Affiliate Marketing ข้อดีและข้อเสีย
หลายบริษัทต้องการโปรโมตในเว็บไซต์และรูปแบบต่างๆ ที่นำเสนอโดยเครือข่าย affiliate ซึ่งเป็นเครือข่ายโฆษณาที่ค่อนข้างใหญ่และจำเป็น
ผู้โฆษณาที่กำลังมองหาจุดโฆษณาเพิ่มเติมและผู้จัดพิมพ์หรือบริษัทในเครือที่ขายเว็บไซต์ของเขาให้ผู้อื่นลงโฆษณาเป็นทรัพย์สินทั้งสองในกระบวนการนี้ หากทำการขายผ่านเว็บไซต์ affiliate ผู้โฆษณาจะจ่ายเป็นเปอร์เซ็นต์ของมูลค่าการขาย (ราคาต่อหนึ่งการกระทำ) ซึ่งมักจะเป็นประโยชน์สำหรับทั้งสองฝ่ายเนื่องจากผู้โฆษณาหรือแบรนด์สามารถขยายความครอบคลุมและปรากฏบนไซต์เฉพาะที่มีหัวข้อที่คล้ายกัน พันธมิตรสามารถสร้างรายได้จากเว็บไซต์ของตนได้
ข้อดีอย่างหนึ่งของเครือข่าย affiliate คือพวกเขามีตัวเลือกมากมายสำหรับการส่งผลกระทบและการแทรกโฆษณา อาจเป็นบล็อกหรือนิตยสารดิจิทัล เนื้อหาที่ได้รับการสนับสนุน ไซต์ข้อเสนอและแฟลชเซลล์ การส่งจดหมาย หรือแม้แต่เสิร์ชเอ็นจิ้นที่มีช่องทางส่งผลกระทบที่แตกต่างกัน: การตลาดเนื้อหา การส่งจดหมาย การแสดงผล และโฆษณาแบบข้อความ
สุดท้ายเป็นรูปแบบที่เป็นประโยชน์มากกว่าสำหรับผู้โฆษณาเพราะเขาจ่ายเฉพาะเมื่อเขาได้รับผลลัพธ์แทนที่จะจ่ายสำหรับการคลิกที่ไม่ส่งผลให้เกิดการขายหรือการลงทะเบียนค่าคอมมิชชั่นสำหรับการขายแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับเครือข่ายและโดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนต่างของโฆษณา ซึ่งจะต้องกำหนดว่าเขาพร้อมที่จะเสนอให้มากน้อยเพียงใดเพื่อที่จะได้กำไร ในทางกลับกัน affiliate จะเสนอพื้นที่ของพวกเขาในราคาที่เหมาะสมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ภายในวิธีการของพวกเขาเนื่องจากขึ้นอยู่กับปริมาณการใช้งานและความเกี่ยวข้องของไซต์กับผู้โฆษณา
Affiliate Marketing ข้อดีและข้อเสีย
ข้อดีของ Affiliate Marketing
- รูปแบบของต้นทุนต่อการได้รับมีทั้งความยุติธรรมและผลกำไร
- ความครอบคลุมเพิ่มขึ้น รวมถึงโอกาสในการโฆษณาใหม่ๆ
- คุณไม่ต้องจ่ายสำหรับการคลิก (CPC) หรือการแสดงผล (การแสดงผล) (CPM)
- ช่วยให้คุณเข้าถึงลูกค้าใหม่และสร้างความประทับใจครั้งใหญ่
ข้อเสียของ Affiliate Marketing
- เป็นเรื่องยากสำหรับธุรกิจหรือแบรนด์ที่มีอัตรากำไรต่ำ
- สิ่งสำคัญคือต้องคอยดูสถานที่ที่ได้รับการอนุมัติ เนื่องจากสถานที่บางแห่งอาจไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ
- ไม่สามารถควบคุมการแสดงผลของโฆษณาได้เสมอเนื่องจากขึ้นอยู่กับพันธมิตรและการเข้าชมที่เขาหรือเธออาจมี
โดยสรุป Affiliate Marketing คือเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการขยายการเข้าถึงและการเข้าถึงของแบรนด์ของคุณ และยังให้ผลกำไรอย่างเหลือเชื่อเพราะคุณจ่ายเฉพาะต่อผลลัพธ์เท่านั้น เนื่องจากต้องใช้มาร์จิ้นจำนวนมาก จึงอาจเป็นเรื่องยากที่จะคาดการณ์สำหรับองค์กรที่ดำเนินการด้วยต้นทุนต่ำหรือการจัดส่งแบบดรอปชิป