รถไฟฟ้าสีเหลืองใช้รางเหล็กในบางช่วง
เนื้อหาโดย LOVE
รถไฟฟ้าสายสีเหลืองจากลาดพร้าวถึงสำโรงนะครับซึ่งมีบางช่วงที่ระยะห่างของเสามันเกินกว่าคานปูนที่เขาทำไว้
ซึ่งเขาใช้คานเหล็กเสริมในช่วงนั้นอย่างเช่นช่วงข้ามคลองซึ่งจุดนี้คือตรงข้ามคลองที่ถนนลาดพร้าวนะครับ
และบางช่วงที่เป็นข้ามสะพานข้ามแยกซึ่งมีระยะห่างกว่าปกติและเป็นทางโค้งก็ต้องใช้รางเหล็กที่ปรับความโค้งได้
นี่คือนวัตกรรมการสร้างรางเพื่อให้เหมาะกับสภาพพื้นที่นะครับ
เครื่องรถไฟฟ้าสายนี้จะเปิดใช้ในกลางปีหน้าจากสำโรงถึงสถานีภาวนาเหลืออีก 1 สถานีคือสถานีลาดพร้าวที่จะเปิดหลังสุดช่วงปลายปีนั้นเอง
ขอบคุณข้อมูลภาพ
เนื้อหาโดย: LOVE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
APC M113 รถเกราะ 60 ปี ลุยสมรภูมิช่องอานม้า เสริม "เกราะไม้" กันจรวดสุดแกร่ง
เจาะสถิติสลากกินแบ่งรัฐบาล ย้อนหลัง 10 ปี (งวด 2 มกราคม)
กัมพูชา ส่งจดหมายถึงทั่วโลก ลั่นไม่ได้อ่อนแอ แต่ถูกไทยบีบให้จนมุม
มิตรภาพใต้สมุทร เมื่อ "วาฬเพชฌฆาต" จับมือ "โลมา" ร่วมทีมล่าล่าเหยื่อ
BBC ยกให้ "กรุงพนมเปญ" ติด TOP20..ปลายทางที่ดีที่สุดในโลก
10 สิ่งต้องห้ามในรถยนต์ ที่อาจทำเงินรั่วและดึงดูดอุบัติเหตุ สายมูต้องห้ามพลาด
ไทยซื้อระบบป้องกันทางอากาศใหม่ !
เขมรไม่มีคิดหยุด แต่คิดว่าจะรบไทยให้ชนะด้วย F-35 ได้อย่างไรในอนาคต
บุกจับแล้ว 4 เมียนมา ยึดโดรน 10 ลำมูลค่า 7.5 ล้าน บินป่วนสุวรรณภูมิ
สอยอีกหนึ่ง นายพลเขมรร่วง อีกราย
ส่องเลขเด็ดรับปีใหม่: "อาจารย์น็อตตี้ ตำหนักปู่ใหญ่" งวด 2/1/69Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรเรียกร้องให้ไทยหยุดโกหกเพื่อปกปิดการรุกราน
สะพานไม้ ตำนานของความแข็งแรงนั้นเกิดขึ้นจากความพยายามจะใช้งาน (สังขละบุรี)
ชายวัย 60 ปี กินแต่ "ของต้ม" หวังสุขภาพดี แต่กลับมีปัญหาสมองตื้อและความจำเสื่อม










