปัญหาของลูกค้าจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกใช้ เซลเพจแบบยาว หรือ เซลเพจแบบสั้น ถึงแม้ว่าแนวคิดจะค่อนข้างคล้ายกัน หากคุณเลือกทำเพจขายแบบสั้น คุณอาจเลือกวิธีใช้สโลแกนหรือหัวข้อย่อยที่เฉพาะเจาะจง โดยไม่จำเป็นต้องเกริ่นมากมาย จากนั้นระบุให้ชัดเจนว่าใครที่เป็นเป้าหมายของผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ อย่างไรก็ตาม หากคุณใช้ Sale Page แบบยาว คุณสามารถเจาะลึกถึงเรื่องราวเกี่ยวกับวิธีที่คุณต่อสู้กับปัญหาซึ่งท้ายที่สุดแล้วควรแสดงให้เห็นถึงจุดที่จะเอาชนะปัญหานั้นได้อย่างไร
- ประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ
เมื่อคุณโน้มน้าวให้กลุ่มเป้าหมายคล้อยตามไปกับปัญหาที่ต้องการแก้ไขหรือ painpoint ขั้นตอนต่อไป คือ การแสดงให้เห็นว่าคุณมีความพร้อมและเชี่ยวชาญในการแก้ปัญหาที่ท้าทายต่างๆ นั้นได้อย่างไร โดยพิสูจน์ด้วยผลประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ